Chúng ta

ĐHĐCĐ FPT 2017: ‘Tập đoàn làm hết sức mình để tăng trưởng bền vững’

Thứ sáu, 31/3/2017 | 20:23 GMT+7

Đại hội đồng cổ đông thường niên FPT năm 2017 diễn ra trong bầu không khí cởi mở. Năm nay, tất cả nội dung cần biểu quyết đã được đại hội thông qua với tỷ lệ tán thành trên 90%, đồng thời bỏ phiếu bầu HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2017-2022.

Dù thời tiết không ủng hộ, mưa lớn trước khi chương trình diễn ra, nhưng Đại hội đồng cổ đông thường niên FPT năm 2017 vẫn tổ chức thành công tại khách sạn Daewoo, Kim Mã, Hà Nội, chiều ngày 31/3 với sự tham gia trực tiếp của 173 đại biểu, 1.578 đại biểu uỷ quyền, đại diện cho hơn 289 triệu cổ phần, chiếm trên 63% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Năm nay, FPT mang đến Đại hội đồng cổ đông “hơi thở” của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 - cuộc cách mạng số. Cơ hội của FPT trong cuộc cách mạng số, đặc biệt trong lĩnh vực chính quyền điện tử, thành phố thông minh đã được Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn và nguyên cố vấn World Bank, ông Steve, chia sẻ với cổ đông.

CD1.jpg

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình tin tưởng "một ngày gần đây thế giới sẽ biết đến một công ty số FPT". 

Bằng câu chuyện thực tế của FPT với những công ty lớn như Starhub, Amazon, GE… anh Bình cho hay, tập đoàn đang tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số cùng với các ông lớn trong làng công nghệ. “Chúng tôi sẽ đi với Top Fortune 500. Mục tiêu của chúng tôi trong năm 2017 là gặp 45 công ty lớn trên thế giới”, anh tiết lộ.

“Tôi tin tưởng sâu sắc rằng một ngày gần đây, thế giới sẽ biết đến một công ty số FPT”, Chủ tịch FPT khẳng định. Theo anh, FPT đang ở giai đoạn “thiên thời, địa lợi, nhân hòa và đủ thế, lực cũng như các điều kiện để tiên phong trong thế giới số”.

Những cơ hội của FPT trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 được các cổ đông quan tâm, xoáy sâu trong phần thảo luận và đề nghị anh Bình chia sẻ riêng bên hành lang đại hội.

CD5.jpg

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc cam kết sẽ hoàn thành kết quả kinh doanh năm 2017.

Như thường lệ, phần thảo luận luôn khiến cho bầu không khí đại hội sôi sổi. Năm nay, phần thảo luận chiếm 1/3 thời lượng của đại hội, với 13 câu hỏi liên quan đến lĩnh vực bán lẻ, kế hoạch phát triển của FPT Telecom, FPT IS, chuyển đổi số, nhân sự… Về vấn đề chuyển đổi sổ tại Việt Nam, người đứng đầu FPT cho rằng đây là cơ hội lớn vì Chính phủ đang quan tâm đến vấn đề này.

Với câu hỏi của cổ đông về việc triển khai 4G, Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà cho rằng, đã “chạm đến mơ ước của FPT Telecom”. Dù chưa sở hữu băng tần nhưng chị Hà bật mí FPT Telecom đang nghiên cứu các công nghệ để sẵn sàng khi 4G phát triển.

Giải đáp băn khoăn của cổ đông về giá trị của cổ phiếu FPT so với thị trường hiện nay, Chủ tịch Trương Gia Bình khẳng định tất cả CBNV FPT đều đang “nỗ lực bằng trí tuệ và sức lao động của mình”. Với những cố gắng đó, anh tin tưởng FPT sẽ tăng trưởng cao và bền vững.

CD3.jpg

Theo Chủ tịch FPT Telecom, câu hỏi về mạng 4G đã chạm vào "giấc mơ của FPT Telecom".

Đại hội đồng cổ đông FPT năm nay diễn ra trong bầu không khí vui vẻ và thân tình. Nội dung chính của đại hội lần này gồm: Báo cáo của HĐQT, Báo cáo Ban Điều hành và Báo cáo Tài chính kiểm toán năm 2016; Báo cáo Ban kiểm soát năm 2016; Quyết định phương án sử dụng lợi nhuận năm 2016 - chính sách chi trả cổ tưc bằng tiền mặt năm 2017; Phát hành cổ phần cho người lao động giai đoạn 2017-2019.

