Chúng ta

Sợ xanh mặt với mũi tiêm 'trâu' nhưng sẽ hiến máu nhiều lần nữa

Thứ bảy, 12/8/2017 | 12:01 GMT+7

Lần đầu tiên trải nghiệm hiến máu, Tôn Nữ Mỹ Linh run từ lúc điền đơn, đến khi chích ven, bác sĩ phải dùng thuật "phân tâm" hỏi han để Linh quên sợ. Nhưng rồi hoàn thành nhiệm vụ mà chẳng thấy hề hấn gì, cô gái nhà Phần mềm cho biết sẽ còn tiếp tục hiến máu thêm nhiều lần nữa.

Hien-mau-FPT-Software-2017-8658-15025082

Sáng ngày 10/8, FPT Software HCM là đơn vị đăng cai chương trình "Tiếp nguồn sinh khí" lần thứ 52. Đợt này, 207 người đủ tiêu chuẩn đã hiến 290 đơn vị máu cho cộng đồng, vượt cả kỳ hiến máu trước hồi tháng 2 với con số "khủng" 246 đơn vị máu. Phần mềm HCM luôn là đơn vị dẫn đầu nhà F cả hai miền trong phong trào vì cộng đồng ý nghĩa này.

Tham gia chương trình không chỉ có những gương mặt quen thuộc của phong trào như chị Nguyễn Thụy Vy Vân, FSU1 (lần thứ 5), chị Lâm Minh Khương, FCR (lần thứ 7), anh Huỳnh Trung Chánh, DTL (lần thứ 4) mà còn có rất nhiều người được đồng nghiệp "rủ rê", lần đầu tiên hiến máu.

Anh Nguyễn Quy Thông, FSU1, cho biết bộ phận BU26 của đơn vị anh có lượng người đi hiến máu khá đông. Mọi người đăng ký rộn ràng từ khi nhận được mail báo của Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software nên anh cũng thử một lần "dấn thân". Phận nữ nhi yểu điệu, chị Tôn Nữ Mỹ Linh còn phải vượt qua "rào cản" nỗi sợ kim tiêm. Chị Linh chia sẻ đã nhiều lần định đi hiến máu nhưng lúc nào cũng gặp việc bận, công tác nên đợt này, dù phải OT nhiều ngày liên tục, chị Linh hạ quyết tâm về sớm vào tối trước chương trình để đi ngủ sớm, đủ tiêu chuẩn tham gia. Khi lấy ven, chị rất sợ nhưng thấy sức khỏe khá ổn nên sẽ còn cho máu nhiều lần nữa.

Video Tiếp nguồn sinh khí lần thứ 52 tại F-Town:

Hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, trở thành truyền thống của người FPT. Năm 2016, hàng nghìn cán bộ nhân viên tập đoàn đã tham gia nghĩa cử cao đẹp này, đóng góp 3.000 đơn vị máu cho cộng đồng. 

Ngọc Dung

Ý kiến

()