Chúng ta

Quỹ Hy vọng khánh thành trường cho học sinh dân tộc Ca Dong

Thứ năm, 6/9/2018 | 09:58 GMT+7

Ngày 5/9, Quỹ Hy vọng - Báo VnExpress phối hợp với UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, khánh thành điểm trường Khe Chữ, thuộc Trường Tiểu học Trà Vân.

Trường Khe Chữ được xây ở độ cao 1.200 m trên dãy núi Trường Sơn với vốn đầu tư 3,5 tỷ đồng. Trong đó, Quỹ Hy vọng tài trợ 2,8 tỷ đồng, số còn lại là vốn đối ứng của huyện Nam Trà My. Ngôi trường có tổng diện tích 289 m2 với hai phòng tiểu học, một phòng mẫu giáo, một phòng công vụ, phòng nghỉ và khu vệ sinh bốn buồng. Ngoài ra, trường cũng có nhà ăn rộng gần 100 m2, tường rào, mái che, sân bê tông hơn 600 m2.

Được khánh thành sau 3 tháng thi công, ngôi trường giúp cho 50 học sinh có được khuôn viên học tập tốt. Chị Trương Thị Thanh Thanh, Chủ tịch Quỹ Hy vọng, cho biết, trường Khe Chữ là sản phẩm đầu tiên của Quỹ. Quỹ sẽ tiếp tục xây dựng những mái trường để mang lại ánh sáng học đường và xây những cây cầu để nâng bước chân các em đến trường. "Tôi mong trong những bài giảng, thầy cô ngoài cung cấp kiến thức còn dạy cho học sinh lòng nhân ái, yêu thương nhau", chị nói.

IMG-6048-5013-1536134319.jpg

Quỹ Hy vọng khánh thành trường Khe Chữ. Ảnh: VnExpress.

Ngày 31/8, Quỹ Hy vọng do FPT và VnExpress sáng lập chính thức đi vào hoạt độngcó tên tiếng Anh là Hope Foundation. Hoạt động trên toàn quốc, Quỹ sẽ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn... Quỹ Hy vọng còn xây dựng và tài trợ các chương trình, dự án xã hội, từ thiện tại những vùng khó khăn; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người nghèo, mồ côi; gia đình có công với cách mạng và một số hoạt động xã hội từ thiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Quỹ sẽ tiếp nhận tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tiếp nhận tài sản tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác để tạo nguồn vốn của Quỹ.

Quỹ được Bộ Nội vụ cấp giấy phép ngày 7/2/2016 theo quyết định số 371. Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ là Giám đốc Trách nhiệm xã hội (CSR) FPT Trương Thị Thanh Thanh.

>> Qũy Hy vọng chính thức lên sóng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()