Ủy viên HĐQT kiêm PTGĐ FPT Đỗ Cao Bảo cho hay, năm 2016, bất chấp bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn, FPT vẫn đạt được những kết quả khả quan: Doanh thu toàn tập đoàn đạt 40.545 tỷ đồng, tăng 1,4%. Tương ứng lợi nhuận trước thuế đạt toàn tập đoàn đạt 3.014 tỷ đồng, tăng 5,7%.

Trong đó, doanh thu từ thị trường nước ngoài đạt 6.121 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế của mảng toàn cầu hóa đạt 935 tỷ đồng, tăng 40%. Nhân sự tập đoàn đạt 28.397 người, tăng 5,9%, trong đó có 12.219 kỹ sư, lập trình viên, chuyên gia công nghệ, tăng 12% so với cùng kỳ.

CD4.jpg

Anh Nguyễn Công Hiệp tin tưởng vào chiến lược và đội ngũ lãnh đạo của FPT.

Hội đồng quản trị đánh giá trong năm qua, hầu hết các mảng của FPT đều hoàn thành kế hoạch kinh doanh và lợi nhuận. Các chiến lược của tập đoàn là toàn cầu hóa, tiên phong trong lĩnh vực số, nâng cao đẳng cấp đều tăng trưởng và để lại dấu ấn.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc nhận định, năm qua, ba trên bốn khối kinh doanh của FPT gồm Công nghệ, Viễn thông, Giáo dục và Đầu tư đều tăng trưởng tốt. Toàn cầu hóa tiếp tục là động lực tăng trưởng chính, đóng góp gần 1/3 lợi nhuận của tập đoàn.

“Mỗi mảng kinh doanh đều xuất hiện nhiều yếu tố mới: dịch vụ mới, phương thức bán hàng mới, vị thế mới, chiến lược mới tạo động lực tăng trưởng cho năm 2017. Năm nay, FPT tiếp tục tiên phong chuyển đổi số trong các hoạt động quản trị và các giải pháp, dịch vụ cho khách hàng”, anh Ngọc nói.

Người điều hành tập đoàn cho hay, anh và các cộng sự sẽ khắc phục những hạn chế trong năm qua, đồng thời thúc đẩy, triển khai các chiến lược, kế hoạch phát triển. “Chúng tôi nỗ lực và cam kết hoàn thành kế hoạch đã đề ra”, CEO FPT khẳng định.

CD2.jpg

Các nội dung cần đại hội biểu quyết đã được thông qua với tỷ lệ tán thành trên 90%.

Năm 2017, FPT đặt kế hoạch doanh thu đạt 46.619 tỷ đồng, tăng 15% và lợi nhuận đạt 3.408 tỷ đồng, tăng 13,1% so với 2016.

Thường xuyên có mặt tại các kỳ Đại hội cổ đông FPT, năm nay, anh Nguyễn Công Hiệp, đại diện Quỹ The Caravel Fund, tiếp tục ủng hộ những chiến lược mà FPT đặt ra. Anh cũng mong muốn FPT tổ chức nhiều sân chơi công nghệ hơn nữa để qua đó tìm những cơ hội đầu tư, mở rộng phát triển.

Cùng cảm xúc như anh Hiệp, nhiều cổ đông tham gia đại hội đều ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà CBNV FPT đã đạt được trong năm qua. Họ cũng tin tưởng vào chiến lược của FPT trong giai đoạn tới.

Các cổ đông đã thông qua các nội dung cần biểu quyết là: Báo cáo Tài chính Kiểm toán năm 2016; Báo cáo HĐQT năm 2016, chiến lược kinh doanh 2017-2019 và kế hoạch kinh doanh 2017; Báo cáo Ban kiểm soát năm 2016; Phương án sử dụng lợi nhuận năm 2016 và Phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu; Chính sách chi trả cổ tức bằng tiền mặt năm 2017; Đề xuất lựa chọn công ty kiểm toán độc lập thực hiện kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2017; Chương trình phát hành cổ phần cho người lao động giai đoạn 2017-2019; Ngân sách thu nhập của HĐQT năm 2017; Kế hoạch, ngân sách hoạt động và thù lao của ban kiểm soát năm 2017 với tỷ lệ biểu quyết trên 90%.

Đại hội đồng cổ đông đã bỏ phiếu bầu ra HĐQT FPT nhiệm kỳ 2017-2022 gồm:

Ông Trương Gia Bình

Ông Bùi Quang Ngọc

Ông Đỗ Cao Bảo

Ông Lê Song Lai

Ông Jean Charles Belliol 

Ông Dan E Khoo 

Ông Tomokazu Hamaguchi

Ban kiểm soát FPT nhiệm kỳ 2017-2022 gồm:

Ông Nguyễn Việt Thắng

Ông Nguyễn Khải Hoàn

Bà Nguyễn Thị Kim Anh

Chúng ta

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()