Chúng ta

Đại sứ Nhật Bản tại VN: 'FPT là doanh nghiệp luôn đi đầu'

Thứ tư, 9/4/2014 | 10:18 GMT+7

"Tôi hy vọng, FPT sẽ tiếp tục duy trì mô hình doanh nghiệp kiểu mẫu, dẫn dắt nền kinh tế Việt Nam phát triển và là cầu nối giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản", ông Hiroshi Fukada, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, chia sẻ trong chuyến thăm FPT tại cơ sở Hòa Lạc (Hà Nội) ngày 8/4.
> FPT dự triển lãm tranh về sóng thần Nhật Bản

Chuyến thăm của ngài Đại sứ diễn ra theo lời mời của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Tuy nhiên, theo Đại sứ, bản thân ông cũng có mong muốn và nguyện vọng được đến FPT từ trước, vì bận công việc nên giờ mới thực hiện được.

Trước khi thăm nơi làm việc và học tập của CBNV cũng như sinh viên Đại học FPT, lãnh đạo hai bên đã có buổi làm việc, qua đó, thắt chặt mối quan hệ giữa Việt Nam nói chung và FPT nói riêng đối với Nhật Bản.

Ngài Đại sứ Hiroshi Fukada chính thức nhậm chức tại Việt Nam từ tháng 9/2013. Khi đó, ông đã rất muốn tới thăm FPT, nhưng vì bận công việc, nên hôm nay được đến cơ sở tại Hòa Lạc, ông rất vui trước sự đón tiếp nhiệt tình của FPT.

Lần đầu tiên được đến thăm cơ sở của FPT tại Hòa Lạc, Đại sứ Hiroshi Fukada rất ấn tượng và vui mừng. Ông thấy rất thú vị khi nghe chị Quách Liễu Hoàn (FPT Software) giới thiệu về ý nghĩa tượng trưng của bức tượng Cuder.

Ngài Đại sứ Hiroshi Fukada chính thức nhậm chức tại Việt Nam từ tháng 9/2013. Khi đó, ông đã rất muốn tới thăm FPT, nhưng vì bận công việc, nên hôm nay được đến cơ sở tại Hòa Lạc, ông rất vui trước sự đón tiếp nhiệt tình của FPT.

Đại sứ Hiroshi Fukada chính thức nhậm chức tại Việt Nam từ tháng 9/2013. Khi đó, ông đã rất muốn tới thăm FPT, nhưng vì bận công việc, nên giờ mới có thể đến được cơ sở tại Hòa Lạc. Ông rất vui trước sự đón tiếp nhiệt tình của FPT và đánh giá cao vai trò của tập đoàn trong việc dẫn dắt sự phát triển kinh tế giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Trong buổi làm việc giữa hai bên, anh Bình cám ơn phía Nhật Bản vì những hỗ trợ giúp FPT nói riêng, Việt Nam nói chung, trong việc phát triển kinh tế

Trong buổi làm việc giữa hai bên, anh Bình cảm ơn phía Nhật Bản vì những hỗ trợ đã giúp FPT nói riêng, Việt Nam nói chung trong việc phát triển kinh tế và giao lưu văn hóa. Đồng thời, anh cũng mong muốn thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục thắt chặt mối quan hệ.

Khép lại những vấn đề về mối quan hệ song phương, ngài Đại sứ bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng các CBNV FPT đã sát cánh cùng nhân dân Nhật Bản trong thảm họa kép năm 2011,

Khép lại những vấn đề về mối quan hệ song phương, ngài Đại sứ bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng toàn thể CBNV FPT đã sát cánh cùng nhân dân Nhật Bản trong thảm họa kép năm 2011.

Ngài Đại sứ rất bất ngờ về trình độ đào tạo Kỹ sư cầu nối (BrSE) của FPT Software, khi một người chỉ trong 9 tháng đ

Ông Fukada rất bất ngờ về trình độ đào tạo Kỹ sư cầu nối (BrSE) của FPT Software, khi một người chỉ trong 9 tháng đã có thể đạt trình độ tiếng Nhật bậc 2. Ông hóm hỉnh đề xuất, nếu FPT có một khóa đào tạo tiếng Việt như vậy, ông sẽ đăng ký tham gia ngay.

Tiếp đón ngài Đại sứ có Chủ tịch Trương Gia Bình, Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà và Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến.

Tiếp đón Đại sứ Nhật Bản có Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà và Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến.

Rời FPT Software, ngài Đại sứ cùng đoàn đến thăm Đại học FPT. Ông rất thích thú khi được Phó GĐ Đại học FPT Hòa Lạc Tạ Ngọc Cầu đề nghị gõ vào chiếc trống đồng của trường.

Rời FPT Software, Đại sứ cùng đoàn đến thăm Đại học FPT. Ông rất thích thú khi được Phó GĐ Đại học FPT Hòa Lạc Tạ Ngọc Cầu đề nghị đánh vào chiếc trống đồng của trường.

Tại thư viện, nơi đọc sách của các sinh viên

Tại thư viện của trường, ông Fukada ấn tượng với cuốn Sử ký FPT, được ghi lại định kỳ 5 năm một lần.

Ông Hiroshi Fukada cũng dành lời khen ngợi cho các sinh viên Đại học FPT khi dự giờ học tiếng Anh.

Ông Hiroshi Fukada cũng dành lời khen ngợi cho các sinh viên Đại học FPT.

Ông đánh giá, khu ký túc sinh viên rất sạch sẽ, tiện nghi.

Ông đánh giá, khu ký túc sinh viên rất sạch sẽ, tiện nghi.

Chuyến thăm đã để lại ấn tượng tốt cho ngài Đại sứ, ông hy vọng, với cương vị của mình, ông sẽ cố gắng thúc đẩy mối quan hệ song phương ngày càng mật thiết.

Chuyến thăm đã để lại ấn tượng tốt cho ngài Đại sứ. Ông hy vọng, với cương vị của mình, ông sẽ cố gắng thúc đẩy mối quan hệ song phương ngày càng mật thiết.

Thanh Nga

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()