Chúng ta

Tôi tử tế - trong mắt tôi

Thứ năm, 8/3/2018 | 19:03 GMT+7

Những người phụ nữ không thích, thậm chí ghét tôi thực sự không muốn chúc mừng họ chút nào. Tôi không cần họ khen tôi tử tế.

Hôm nay ngày Quốc tế phụ nữ, để thể hiện sự quan tâm và hợp trào lưu công nghệ, tôi lên Facebook và nhắn tin cho các bạn gái, chị em mà tôi thích và... "phải thích". Việc làm này tạo một niềm vui vì sau mỗi câu chúc tôi được sự phản hồi nồng nhiệt bằng những câu như “chú thật là tử tế”, “anh tử tế quá”… 

Được khen tử tế khiến tôi có động lực tìm thêm danh sách để tiếp tục chúc. Nhưng tôi bắt đầu va vào danh sách những người phụ nữ mà tôi không thích. Tôi thực sự ngại chúc mừng họ. Tôi không cần họ khen tôi tử tế.

Tôi có thể mua hoa, gửi quà cho những người ở rất xa, nhưng một lời chúc, một nhành hoa nhỏ cho người xung quanh thì không. Không biết từ lúc nào mà 8/3 tôi lại ngồi trên máy tính hay cầm điện thoại để gửi lời chúc và hưởng theo không khí ở trên Facebook mà quên đi quanh mình. Tôi nhìn lại danh sách, những người tôi ưu tiên là đối tác, lãnh đạo, đồng nghiệp, nhân viên, bạn bè rồi mới tới gia đình họ hàng. Có thể họ không biết danh sách ưu tiên của tôi nhưng trong thâm tâm tôi lúc này khái niệm “Tôi tử tế” nó trở nên xa xỉ.

Tôi đứng lên và bắt đầu gửi lời chúc đến chị em xung quanh mình. Bắt đầu từ những người tôi nghĩ là không thích và hay khó chịu nhất. Cảm xúc nhận lại thật khác lạ. Tôi thấy họ mắt tròn mắt dẹt vì ngạc nhiên, có lẽ họ không ngờ tôi làm điều này. Có người còn hờn trách: “Chúc hết ở trên Facebook rồi mới nhớ đến các chị à?”, may thay tôi cũng nhanh nhảu phản hồi: “Các chị em gần gũi thì phải chúc trực tiếp chứ”.

Mới mấy phút trước, tôi là thằng không tử tế với họ. Bây giờ tôi đã chuyển sang trạng thái khác. Chỉ một lời chúc đã biến những người thường ngày "chí chóe" thân thiện hơn với nhau. Nghĩ thấy cũng hay. Từ giờ trở đi, tôi tiếp tục tử tế, không chỉ là ngày lễ.

Trương Gia Bảo

Ý kiến

()