Chúng ta

Chủ tịch FPT Telecom: 'Làm nhiều hơn, thưởng nhiều hơn'

Thứ năm, 14/12/2017 | 16:43 GMT+7

Người đứng đầu FPT Telecom cho rằng khác biệt như đã làm trong quá khứ là chưa đủ, muốn tiếp tục thành công nhà Cáo phải có nhiều tiềm lực hơn.

“Theo sát chủ đề MORE, các nhóm đã thể hiện cao tinh thần làm việc teamwork khác biệt từ ngày hôm qua thông qua giải chạy bộ Run More. Qua quan sát, có thể thấy, có đội lãnh đạo chạy trước để làm gương, có đội lãnh đạo chạy sau để thúc các thành viên. Tất cả các đội đã có tinh thần làm việc nhóm rất cao”, chị Hà chia sẻ về thành công của giải chạy khởi động trước khi báo cáo con số về những kết quả đã đạt được trong 3 năm qua (2015-2017) của FPT Telecom.

Sau khi tổng kết giai đoạn 2015-2017, Chủ tịch FPT Telecom điểm các xu hướng hiện tại của Telco. Hiện các công ty được chia thành 3 dạng khác nhau: viễn thông, công nghệ và truyền thông (media). Theo chị Hà, trong khi các nhà khai thác cố định như FPT rất muốn có được hạ tầng di động thì các nhà khai thác di động lại nhăm nhe và kiên quyết đẩy mạnh phát triển kinh doanh cố định. Đồng thời, các nhà khai thác băng rộng cố gắng mua lại các doanh nghiệp về truyền hình như DirecTV - hãng truyền hình vệ tinh hàng đầu thế giới đã bị AT&T, tập đoàn viễn thông của Mỹ, mua lại.

DSC-7132-JPG.jpg

Chủ tịch Chu Thanh Hà chia sẻ định hướng chiến lược chung của FPT Telecom.

“Ở Việt Nam, có thể thấy xu hướng nhiều công ty viễn thông muốn làm truyền hình trong khi các công ty truyền hình lại muốn làm Internet”, chị Chu Thanh Hà nhận định. Quá trình mua bán, trao đổi, sáp nhập hợp tác ngày càng sôi động. Đặc biệt, có nhiều dịch vụ tài chính trên IoT phát triển. Chủ tịch FPT Telecom dẫn ví dụ điển hình, cách đây 2 năm, người dân Trung Quốc sử dụng tiền mặt là chủ yếu nhưng hơn một năm trở lại đây, đất nước đông dân nhất thế giới rất hạn chế không dùng tiền mặt.

“Trong lần Jack Ma vừa đến Việt Nam, ông nói ngay cả người ăn xin ở Trung Quốc cũng không xài tiền mặt và dự báo rằng đây là một cuộc thay đổi rất lớn với các nhà cung cấp dịch vụ Internet, dịch vụ viễn thông ở Việt Nam và trên thế giới. Vậy, đứng trước những thay đổi lớn này, chúng ta sẽ làm gì?”, nữ Chủ tịch đặt câu hỏi.

“Chúng ta vẫn duy trì các hoạt động kinh doanh truyền thống”, chị Hà khẳng định và cho hay, FPT Telecom tiếp tục đầu tư hạ tầng, quang hóa và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi cho các khách hàng từ đồng sang quang, tiếp tục mở rộng ra nhiều thị trường “ngách” hơn, đi vào các tòa nhà ở khu vực các đô thị lớn “để chúng ta thực sự chiếm lĩnh hạ tầng và phục vụ khách hàng trên quy mô toàn quốc”.

DSC-7136-JPG.jpg

Hội nghị lãnh đạo FPT Telecom năm 2018 diễn ra trong ba ngày, từ 13-15/12, tại Nha Trang, Khánh Hòa, với hơn 170 người, gồm Ban lãnh đạo, GĐ và PGĐ các đơn vị thành viên, từ HO đến các chi nhánh toàn quốc. Đây là sự kiện thường niên của FPT Telecom.

Theo chị Hà, trong mảng marketing, FPT Telecom đi đầu về mô hình Door-to-Door (đến tận nhà khách hàng) nhưng cục diện chung hiện nay cũng đã thay đổi rất nhiều. “Vì vậy, tôi mong đề tài của nhóm anh Hoàng Trung Kiên về Marketing Online sẽ mở đầu cho các đề tài thảo luận và việc nâng cao chất lượng dịch vụ, hạ tầng cho khách hàng sẽ đề cập ở phần sau để đảm bảo doanh thu và lợi nhuận căn bản cho FPT Telecom trong những năm vừa qua”, nữ tướng "nhà Cáo" kỳ vọng.

