Chúng ta

Tạo điều kiện tối đa cho FPT tại Đà Nẵng

Thứ bảy, 28/2/2015 | 07:56 GMT+7

Chiều ngày 27/2, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có buổi làm việc với FPT Đà Nẵng, kiểm tra thực hiện dự án khu đô thị FPT City.

Theo báo cáo của ông Bùi Quang Ngọc, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT, thì FPT có mặt tại Đà Nẵng từ năm 2004 đến nay. Trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm, FPT Software Đà Nẵng là trung tâm xuất khẩu phần mềm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của FPT với mức từ 50-60%/năm. Trên 30 công ty lớn trên thế giới đã chọn FPT Software Đà Nẵng để ủy thác dịch vụ phần mềm.

212638baoxaydung-Anh-1-6042-1425057893.j

Chủ tich UBND thành phố Đà Nẵng kiểm tra tiến độ thi công tòa nhà FPT Complex tại khu đô thị FPT City Đà Nẵng.

Ngoài ra, FPT còn là chủ đầu tư dự án khu đô thị FPT City Đà Nẵng với tổng diện tích hơn 181 ha đã đầu tư cơ bản về hạ tầng kỹ thuật.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tich UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, FPT là một đơn kinh tế tư nhân lớn nhất của Việt Nam. Là một trong những đơn vị tạo ra giá trị cho đất nước, FPT thực sự hấp dẫn, lôi cuốn về một tầm nhìn, về quan điểm cũng như sứ mệnh.

Đối với những khó khăn, vướng mắc của chủ đầu tư dự án khu đô thị FPT City Đà Nẵng trong quá trình thực hiện dự án, những kiến nghị đối với công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư cơ sở hạ tầng liên quan, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo trực tiếp các sở ban ngành liên quan cùng chủ đầu tư tháo gỡ khó khăn để dự án được triển khai nhanh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng bày bỏ sự tha thiết của mình kêu gọi Tập đoàn FPT có thể dời “ thủ phủ” về đóng tại Đà Nẵng.

Xây Dựng

Ý kiến

()