Chúng ta

Cổ phiếu FPT tăng nhẹ trước đại hội cổ đông

Thứ sáu, 5/4/2013 | 22:29 GMT+7

Chốt phiên giao dịch ngày 5/4, FPT đã tăng thêm 300 đồng/CP, đứng ở mức 38.400 đồng/CP.
> FPT dự kiến trả cổ tức năm 2013 tỷ lệ 20% bằng tiền mặt

Trước xu hướng tăng điểm đồng loạt của thị trường, FPT cùng một số mã blue chip khác đã có phiên giao dịch tích cực, đặc biệt sau hai phiên liên tiếp FPT để mất điểm.

Thanh khoản tăng mạnh so với phiên giao dịch trước. Tổng khối lượng cổ phiếu được giao dịch đạt 123.140 đơn vị, tương đương giá trị giao dịch hơn 4,7 tỷ đồng.

Biểu đồ giao dịch cổ phiếu FPT. Nguồn: CafeF.

Biểu đồ giao dịch cổ phiếu FPT. Nguồn: CafeF.

Tính chung trong cả 5 phiên giao dịch trước kỳ đại hội, FPT không tăng thêm giá trị, sau khi liên tiếp ghi điểm và để mất số điểm ghi được một cách luân phiên: 2 phiên tăng, 2 phiên giảm.

Đáng chú ý là phiên giao dịch đầu tuần hôm 1/4, FPT tăng khá mạnh 600 đồng/CP, tương đương mức 1,6%, từ 37.800 đồng lên 38.400 đồng. Ở phiên giao dịch sau đó, cổ phiếu họ F tiếp tục nhích gần lên mốc 39.000 đồng/CP với khối lượng và giá trị giao dịch tăng vọt lên gần 413.000 đơn vị, tương đương giá trị là hơn 16 tỷ đồng.

Trong hai phiên ngày 3-4/4, FPT liên tục để mất 300 đồng mỗi phiên, đưa cổ phiếu về mốc 38.100 đồng/CP.

Xu hướng tăng, giảm điểm của FPT gần như trùng khớp với xu hướng của thị trường: những phiên tăng điểm nhờ lực cầu tăng, những phiên giảm điểm chịu ảnh hưởng của áp lực chốt lời.

Về phía giao dịch khối ngoại, cả tuần qua là 5 phiên liên tiếp FPT được nhà đầu tư nước ngoài mua ròng. Do đã cạn room nên khối lượng giao dịch đều không đáng kể. Nổi bật nhất vẫn là phiên ngày 2/4, FPT được mua ròng hơn 42.000 đơn vị, tương đương khối lượng giao dịch hơn 1,7 tỷ đồng.

Đây cũng là phiên giao dịch mà khối ngoại gom khá nhiều blue chip, khiến nhiều cổ phiếu mạnh tăng điểm.

Theo các chuyên gia phân tích của FPT Securities, các cổ phiếu trụ cột đã lấy lại được xu thế tăng điểm và hỗ trợ khá tích cực cho thị trường ở những thời điểm suy yếu.

Tuy nhiên, dòng tiền đang có sự phân hóa rõ ràng khi tập trung mạnh vào các cổ phiếu blue chip trong khi các cổ phiếu đầu cơ vẫn chưa cho xu thế rõ ràng, vì thế, trong những phiên sắp tới nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia thị trường với một phần danh mục của mình khi thị trường tiếp tục hồi phục trở lại, ưu tiên các cổ phiếu trong nhóm VN30.

Ngày mai (ngày 6/4), FPT sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2013 với các nội dung quan trọng liên quan đến mức dự kiến chi trả cổ tức bằng tiền cho năm 2013. Đây sẽ là thông tin ảnh hưởng đến cổ phiếu FPT trong tuần giao dịch tới.

Thanh Nga

Ý kiến

()