Chúng ta

Dự án FMIS về đích đúng hạn

Thứ ba, 14/6/2016 | 12:33 GMT+7

Sau 26 tháng triển khai, dự án “Cung cấp và triển khai Hệ thống thông tin quản lý Tài chính” cho Kho bạc Nhà nước - Chính phủ Hoàng gia Campuchia (FMIS), dự án toàn cầu hóa trị giá gần 10 triệu USD, chính thức được nghiệm thu vào cuối tháng 5.

fmis-chon.jpg

Dự án FMIS được ký kết từ năm 2014. Sau 26 tháng triển khai, dự án đã về đích đúng hạn.

Ông Dr. Hean Sahib, Thứ trưởng bộ Kinh tế - Tài chính Campuchia (MEF), Giám đốc dự án, và anh Phùng Việt Thắng, Phó Tổng giám đốc FPT IS, đã trực tiếp ký xác nhận vào biên bản nghiệm thu. Sau khi cán đích thành công đúng hạn, dự án sẽ chuyển sang giai đoạn bảo hành, bảo trì trong 2 năm tới. 

Có được kết quả này là nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt 26 tháng của hơn 30 anh em đội dự án. Trong hơn 2 năm onsite, đội dự án đã xây dựng hoàn chỉnh 6 phân hệ, xử lý nhiều hạng mục sản phẩm phần mềm với mức độ phức tạp về mặt công nghệ cao.

Trước đó, hồi cuối tháng 3, hệ thống FMIS được vận hành ở tất cả điểm triển khai tại Trung ương và 25 Kho bạc Nhà nước các tỉnh thành của Campuchia, đồng thời tiến hành bàn giao các hạng mục, hoàn thành nghiệm thu hệ thống cuối cùng đúng hạn.

Dự kiến cuối tháng 6 tới, MEF và FIS sẽ tổ chức lễ nghiệm thu tổng thể dự án tại PhnomPenh trước sự chứng kiến của nhiều quan chức cấp cao Campuchia.

Dự án “Cung cấp và triển khai Hệ thống thông tin quản lý Tài chính cho Kho bạc Nhà nước - Chính phủ Hoàng gia Campuchia” là dự án CNTT đầu tiên cho Chính phủ có quy mô toàn quốc của Campuchia, được triển khai trên toàn bộ hệ thống tại 31 đơn vị kho bạc từ Trung ương đến địa phương. Dự án có trị giá gần 10 triệu USD chính thức được khởi động từ đầu năm 2014 và được tài trợ vốn bởi Ngân hàng Thế giới (World Bank).

Đây là dự án nằm trong mục tiêu hiện đại hóa hệ thống quản lý tài chính công (minh bạch trong quản lý, hạn chế tiêu cực và đảm bảo an ninh tài chính) của Chính phủ Hoàng gia Campuchia. Thời gian triển khai FMIS kéo dài 26 tháng và được FPT IS bảo trì trong 2 năm tiếp theo. Để trở thành đơn vị tổng thầu FMIS, FPT IS đã vượt qua nhiều đối thủ quốc tế, đến từ các nước có nền công nghệ phát triển như: Canada, Mỹ, Singapore, Malaysia, khu vực châu Âu…

Bình Nguyên - Huyền Trang

Ý kiến

()