Chúng ta

Chủ tịch FPT cam kết đồng hành dự án ‘khủng long’

Thứ hai, 30/10/2017 | 14:31 GMT+7

Chia sẻ trong buổi trao HC Chiến công hạng Nhất cho tập thể dự án M35, anh Trương Gia Bình cam kết theo suốt hành trình xây dựng sản phẩm hoàn hảo cho các đối tác Nhật.

Sáng nay (ngày 30/10), Chủ tịch Trương Gia Bình đã trao danh hiệu HC Chiến công hạng Nhất cho tập thể dự án M35 thuộc FPT Japan cùng khoản thưởng 30 triệu đồng. Sự kiện được kết nối ba điểm cầu là Hà Nội, TP HCM và Nhật Bản.

Hồi tháng 6, FPT Japan, thuộc FPT Software, công bố dự án lớn có giá trị 36,5 triệu USD, kéo dài trong vòng 3 năm. Theo đó, với dự án M35, lần đầu tiên trong lịch sử FPT Japan sẽ đảm nhận vai trò như một công ty SI (Systems Integrator - tích hợp hệ thống), thực hiện tư vấn và giải quyết bài toán công nghệ cho người dùng cuối (end user). Hợp đồng được gọi với mật danh “dự án khủng long” của FPT.

Khách hàng của đơn vị là công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán, chuyên làm các gói giải pháp ERP (quản trị nguồn lực doanh nghiệp) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại xứ mặt trời mọc. Lần đầu ở vị trí “tổng thầu”, FPT Japan sẽ hoàn thiện sản phẩm từ A-Z. Trong đó, về nghiệp vụ ERP, dù đã có đội triển khai hỗ trợ ở offshore nhưng bài toán không chỉ dừng lại ở từng phần việc mà là xây dựng tổng thể.

Chia sẻ về dự án, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho hay, M35 là sự pha trộn thú vị giữa FPT trẻ trung, năng động với công nghệ mới và đối tác là công ty sở hữu mạng lưới khách hàng lớn tại Nhật Bản. “FPT phải có trách nhiệm cao nhất với dự án bởi đối tác đã đặt niềm tin lớn lao”, anh Bình chia sẻ. “Tôi cam kết theo sát tiến độ công việc để các đối tác hài lòng với sản phẩm mới”.

IMG-0060-2-8158-1509358996.jpg

Sau khi trao tượng trưng qua cầu truyền hình trực tiếp, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã trao tặng HC Chiến công hạng Nhất cho CEO FPT Software Hoàng Việt Anh. Ảnh: Linh Anh.

Tham dự sự kiện tại đầu cầu F-Town (TP HCM), chị Nguyễn Thị Thanh Hương, AM (Account Manager) của dự án, cảm thấy phấn khởi tột độ, “tương tự khoảnh khắc đáng nhớ nhất khi đối tác đồng ý bản đề xuất (Proposal) giai đoạn chuẩn bị 4 tháng. Điều đó có nghĩa là FPT có cơ hội ‘vào lòng khách ngồi’ để tìm hiểu hệ thống, đề xuất kỹ thuật cũng như cách thực hiện các giai đoạn chính”.

Là người tiếp xúc đối tác đầu tiên từ những ngày đầu tháng 1 khi họ đến tham quan FPT Software HCM (F-Town) để khảo sát, trải qua nhiều thử thách, nữ AM cảm thấy thở phào nhẹ nhõm khi tập thể dự án được vinh danh trước khi bước vào giai đoạn chính thức từ ngày 1/11.

“Thuận lợi của dự án là FPT Software có thể chủ động mọi thứ. Nhưng thách thức cũng không nhỏ khi lần đầu chúng ta ở vị trí “tổng thầu”. P3 - đơn vị triển khai dự án và FPT Japan sẽ phải đưa ra hướng đi để đạt được kỳ vọng của khách hàng. Để làm được điều đó, chúng ta phải chuẩn bị nguồn lực đủ mạnh để đáp ứng”, chị Hương chia sẻ.

m35-4-8104-1509337817.jpg

Chị Thanh Hương (phải) cùng ban lãnh đạo FPT, FPT Software và lãnh đạo đối tác trong dự án 'khủng long' tại lễ trồng cây ở khuôn viên F-Ville (Hòa Lạc). Ảnh: FPT Software.

Giám đốc P3 - anh Lê Téc Nen, cho hay, FPT Software và đối tác đã thống nhất dự án chia làm 2 mốc go-live lớn: Lần 1 gồm các phân hệ lõi như Common, Finance, Assets, HR-Payroll vào tháng 4/2020; và lần 2 các phân hệ còn lại Sales, Tax cùng một số phần của phân hệ core vào tháng 10/2020.

Ngày 28-29/10, nhóm quản lý và chuyên gia của P3 đã hội quân tại Vũng Tàu và quyết định thành lập “quân đoàn M35” cùng kế hoạch tác chiến sơ bộ dựa theo 2 mốc go-live lớn. Sau thời gian khởi động, P3 đã có gần 170 thành viên, trong đó chia ra các địa điểm: Nhật Bản -23, TP HCM -118, Đà Nẵng -24. Dự kiến mỗi tháng, đơn vị này sẽ tuyển mới một lượng lớn nhân sự.

m35-3-6927-1509337817.jpg

"Bộ tư lệnh quân đoàn M35" trong lần hội quân tại Vũng Tàu cuối tuần qua gồm (từ phải qua): 'Tư lệnh" Lê Téc Nen - 'Đặc công' Nguyễn Ngọc Sơn - 'Phó Tư lệnh' Võ Thị Bích Hạnh - 'Tham mưu chiến lược/chiến dịch' Nguyễn Thị Kim Liên và 'Tham mưu trận địa/cứ điểm' Cao Giang Thiên Tài.

Theo Giám đốc Lê Téc Nen, cái tên M35 không nói lên điều gì, thành công của M35 là vô nghĩa, nó chỉ có ý nghĩa khi mỗi thành viên M35 cảm nhận được niềm tự hào, có khát khao chiến thắng, và mỗi cá nhân hãy coi nó là một cơ hội để thử thách, thay đổi mình, để dành lấy thành công cho bản thân và phát triển bản thân lên một tầm cao mới trong con đường sự nghiệp.

“Cơ hội này không phải của riêng ai mà dành cho tất cả chiến binh luôn sẵn sàng ‘Học hỏi để đổi mới, tin tưởng và hợp lực cùng đồng đội, quyết tâm đi đến đích trong mọi hoàn cảnh’”, anh Nen bày tỏ. “Vì vậy, đừng hỏi nhiều cơ hội nào cho tôi ở trận đánh này, mà hãy hỏi bản thân làm thế nào chớp lấy cơ hội đang tràn ngập khắp nơi ở dự án này để tiến lên gặt hái thành công”.

>> Dự án 'khủng long' của FPT tuyển lập trình viên 'lương không phải nghĩ'

Nguyên Văn

Ý kiến

()