Chúng ta

Dự án ERP Petrolimex vận hành chính thức

Thứ tư, 4/1/2012 | 18:50 GMT+7

Sau 700 ngày triển khai, dự án Triển khai hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp tại Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã được vận hành tại Văn phòng công ty mẹ Petrolimex.
> Dự án ERP tại Petrolimex: "Sẽ về đích đúng hạn" / FPT IS ký hợp đồng ERP kỷ lục với Petrolimex

Ngày 4/1, Lễ vận hành chính thức dự án ERP Petrolimex đã được diễn ra tại Văn phòng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - số 1 Khâm Thiên, Hà Nội. Tham gia buổi lễ “Go live” dự án này có đại diện lãnh đạo cao cấp của Petrolimex và FPT gồm: Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Petrolimex Bùi Ngọc Bảo, TGĐ Petrolimex Nguyễn Văn Thịnh, PTGĐ Petrolimex Đàm Thị Huyền, TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều, TGĐ FPT IS ERP Mai Công Nguyên cùng đại diện dự án.

Đại diện Petrolimex và FPT IS cắt băng ghi nhận dự án vận hành chính thức. Ảnh: Lâm Thao.

Đại diện Petrolimex và FPT IS cắt băng ghi nhận dự án vận hành chính thức. Ảnh: Lâm Thao.

Dự án ERP cho Petrolimex trị giá hơn 12 triệu USD, được ký từ tháng 11/2009. Đây là hợp đồng có giá trị lớn nhất trong lịch sử ERP tại Việt Nam.

Nhà thầu chính FPT IS sẽ triển khai 5 phân hệ: Material Management; Sales & Distributions; Financial; Controling và Oil & Gas - phân hệ chuyên cho ngành Xăng dầu.

Dự án có quy mô lớn, phạm vi rộng với 111 điểm triển khai cho gần 1.500 người dùng tại Tổng công ty và tại 41 công ty xăng dầu thành viên cùng các chi nhánh, xí nghiệp, kho và tổng kho trên toàn quốc.

TGĐ FPT IS ERP Mai Công Nguyên và PTGĐ Petrolimex Đàm Thị Huyền trao biên bản xác nhận vận hành dự án. Ảnh: Lâm Thao.

TGĐ FPT IS ERP Mai Công Nguyên và PTGĐ Petrolimex Đàm Thị Huyền trao biên bản xác nhận vận hành dự án. Ảnh: Lâm Thao.

Dự án ERP được thực hiện nhằm xây dựng và áp dụng thống nhất các quy trình nghiệp vụ ERP từ các phòng ban nghiệp vụ tập đoàn Petrolimex đến các phòng ban nghiệp vụ của các công ty xăng dầu thành viên (gồm cả các chi nhánh, xí nghiệp, kho và tổng kho) với mục tiêu phục vụ tốt các yêu cầu tác nghiệp, điều hành và hỗ trợ ra quyết định.

Bên cạnh đó sẽ tích hợp thông tin giữa các phòng ban; tập trung và chia sẻ thông tin từ đó tạo ra các báo cáo tức thời và tin cậy. Dự án này sẽ giúp Petrolimex có cơ chế kiểm soát công việc một cách hợp lý, với khả năng phân định trách nhiệm rõ ràng…

Chủ tịch HĐQT Petrolimex Bùi Ngọc Bảo đánh giá: “Dự án này đi vào hoạt động sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh của Petrolimex, tạo tiền đề cho sự phát triển trong thời gian tới”.

Chủ tịch HĐQT Petrolimex đánh giá dự án này là bước tiến lớn về sự tự lực, tự cường của các doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: Lâm Thao.

Chủ tịch HĐQT Petrolimex đánh giá dự án này là bước tiến lớn về sự tự lực, tự cường của các doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: Lâm Thao.

Ông cũng nhìn nhận sự kiện này đánh dấu lịch sử mới của Petrolimex, đồng thời là minh chứng cho bước tiến lớn về sự tự lực, tự cường của các doanh nghiệp Việt Nam.

“Dự án ERP ngày hôm nay là minh chứng nếu chúng ta quyết tâm thì hoàn toàn có thể triển khai dự án khó khăn và phức tạp”, ông Bảo nói. Bởi trước đây ông đã từng lo lắng liệu các nhà thầu Việt Nam có thể đảm nhận xây dựng được các dự án lớn hay không. 

Chủ tịch HĐQT Petrolimex tin tưởng, Petrolimex sẽ hoàn thành sớm dự án này ở tất cả đơn vị thành viên.

Dự kiến dự án ERP Petrolimex sẽ được vận hành chính thức ở các đơn vị còn lại vào giữa năm 2012. TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều cam kết sẽ hỗ trợ nguồn lực tốt nhất để dự án thành công và vận hành trơn tru.

Ghi nhận kết quả và sự nỗ lực của dự án ERP, TGĐ Petrolimex đã ký quyết định khen thưởng 30 triệu đồng cho đội dự án.

Lâm Thao

Ý kiến

()