Chúng ta

FPT Poly K-Beauty đạt Á quân cuộc thi thẩm mỹ - làm đẹp quốc tế tại Hàn Quốc

Thứ tư, 24/10/2018 | 15:11 GMT+7

2 giải Grand Prix (giải thưởng cao nhất), 3 giải Grand, 6 giải Vàng, kết quả chung cuộc chỉ xếp sau chủ nhà Hàn Quốc là những gì FPT Poly K-Beauty đã làm được ngay trong lần đầu tiên tham dự một đấu trường chuyên ngành làm đẹp mang tầm cỡ quốc tế.

Mới đây, Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc FPT Poly K- Beauty đã trở thành đơn vị được chọn là đại diện Việt Nam tại cuộc thi 2018 IPSN International Beauty Contest. Lần đầu tiên đến với đấu trường quốc tế nhưng FPT Poly K-Beauty vẫn xuất sắc mang về bảng vàng thành tích cực ấn tượng: 2 giải Grand Prix (giải thưởng cao nhất) trong tổng số 6 giải, 3 giải Grand, 6 giải Vàng, nhiều giải Bạc và Đồng.

Poly-Kbeauty-1-3102-1540356294.jpg

Đoàn Việt Nam với 28 thí sinh và 8 giám khảo chấm giải đã giành được kết quả đáng tự hào tại 2018 IPSN International Beauty Contest diễn ra ở Hàn Quốc. 

Đại diện đến từ Việt Nam đã vượt qua hàng loạt đối thủ lớn như Trung Quốc, Nhật Bản để vươn lên ngôi Á quân, chỉ sau chủ nhà Hàn Quốc. Đoàn Việt Nam gồm 28 thí sinh và 8 giám khảo chấm giải, tham gia các hạng mục Chăm sóc da, Trang điểm và Phun xăm thẩm mỹ. Đây đều là những chuyên ngành thế mạnh được FPT Poly K- Beauty đào tạo trong thời gian qua.

Với hai giải Grand Prix (giải thưởng cao nhất) thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Cẩm Nhung (hạng mục Chăm sóc da) và Đồng Bạch Kim Ngân (hạng mục Trang điểm), đây được coi là thành tích rất đáng tự hào của đoàn Việt Nam.

Nguyễn Thị Cẩm Nhung là cựu học viên Poly K-Beauty TP HCM, từng đạt giải nhì toàn hội thi Kỹ năng nghề làm đẹp Việt Nam 2017. So với một năm trước, Cẩm Nhung đã trưởng thành và thuần thục các kĩ năng được đào tạo và đứng lên bục cao nhất của sân chơi quốc tế.

Poly-Kbeauty-2-7811-1540356294.jpg

Nguyễn Thị Cẩm Nhung, cựu học viên Poly K-Beauty TP HCM xuất sắc dành giải thưởng cao nhất Grand Prix hạng mục Chăm sóc da tại cuộc thi 2018 IPSN International Beauty Contest. Chia sẻ về thành tích này, Cẩm Nhung cho biết: "Nhung vô cùng xúc động và hạnh phúc khi bản thân làm được điều tưởng chừng không thể ở cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế như thế này. Đặc biệt, khi nhận được giải Grand Prix, Nhung không thể quên được công ơn các thầy cô đã bao ngày tận tình dạy dỗ và giúp đỡ Nhung. Cảm ơn Poly K-Beauty đã tạo cơ hội cho Nhung được tham dự một sân chơi tuyệt vời như 2018 IPSN International Beauty Contest”.

Bên cạnh đó, giải Grand hạng mục Chăm sóc da (giải thưởng cao thứ 2 của cuộc thi, xếp trên giải Vàng, Bạc và Đồng) đã thuộc về Nguyễn Thị Linh Trang - học viên Poly K-beauty Hà Nội. Dù chỉ mới hoàn thành học kỳ đầu tiên của lớp Chăm sóc Da & Spa nhưng Linh Trang đã tự tin thể hiện thuần thục các kỹ năng để mang về giải thưởng lớn trong lần đầu thi đấu ở nước bạn.

Nhận xét về thí sinh của đoàn Việt Nam, ông Lee Sung Yeob - Chủ tịch Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc ACE đánh giá rất cao các học viên FPT Poly K-Beauty vì sự sáng tạo và kỹ năng thuần thục. "Thẩm mỹ - làm đẹp là một lĩnh vực đầy tiềm năng tại Việt Nam. Tôi hy vọng sẽ có ngày càng nhiều đơn vị đào tạo đạt chuẩn quốc tế như Poly K-Beauty - đơn vị liên kết với Hiệp hội đào tạo làm đẹp Hàn Quốc ACE và IPSN. Đây là một địa chỉ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng và uy tín cho ngành thẩm mỹ tại Việt Nam". 

Poly-Kbeauty-3-7052-1540356294.jpg

Sau cuộc thi này, mùa giải tiếp theo sẽ được tổ chức tại New Zealand vào năm 2019. 

Anh Vũ Chí Thành, Giám đốc Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty - người trực tiếp dẫn đoàn thi đấu cho biết đây là lần đầu tiên đoàn tham dự đấu trường lớn về ngành thẩm mỹ - làm đẹp thế giới. "Chúng ta đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh, đặc biệt là Trung Quốc với gần 90 thí sinh để vươn lên vị trí thứ 2 toàn đoàn. Dù quá trình chuẩn bị thi khá gấp rút, việc di chuyển vất vả nhưng tất cả mọi người đều đã nỗ lực và cố gắng hết sức để mang thành tích tốt nhất có thể về cho tổ quốc. Chúng tôi ghi nhận những đóng góp, cống hiến của các thành viên trong đoàn thi đấu, sắp tới FPT Poly K-Beauty sẽ tổ chức một buổi vinh danh các bạn, đồng thời động viên, truyền lửa cho các thế hệ sau”, anh Thành cho hay. 

Trước đó, cuộc thi Thẩm mỹ  Làm đẹp quốc tế “2018 IPSN International Beauty Contest” năm 2018 được tổ chức tại trường đại học Hanyang, Seoul, Hàn Quốc. Đây là cuộc thi lớn trong ngành thẩm mỹ - làm đẹp thế giới, do Hiệp hội Làm đẹp 5 quốc gia (gồm Úc, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kong) tổ chức; thu hút 637 thí sinh đến từ nhiều quốc gia tham dự như Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kong, Nhật Bản, Philippines, Việt Nam. Tại Việt Nam, FPT Poly K-Beauty được chọn là đơn vị thực hiện tuyển chọn, bồi dưỡng và đưa thí sinh tham gia cuộc thi này. Năm 2019, cuộc thi sẽ được tổ chức tại New Zealand.

Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K–Beauty được thành lập vào tháng 10/2016, qua sự hợp tác liên kết giữa Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic và Hiệp hội đào tạo làm đẹp Hàn Quốc (ACE) - Tổ chức phi lợi nhuận thuộc bộ giáo dục Hàn Quốc. Với việc đào tạo bài bản các kiến thức, kỹ năng nghề trong quá trình học, sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ được nhận các chứng chỉ của Đại học FPT, của Hiệp hội đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc ACE, Chứng chỉ Quốc tế của International Professional Standards Network (IPSN), được công nhận tại các quốc gia lớn như: Úc, New Zealand, Nhật Bản, Hồng Kông, Hàn Quốc. Thông tin chi tiết xem tại đây.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()