Về trung tâm dữ liệu, FPT Telecom đã nâng cấp 2 trung tâm ở Hà Nội và TP HCM và sắp tới sẽ có thêm 2 trung tâm Data Center nữa ở quận 9 và Hà Nội. FPT Telecom đã tiến hành hợp tác liên doanh thành công với công ty IIJ, đơn vị làm Cloud Data Center rất lớn ở Nhật Bản. Mảng kinh doanh này ở FTI rất triển vọng sau nhiều nỗ lực từ Viễn thông quốc tế.

Đề cập về điểm mới trong chiến lược, nữ Chủ tịch tiết lộ, năm 2018, FPT Telecom sẽ có thêm một đơn vị mới để linh hoạt và thích ứng nhanh chóng với thị trường và những khách hàng năng động. Bên cạnh đó, "nhà Cáo" sẽ đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, chuyển đổi từ thanh toán tiền mặt sang online.

Lĩnh vực thứ 3 là OTT, sau thành công với FPT Play và hiện có 8 triệu người sử dụng. “Theo tôi, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã rất thành công trong việc xây dựng ứng dụng và tôi cho rằng chúng ta cũng sẽ đi đầu trong lĩnh vực OTT ở Việt Nam”, chị Hà cho hay.

DSC-0843-JPG-2681-1513237816.jpg

PGĐ FPT Telecom An Giang Trần Minh Tùng (trái) và PGĐ Ban dự án Lê Trọng Đức chăm chú theo dõi phần chia sẻ chiến lược của Chủ tịch Chu Thanh Hà.

Cuối cùng, Chủ tịch Viễn thông FPT cho rằng FTI đang rất mạnh trong việc cung cấp các đường truyền kết nối, Data Center, các dữ liệu... và Viễn thông Quốc tế FPT đặc biệt có thế mạnh trong việc cung cấp dữ liệu cho ngân hàng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ. “Xu hướng hiện tại là dữ liệu sẽ chuyển hết lên đám mây (cloud) và tôi hy vọng Ban điều hành FTI sẽ nhanh chóng nắm bắt được xu hướng này, cung cấp những dịch vụ giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp để chúng ta đứng đầu trong cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam".

Trước khi kết thúc bài chia sẻ chiến lược, nữ tướng nhà F nhận định: "Thời gian qua chúng ta cho rằng nếu muốn làm thành công, chúng ta phải làm khác biệt, các sản phẩm khác biệt. Nhưng bây giờ, khác biệt vẫn chưa đủ và cần có nhiều tiềm lực hơn thế nữa".

DSC-7300-JPG-3246-1513237816.jpg

Theo Chủ tịch FPT Telecom, thông điệp của Hội nghị năm nay là "More - Tốt hơn nữa" với mong muốn FPT Telecom sẽ thực sự lột xác. More thể hiện khát vọng và niềm tin rằng Viễn thông FPT sẽ trở nên to lớn hơn. More là rất nhiều bước giúp FPT Telecom chuyển mình trong những năm tới.

“Hội nghị Lãnh đạo FPT Telecom 2018 dùng chữ "MORE", là khẩu quyết của hội nghị với ý nghĩa cần phải làm nhiều hơn thế”, chị Hà nhấn mạnh. “Chúng ta cần phải cung cấp dịch vụ tốt hơn mức khách hàng yêu cầu, nhiều hơn mức khách hàng yêu cầu. Chúng ta sẽ phải đi đầu về công nghệ, công nghệ được cập nhật nhanh hơn các đơn vị khác. Chúng ta sẽ phải đầu tư thông minh và hiệu quả hơn, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn các cổ đông mong đợi và làm việc nỗ lực hơn người khác”.

Vừa lúc đó, màn hình hiện lên dòng chữ "Làm nhiều hơn - Thưởng nhiều hơn" trong tràng vỗ tay dài của hội nghị.

Ngày làm việc chính thức của Hội nghị Lãnh đạo FPT Telecom 2018, sau bài chia sẻ của Chủ tịch Chu Thanh Hà về định hướng chiến lược chung của FPT Telecom và TGĐ Nguyễn Văn Khoa trình bày các chương trình hành động trong 3 năm 2018-2020. Buổi chiều ngày 14/12, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc sẽ có phần phát biểu với toàn thể Hội nghị Lãnh đạo FPT Telecom.

170 quản lý FPT Telecom sẽ được chia thành 7 nhóm, với thành phần chia đều lãnh đạo - quản lý đơn vị HO và chi nhánh. Các nhóm đã chuẩn bị phần nội dung về Kinh doanh số - Online Marketing; M&A; Cloud và OTT Services; Flatform and Application; Thanh toán điện tử; Chế độ Khoán; Quản trị số cho hoạt động nội bộ. Từng nhóm lần lượt trình bày trước khi thành viên tham dự hội nghị phản biện. Đây cũng chính là các nội dung quan trọng trong chiến lược FPT Telecom 2018-2020.

>> Sếp INF và FPT Telecom Hưng Yên vô địch Run More

Nhóm phóng viên

Ý kiến

()