Chúng ta

Cổ phiếu FPT chiếm 5,9% tỷ trọng VN30

Thứ năm, 24/5/2012 | 10:10 GMT+7

FPT là cổ phiếu có tỷ trọng lớn thứ 6 trong nhóm những cổ phiếu lớn có "tiếng nói" quyết định đến VN30 vừa được trang tin CafeF "điểm mặt".

Theo số liệu của CafeF, cổ phiếu FPT chiếm 5,9% tỷ trọng trong VN30. Cùng nằm trong danh sách những cổ phiếu lớn có tỷ trọng lớn với FPT còn có 8 cổ phiếu của các doanh nghiệp khác như Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (STB), Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (EIB), Công ty CP Sữa Việt Nam VNM, Công ty CP Tập đoàn Masan (MSN),...

Biểu đồ tỷ trọng cổ phiếu trong VN30. Nguồn: CafeF.

Biểu đồ tỷ trọng cổ phiếu trong VN30. Nguồn: CafeF.

Tổng số tỷ trọng mà 8 "ông lớn" đang nắm giữ tại VN30 là 62,7%. Trong khi, các cổ phiếu khác chiếm tỷ trọng 37,3%.

Với chỉ số Vn-Index, cổ phiếu FPT đứng sau hàng loạt các đại gia như Tổng Công ty Khí Việt Nam (GAS), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB), Công ty CP Vincom (VIC), Công ty CP Tập đoàn Masan (MSN), Công ty CP Sữa Việt Nam (VNM), Tập đoàn Bảo Việt (BVH)...

Điều này cũng ít nhiều thay đổi cục diện của thị trường khi nhóm tứ trụ, gồm Công ty CP Vincom (VIC), Công ty CP Tập đoàn Masan (MSN), Tập đoàn Bảo Việt (BVH), Công ty CP Sữa Việt Nam (VNM) giảm dần sự chi phối tới VN-Index.

Theo thông báo từ Sở GDCK Hà Nội (HNX), cuối quý II sẽ chính thức công bố chỉ số HNX30 cùng với danh sách 30 cổ phiếu trong rổ này.

Thanh Nga

Ý kiến

()