Chúng ta

CEO FPT Software: ‘Mua Intellinet giúp Phần mềm FPT có thêm 200 khách hàng’

Thứ hai, 16/7/2018 | 10:20 GMT+7

TGĐ Phần mềm FPT Phạm Minh Tuấn khẳng định thương vụ mua 90% cổ phần Intelinet là hành động thiết thực trong chiến lược tăng trưởng thông qua M&A, giúp FPT Software có thêm 200 khách hàng, trong đó có 19 công ty trong danh sách Fortune Global 500.

“Tôi rất tự hào và sung sướng với sự kiện mang tính bước ngoặt trong lịch sử phát triển của FPT Software”, anh Tuấn hào hứng khi đơn vị vừa hoàn tất thủ tục mua 90% cổ phần Intellinet, một trong những công ty tư vấn công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ.

Thành lập năm 1993, Intellinet là công ty tư vấn công nghệ hàng đầu tại khu vực Bắc Mỹ, có trụ sở chính tại Atlanta. Hiện Intellinet cung cấp các giải pháp giá trị và hiệu quả cho 200 khách hàng, trong đó có nhiều khách hàng trong danh sách Fortune Global 500.

DSC-4949-2429-1531707397.jpg

Chủ tịch FPT  Trương Gia Bình (giữa), PTGĐ FPT Nguyễn Thế Phương (trái) và CEO FPT Software - Phạm Minh Tuấn (phải) trong buổi họp tối 12/7 tại đầu cầu Hà Nội và Atlanta (Mỹ) trong lễ ký được truyền hình trực tuyến ngày 12/7. Ảnh: Ngọc Thắng.

Về mặt tài chính, với việc hợp nhất kết quả kinh doanh của Intellinet vào kết quả kinh doanh của FPT, với tình huống an toàn là chỉ cần giữ nguyên doanh thu Intellinet, mỗi năm FPT có thể tăng trưởng doanh thu chuyển đổi số ít nhất 30 triệu đô la Mỹ. 

"Với việc thâu tóm này, kỳ vọng doanh thu chuyển đổi số của FPT sẽ tăng gấp rưỡi trong vòng một năm tới”, PTGĐ FPT - anh Nguyễn Thế Phương chia sẻ và thông tin, năm 2017, doanh thu lĩnh vực này của FPT đạt 50 triệu USD.

Theo CEO FPT Software - anh Phạm Minh Tuấn, với việc sở hữu 90% cổ phần của Intellinet, FPT có thêm 150 chuyên gia tư vấn chuẩn quốc tế, mở rộng quy mô, tạo ảnh hưởng sâu rộng hơn tại thị trường Mỹ, sẵn sàng cung cấp trọn gói các dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số cho các công ty hàng đầu trên thế giới. FPT kỳ vọng sẽ tận dụng được nhóm khách hàng mới này từ Intellinet

“Với năng lực tư vấn hàng đầu của Intellinet sẽ giúp FPT Software có thể đảm nhận được những công đoạn cao như tư vấn và có thể triển khai các dự án full lifecycle (trọn vòng đời) trên phạm vi toàn cầu, chắc chắn sẽ có nhiều dự án, nhiều khách hàng, nhiều trận đánh lớn, nhiều cơ hội để phát triển bản thân trong thời gian tới, đặc biệt là thị trường Mỹ”, CEO FPT Software khẳng định.

Trước đây, các hợp đồng tư vấn công nghệ của Intellinet do nhiều công ty công nghệ cung cấp sản phẩm, dịch vụ. “Việc hợp tác giữa hai bên giúp FPT trở thành nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ duy nhất cho các hợp đồng tư vấn công nghệ của Intellinet”, Chủ tịch FPT – anh Trương Gia Bình giải thích hình thức hợp tác giữa FPT và Intellinet. “Với mỗi hợp đồng cung ứng sản phẩm dịch vụ công nghệ, việc cung ứng trọn gói giúp tiết kiệm giá thành và có lợi hơn cho khách hàng”. 

Sự kết hợp này đã mang đến cho FPT và Intellinet hai hợp đồng với công ty dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực Logistics có quy mô doanh thu 61 tỷ USD và một thương hiệu đồ uống hàng đầu thế giới, anh Bình chia sẻ bên lề buổi lễ ký kết.

FPT kỳ vọng việc hợp tác với Intellinet giúp tập đoàn có được đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm, lên đến hàng chục năm, với các lĩnh vực chuyên môn sâu như ngân hàng, tài chính, viễn thông… để cung cấp các giải pháp công nghệ trọn gói cho các doanh nghiệp lớn trên toàn cầu và ở Việt Nam. 

“Việt Nam có 600 nghìn lập trình viên và rất nhiều công ty công nghệ. Gần một nửa trong số đó có thể phục vụ thị trường thế giới. Nếu ngày xưa Việt Nam chấp nhận làm các dịch vụ giá trị thấp, hiện tại chúng ta hoàn toàn có thể làm dịch vụ đỉnh cao là chuyển đổi số cho cả thế giới” - anh Bình nhận định, và chia sẻ FPT đang tiếp tục tìm kiếm các doanh nghiệp tiềm năng khác trên thế giới để thâu tóm và sáp nhập. 

Hào hứng khi FPT Software đang ở trong những tháng ngày lịch sử, TGĐ nhà Phần mềm cho hay lần đầu tiên FPT dám chi một số tiền rất lớn để mua một công ty của Mỹ, nâng cao vị thế mở rộng dịch vụ tại thị trường lớn nhất thế giới, tiếp tục thực hiện sứ mệnh tiên phong trong việc chinh phục thế giới của ngành công nghệ thông tin Việt Nam. “Công ty đặt trọn niềm tin và kỳ vọng tất cả CBNV sẵn sàng đón nhận những thử thách mới, những thách thức đến từ công cuộc chuyển đổi số, cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra mỗi ngày trên phạm vi toàn cầu”, anh Tuấn bày tỏ.

>> Chủ tịch FPT: ‘Thương vụ mua Intellinet có thể đến 50 triệu USD’

Tân Phong

Ý kiến

()