Chúng ta

Đại sứ Việt Nam và CEO FPT khai trương văn phòng thứ 7 nhà F tại Nhật

Thứ tư, 11/7/2018 | 11:01 GMT+7

Tỉnh trưởng Kanagawa, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản - Nguyễn Quốc Cường, CEO FPT - Bùi Quang Ngọc và lãnh đạo đối tác sẽ cùng cắt băng khai trương văn phòng Yokohama.

Văn phòng thứ 7 của FPT ở xứ mặt trời mọc tọa lạc tại số 1002, toà nhà Yamato Estate, Yamashita-Cho, 74-1, quận Naka, thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa. FPT Yokohama chính thức đi vào hoạt động từ ngày 12/7 và lễ khai trương được tổ chức sau đó một ngày với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Kanagawa, Đại sứ Việt Nam tại Nhật, CEO FPT cùng đông đảo khách mời là các đối tác.

Yokohama-fpt-5557-1531280687.jpg

Yokohama là thành phố cảng phía tây nam, cách Tokyovào khoảng 30 phút tàu điện. Yokohama được ví như cửa ngõ của Nhật bản với thế giới, khi Nhật bản mở cửa buôn bán với nước ngoài vào khoảng 150 năm về trước, và hiện nay Yokohama đã thay đổi rất nhiều cùng với tốc độ đô thị hóa của Nhật Bản và Tokyo. Ảnh: Arena.

Văn phòng Yokohama sẽ là đầu mối kết nối thông tin; khai thác, xúc tiến cơ hội kinh doanh cũng như hợp tác công nghệ giữa FPT và đối tác Nhật Bản trong vùng Kanto. Yokohama là thành phố thủ phủ tỉnh Kanagawa, tỉnh có dân số đông thứ 2 tại Nhật Bản, sau Tokyo. Tỉnh Kanagawa có lợi thế nằm cạnh thủ đô Tokyo nơi tập trung nhiều xí nghiệp lớn của Nhật Bản.

Trong chuyến công tác tại Nhật, sáng 13/7, CEO FPT Bùi Quang Ngọc sẽ trao huy hiệu FPT cho toàn thể CBNV FPT Japan và trao HC Lao động Hạng nhất cho chị Nguyễn Hoàng Linh tại Văn phòng Daimon, Tokyo.

Trước đó, hồi tháng 3, FPT cũng khai trương văn phòng thứ 6 tại Shizuoka. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình lý giải, việc liên tục mở văn phòng mới nằm trong triết lý kinh doanh của FPT, đặc biệt đối với thị trường Nhật Bản. “FPT có triết lý kinh doanh là "Customer obsession" (tạm dịch: ám ảnh khách hàng)", anh Trường Gia Bình giải thích. Và điều này nghĩa là FPT luôn phải gần khách hành nhất, hiểu khách hàng nhất, đáp ứng khách hàng với mức độ cao nhất. 

FPT mở công ty tại Nhật Bản năm 2005. Là công ty CNTT Việt Nam đầu tiên thành lập tại đất nước mặt trời mọc, FPT Japan đã mở đường cho các doanh nghiệp CNTT khác của Việt Nam vào thị trường này và xây dựng được mối quan hệ bền vững với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp tại Nhật Bản.

Năm 2017, doanh thu của FPT Nhật Bản đạt con số 3.615 tỷ đồng, tương đương 158 triệu USD, chiếm 58% tổng doanh thu của FPT Software và tăng trưởng 25% so với năm 2016. FPT Nhật Bản là công ty CNTT nước ngoài có quy mô nhân sự lớn nhất tại Nhật Bản với khoảng 1.000 nhân sự làm việc trực tiếp tại 6 văn phòng Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka, Okinawa, Shizuoka và hơn 7.000 nhân sự tại Việt Nam đang thực hiện các dự án cho khách hàng Nhật Bản.

Hai năm qua, FPT Japan luôn tăng trưởng trong từng tháng, từ khoảng 300 người đã chạm đích 1.000 nhân sự đầu tháng 6. Nhân viên thứ 1.000 của FPT Japan là chị Hoàng Thị Mai Ca, cựu học viên của chương trình 10K BrSE - 10.000 kỹ sư cầu nối. FPT Nhật Bản đặt mục tiêu đạt 200 triệu USD và 1.400 nhân sự, đồng thời định hướng thay đổi hình ảnh từ mô hình công ty Việt Nam tại Nhật Bản thành một công ty Nhật Bản thực sự trong năm 2018.

Hiện tại, FPT Japan nằm trong danh sách 50 công ty IT hàng đầu Nhật Bản. Đến năm 2020, FPT Japan đặt mục tiêu trở thành một trong 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản, là công ty SI (Systems Integrator - tích hợp hệ thống) Tier 2 lớn nhất Nhật Bản với doanh số dự kiến 500 triệu USD cùng khoảng 3.000 nhân lực.

>> FPT Under 35 được tặng HC Lao động hạng Nhất

Tân Phong

Ý kiến

()