Chúng ta

FPT có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Thứ tư, 10/12/2014 | 23:27 GMT+7

Tập đoàn nhận giải Môi trường làm việc tốt và Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực xuất sắc của giải thưởng Vietnam HR Awards 2014 lần đầu được tổ chức.

Vietnam HR Awards nhằm vinh danh các doanh nghiệp có chính sách quản trị nhân sự xuất sắc, đề cao những chiến lược nhân sự hiệu quả cũng như tạo một sân chơi hữu ích để doanh nghiệp cùng học hỏi và chia sẻ các chính sách nhân sự hay, thiết thực đóng góp cho sự phát triển cho doanh nghiệp và người lao động. Giải thưởng do Báo Lao động và xã hội cùng Công ty cổ phần kết nối nhân tài (Talentnet) phát động dưới sự bảo trợ của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Lễ trao giải được tổ chức tối 10/12 tại Gem Center, quận 1, TP HCM. GĐ FPT HCM Trương Thanh Thanh, Trưởng Ban Nhân sự FPT Trịnh Thu Hồng, cùng quản lý Nhân sự các công ty thành viên tham dự chương trình.

IMG-1645-7173-1418722635.jpg

Chị Trương Thanh Thanh nhận giải Chính sách đào tạo và phát triển nhân lực xuất sắc.

Vietnam HR Award mùa đầu tiên FPT giành 2/5 hạng mục của giải thưởng là Môi trường làm việc tốt và Chính sách đào tạo và phát triển nguồn lực xuất sắc. Các hạng mục còn lại gồm: Hoạch định và tìm kiếm nguồn nhân lực xuất sắc; Quản lý hiệu quả công việc xuất sắc và Chính sách lương thưởng phúc lợi hiệu quả.

Ở hạng mục Môi trường làm việc tốt, Vietnam HR Awards tôn vinh doanh nghiệp xây dựng văn hóa và môi trường làm việc tốt, tạo điều kiện cho nhân viên làm việc hiệu quả, có chính sách và chương trình tạo sự thông hiểu, tin tưởng và gắn kết trong các mối quan hệ, giúp nhân viên an tâm khi công tác. Bên cạnh đó, hạng mục này cũng tôn vinh cách doanh nghiệp đảm bảo môi trường công tác, thỏa mãn các yêu cầu của luật pháp và tạo điều kiện làm việc thuận lợi nhất cho nhân viên.

IMG-1660-6754-1418722635.jpg

Chị Trịnh Thu Hồng đại diện FPT nhận giải Môi trường làm việc tốt nhất. Trong giải này, có 6 đơn vị, chia làm 2 hạng mục là Doanh nghiệp theo môi trường Việt Nam (FPT, Thegioididong, TCM) và phong cách đa văn hóa (AIA, Intel và Unilever).

“Duy trì nét văn hóa và lịch sử là một trong những cách làm sáng tạo của FPT. Luôn lưu giữ và tuyên truyền các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp thông qua những ấn phẩm như lịch sử, sử ký, tuyển tập, nội san Chungta.vn… Điểm khác biệt cốt lõi của FPT là chấp nhận như họ vốn có. Văn hóa FPT trước hết là văn hóa ứng xử 'Tôn trọng cá nhân - Đổi mới - Đồng đội'", báo cáo của Vietnam HR Awards đánh giá.

Trong khi đó, Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực xuất sắc của Vietnam HR Awards nhấn mạnh việc doanh nghiệp có những chính sách, chương trình đào tạo và phát triển nhân viên, tạo cơ hội phát triển nghề nghiệp và thăng tiến cho nhân viên. Những chương trình này thực sự giúp nhân viên có cơ hội học hỏi, chia sẻ và lĩnh hội những kiến thức, kỹ năng để nâng cao hiệu quả công việc của từng cá nhân góp phần vào thành công chung của doanh nghiệp.

Ban tổ chức cho biết, để đảm bảo tính chuyên nghiệp, giải thưởng Vietnam HR Awards sử dụng phương pháp chuyên môn quốc tế từ Viện Quản trị Nguồn nhân lực Singapore (SHRI) và được bổ sung một số yếu tố đánh giá phù hợp với thị trường Việt Nam, nhằm đảm bảo tính minh bạch về quy trình chấm giải, sự chuyên nghiệp về hạng mục giải thưởng, tiêu chí chấm giải. Ngoài ra, Hội đồng thẩm định giải đều là những chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước tập trung vào việc thẩm định các chính sách nhân sự của doanh nghiệp.

IMG-1681-JPG-5908-1418722635.jpg

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, thành viên Hội đồng thẩm định cho biết, khoảng 25% doanh nghiệp Việt Nam gửi hồ sơ tham dự và khoảng 30% doanh nghiệp đoạt giải, 70% còn lại là những doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI). "Doanh nghiệp Việt Nam đoạt giải là những đơn vị tiên phong trong việc phát triển nguồn nhân lực. Hy vọng, với sự khởi đầu thành công này sẽ cổ vũ những doanh nghiệp khách mạnh dạn tham gia trong các giải thưởng sau", ông nói.

