Chúng ta

Chàng CEO trẻ khởi nghiệp từ lĩnh vực giáo dục số

Chủ nhật, 2/4/2017 | 14:32 GMT+7

Là CEO của Speaking Easily – Trung tâm tiếng anh online với gần 20 giáo viên quốc tế giảng dạy online và hơn 400 học viên online đang theo học, Phạm Huy Tùng, cựu sinh viên ngành CNTT ĐH Greenwich Việt Nam, được biết đến là một trong những gương mặt tiêu biểu của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam trong những năm gần đây.

Chia sẻ về lý do chọn lựa con đường khởi nghiệp đầy gian nan, Huy Tùng cho biết, đam mê kinh doanh từ nhỏ cũng như có sự quan tâm đặc biệt đến máy tính, Phạm Huy Tùng đã ấp ủ ước muốn dấn thân vào ngành giáo dục số từ những ngày còn là sinh viên tại Đại học Greenwich Việt Nam.

Đối với Huy Tùng, môi trường học tập quốc tế tại Đại học Greenwich Việt Nam, nơi mà anh luôn được giảng giải và thực hành tiếng Anh mọi lúc mọi điều kiện hoàn cảnh, là “một môi trường khác hoàn toàn so với thời gian học ngoại ngữ ở cấp III”. Từ đó, Tùng luôn mang suy nghĩ: “Mình muốn hướng tư duy của mọi người về cách học tiếng Anh sang một mặt tích cực hơn và thực tế hơn. Học tiếng Anh nói chung là một việc rộng lớn và dàn trải, bởi vậy chúng ta nên bắt đầu học từ những điều thật sự cần thiết trước tiên”.

Huy-Tung-FPT-Greenwich-6426-1491063049.j

Tùng là cựu sinh viên Đại học Greenwich Việt Nam

Nhớ lại về những ngày đầu lập nghiệp, Tùng trải lòng: “Quãng thời gian đầu mới ra trường, con đường lập nghiệp đầy gian nan, trái ngành, trái nghề, khiến mình đôi lúc cảm thấy nản lòng. Mình bắt tay vào khởi nghiệp từ sớm nên không nhận được sự ủng hộ từ bố mẹ bởi họ muốn mình tập trung vào việc học nhiều hơn. Đó cũng là một khó khăn đáng kể…”. Những ngày tháng đó, Tùng phải đánh đổi nhiều điều, kể cả sức lực và “sở thích” khi vốn dĩ xuất thân từ ngành CNTT, đứng giữa sự lựa chọn: khởi nghiệp hoặc theo đuổi ngành lập trình web một lần trong đời… “Không có con đường nào dẫn đến thành công lại bằng phẳng”, Tùng đã luôn giữ vững tinh thần, quyết tâm để theo đuổi đến cùng mục tiêu của bản thân.

Đào tạo trực tuyến vốn là một hình thức học tập nhiều rủi ro nếu như người học không có định hướng học tập. Bên cạnh đó, phần lớn hình thức học online hiện tại đều không có giáo viên bên cạnh hướng dẫn học viên. “Speaking Easily được thành lập với phương pháp học online có mô hình học tập 1 thầy, 1 trò để giáo viên có thể giám sát quá trình học của học viên một cách cụ thể. Như vậy, những điểm mạnh và điểm yếu của từng học viên đều được bộc lộ tối đa và giáo viên có thể giúp học viên điều chỉnh một cách có hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc học online tiết kiệm được nhiều chi phí cơ sở vật chất nên học phí của học viên là một điểm cộng rất lớn trong hình thức học online”,Tùng chia sẻ về mô hình đào tạo tại trung tâm của mình.

Hình thức học qua Skype giúp học viên cảm thấy thoải mái hơn trong giao tiếp với người bản xứ, đồng thời lớp học 1:1 sẽ giúp học viên tiến bộ nhanh khi giáo viên có thể tập trung một cách trọn vẹn. “Chính bản thân mình đã cải thiện rõ rệt về khả năng tiếng Anh thông qua phương pháp học tập này. Bởi vậy, mục tiêu lớn nhất khi mình xây dựng dự án trong suốt những năm đại học là giúp mọi người ai cũng được tiếp cận với mô hình đào tạo trực tuyến hiệu quả đó”, Phạm Huy Tùng chia sẻ.

Trong tương lai, Tùng dự định sẽ mở thêm trung tâm học tiếng Anh theo hình thức truyền thống với tham vọng cung cấp những dịch vụ đào tạo dành cho những người có nhu cầu cải thiện tiếng Anh không chỉ trong nước mà trên toàn thế giới.

Sinh viên Việt Nam

Ý kiến

()