Chúng ta

Hơi thở 'chiến trường' trong Hội nghị chiến lược

Thứ sáu, 8/11/2013 | 12:04 GMT+7

Năm 'chiến tướng' đang trấn giữ những thị trường quan trọng là Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Myanmar và Campuchia đã mang đến cho hội nghị bầu không khí sôi động của "chiến trận" với vô số cơ hội kinh doanh nhưng cũng đầy thách thức.

"Chia sẻ từ chiến trường" là một điểm nhấn của Hội nghị chiến lược FPT 2013. Các lãnh đạo đã có cái nhìn đầy đủ, nhiều chiều hơn về tiềm năng của FPT tại các thị trường trọng điểm: Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Myanmar và Campuchia.

Chiều ngày 7/11, Chủ tịch HĐQT FPT đảm nhận vai trò MC, dẫn dắt câu chuyện toàn cầu hóa của Trần Xuân Khôi (GĐ FPT Japan), Bùi Hoàng Tùng (GĐ FPT USA), Nguyễn Hoàng Trung (GĐ FPT Singapore), Hoàng Minh Châu (Trưởng VPĐD FPT tại Myanmar) và Phùng Hưng (GĐ FPT Telecom Campuchia) - những người lĩnh ấn, trấn giữ ải lớn.

Hội nghị chiến lược FPT 2013 được diễn ra trong hai ngày 7-8/11 tại Flamingo, Đại Lải, Hà Nội, với sự tham dự của hơn 100 lãnh đạo tập đoàn và các công ty thành viên.

Cơ hội và thách thức của FPT khi ra biển lớn qua góc nhìn của các "chiến tướng":

g

FPT đang hướng tới mục tiêu thách thức đạt 1 tỷ USD doanh thu từ thị trường quốc tế. Các chiến dịch tăng trưởng doanh thu từ những thị trường nước ngoài được khởi động. 5 chiến tướng của FPT đã mang hơi thở chiến trường về với hội nghị, thổi bùng quyết tâm của tập đoàn trong lần phát động Toàn cầu hóa lần 3. Giám đốc FPT USA Bùi Hoàng Tùng (đứng) chia sẻ về những thách thức FPT gặp phải khi ra biển lớn.

g

Theo anh Tùng, cơ hội của FPT tại Mỹ là rất nhiều. Doanh thu hiện tại của FPT USA là rất nhỏ bé so với quy mô thị trường tại quốc gia này.

h

Nhật Bản đang là thị trường chiến lược của FPT với kỳ vọng đạt 200 triệu USD trong thời gian tới. Giám đốc Trần Xuân Khôi (đầu tiên từ trái sang) đã chia sẻ về tiềm năng của thị trường này và những thách thức mà người FPT có thể gặp tại đất nước mặt trời mọc.

g

Tuy nhiên, theo anh Khôi, vấn đề lớn nhất của FPT Japan hiện tại là nguồn lực. Nếu FPT Software phát triển nhân sự lên 10.000 người thì số nhân sự làm cho thị trường Nhật ước tính khoảng 2.000 người. Giải quyết được bài toán nhân sự, FPT Japan sẽ đẩy mạnh được tốc độ tăng trưởng như kỳ vọng.

g

Anh Nguyễn Hoàng Trung, GĐ FPT Singapore, lại chia sẻ về những khác biệt văn hóa của người FPT khi đi onsite tại trung tâm khu vực ASEAN. Sau 6 năm bám thị trường, FPT đã tạo được sự tin tưởng của các khách hàng bằng sự nhiệt tình, tận tụy trong công việc.

g

Campuchia là thị trường đầu tiên ở nước ngoài của FPT Telecom. Dù có nhiều khác biệt về văn hóa và ảnh hưởng của lịch sử, nhưng sau 18 tháng, FPT Telecom đã vươn lên đứng vị trí thứ hai về cung cấp dịch vụ viễn thông tại đất nước Chùa tháp.

g

GĐ FPT Campuchia Phùng Hưng cho biết, dù Campuchia chưa có tên trong bản đồ toàn cầu hóa của FPT, nhưng anh tin tưởng, thị trường này sẽ đóng góp 50 triệu USD cho mục tiêu 1 tỷ USD của tập đoàn trong thời gian tới.

g

Anh Hoàng Minh Châu cho biết chỉ sau 9 tháng thành lập VPĐD tại Myanmar, FPT có những dấu hiệu khởi sắc. FPT Trading đã xúc tiến kinh doanh, FPT IS chuẩn bị có những hợp đồng đầu tiên, FPT Software và FPT Telecom đang tiến hành đầu tư. Thị trường này với những ưu điểm về văn hóa, nhân sự sẽ là mảnh đất màu mỡ để FPT khai thác.

g

Thách thức 1 tỷ USD từ thị trường nước ngoài sẽ được các chiến tướng chinh phục với khí thế quyết tâm.

Triệu Mẫn

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()