Theo Ban tổ chức giải thưởng là tôn vinh vai trò của nhân sự trong hoạt động của doanh nghiệp, tạo động lực và tự hào với công việc của những người làm nghề nhân sự. Qua đó, những người làm nhân sự có thêm nhiệt huyết đóng góp với doanh nghiệp. “Bên cạnh sự tôn vinh và tạo động lực cho cộng đồng nhân sự, Vietnam HR Awards 2014 giúp các doanh nghiệp tiếp thu và điều chỉnh hợp lý chính sách nhân sự, khai thác điểm mạnh, học hỏi những kinh nghiệm hay, thay đổi và bổ sung những điểm chưa phù hợp…”.

“Năm 2013, FPT đã đầu tư 28,57 tỷ đồng cho các hoạt động đào tạo trong đó có việc tổ chức 1.876 khóa học, với sự tham gia của 47.308 lượt CBNV. Ngoài các lớp học chính thống, ở FPT có các câu lạc bộ chuyên đề nhằm tạo điều kiện cho học viên được chia sẻ nhiều hơn, rộng hơn về các kinh nghiệm thực tiễn sau khi được học lý thuyết trên lớp. Ví dụ, PMC là câu lạc bộ các quản trị viên dự án, CLB Kỹ sư cầu nối BrSE cho các kỹ sư Nhật Bản, CLB tiếng Anh, CLB tiếng Nhật… FPT có chương trình “sư phụ – đệ tử” cho mọi tầng lớp CBNV, có nhóm Trạng Alumni, là nơi gắn kết và đào tạo các thế hệ trạng FPT. Và chỉ có ở FPT, toàn bộ các lãnh đạo cao cấp nhất, từ Chủ tịch FPT trở xuống đều là giảng viên, là nhân tố thúc đẩy, là tấm gương học hành cho mọi thế hệ FPT noi theo”, chị Trịnh Thu Hồng, Trưởng Ban Nhân sự FPT, cho biết.

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm nhấn mạnh, để có thể từng bước hội nhập vào nền kinh tế thế giới thì việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong những vấn đề chiến lược được Việt Nam đặc biệt quan tâm. Nếu doanh nghiệp có nguồn nhân lực chất lượng cao lại xây dựng được hệ thống chính sách quản trị tốt, quan tâm đến đời sống của nhân viên, lấy người lao động làm trung tâm, sẽ khơi dậy, phát huy hết năng lực làm việc và tạo động lực cho họ cống hiến hết sức mình vào hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp doanh nghiệp phát triển ngày càng toàn diện, bền vững.

Kết quả của giải thưởng Vietnam HR Awards 2014 một lần nữa chứng minh FPT luôn quan tâm, hài hoà 3 yếu tố (3P): Profit (lợi ích), People (cộng đồng), Planet (môi trường) trong chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn. “Hàng năm, FPT luôn dành một phần lợi nhuận để chăm lo cuộc sống vật chất, tinh thần cho nhân viên công ty, một phần nữa cho các hoạt động cải thiện xã hội, bảo vệ môi trường. FPT luôn coi con người là tài sản lớn nhất của công ty. Từ đó, tập đoàn đã chủ trương xây dựng nhiều chính sách đãi ngộ, minh bạch về lương, chế độ phúc lợi, bồi dưỡng nhân tài… nhằm thu hút và giữ chân nhân lực”, chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc FPT HCM, chia sẻ.

IMG-1733-JPG-8546-1418722635.jpg

Nhóm lãnh đạo và quản lý Nhân sự FPT tham dự lễ tôn vinh.

Trước đó, tháng 2, FPT Software là đơn vị xếp thứ 2 trong hạng mục các công ty IT - Phần mềm, sau Microsoft, và đứng thứ 21 trong danh sách 100 công ty thuộc mọi ngành nghề ở Việt Nam trong kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” do Anphabe và Neilsen Việt Nam thực hiện.

Khảo sát đưa ra kết quả bình chọn 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, được chia ra 3 hạng mục. Đầu tiên là Top 100 công ty được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất trong tất cả 25 ngành nghề," dẫn đầu là Unilever, P&G, Vinamilk, Nestle, IBM, Abbott, HSBC, Vietcombank, Microsoft, Coca Cola... FPT Software xếp vị trí thứ 21 trong bảng xếp hạng chung các ngành nghề.

Giải thưởng Vietnam HR Awards 2014 nhằm tôn vinh vai trò của quản trị nhân sự trong hoạt động doanh nghiệp, tạo động lực cho những người làm nghề nhân sự. Giải thưởng chính thức phát động từ ngày 19/8, thu hút hàng trăm hồ sơ của các doanh nghiệp tham gia.

Kết quả, 13 doanh nghiệp với 22 giải thưởng được vinh danh ở 5 hạng mục: Môi trường làm việc; chính sách lương, thưởng và phúc lợi hiệu quả; chính sách đào tạo và phát triển; hoạch định, tìm kiếm nguồn nhân lực và quản lý hiệu quả công việc xuất sắc.

Nguyên Văn

Ý kiến

()