Chúng ta

Anh Trương Gia Bình tham gia Hội nghị thượng đỉnh ASOCIO

Thứ hai, 12/11/2012 | 11:15 GMT+7

Dự kiến hơn 250 đại biểu nước ngoài, các quan chức cấp cao của chính phủ Sri Lanka và các nhà lãnh đạo kinh doanh sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh lần này.
> Anh Trương Gia Bình tái đắc cử Phó Chủ tịch ASOCIO

Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) năm nay được tổ chức tại khách sạn Hilton, Colombo, Sri Lanka. Chương trình bao gồm các cuộc họp của ASOCIO và Đại hội đồng bàn về xu hướng công nghệ, kết hợp kinh doanh sẽ diễn ra từ ngày 14-17/11.

ASOCIO 2012 với chủ đề “ICT không biên giới”, nhằm thúc đẩy tăng trưởng của nền công nghiệp công nghệ thông tin ở khu vực trong thập kỷ tới.

bn

Anh Trương Gia Bình sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh ASOCIO với chủ đề "ICT không biên giới" tại Sri Lanka. Ảnh: L.T.

Tại hội thảo các đại biểu sẽ trao đổi, thảo luận và đưa ra các hướng giải quyết về bảo mật thông tin; xem xét nhu cầu, công nghệ của di động và Băng thông; Điện toán đám mây (Cloud Computing); và chính sách kinh doanh phù hợp của Sri Lanka.

Cùng với Hội nghị thượng đỉnh, tại Sri Lanka cũng diễn ra triển lãm công nghệ thông tin - INFOTEL 2012, được tổ chức từ 16-19/11.

ASOCIO là liên minh quốc tế lớn nhất, uy tín nhất về CNTT của khu vực châu Á - châu Đại Dương. Tổ chức này được thành lập vào năm 1984 với mục tiêu thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa các thành viên, phát triển các ngành công nghiệp CNTT trong khu vực.

Tại hội nghị ASOCIO diễn ra vào tháng 11/2011, tại Indonesia, anh Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã tái đắc cử vị trí Phó Chủ tịch ASOCIO. Trước đó, năm 2009, anh Bình đã đắc cử vị trí Phó Chủ tịch của ASOCIO.

Hiện nay, ASOCIO đại diện cho lợi ích của 29 nền kinh tế, bao gồm 22 thành viên từ Úc, Bangladesh, Brunei, Đài Bắc Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Lào, Macao, Malaysia, Mông Cổ, Myanmar, Nepal, New Zealand, Pakistan, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Sri Lanka, Thái Lan, Việt Nam và bảy thành viên khách mời từ Mỹ, Anh, Canada, Tây Ban Nha, Nga, Pháp và Kenya.

Thông qua các hiệp hội thành viên ASOCIO hiện có hơn 10.000 hội viên là các doanh nghiệp CNTT hàng đầu trong khu vực.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()