Chúng ta

Nữ Giám đốc Synnex FPT đội nắng sơn nhà cho gia đình chính sách

Chủ nhật, 11/3/2018 | 11:18 GMT+7

Sau khi được Giám đốc Nguyễn Thị Thanh Lê và đồng nghiệp chung tay sơn sửa, giờ đây, nhà bà Hồ Thị Méo đã có thêm cửa sổ phía sau, được lắp thêm ánh sáng, có thêm chỗ rửa chén và được trang hoàng tươi sáng và mới mẻ.

Video các thành viên Synnex FPT sơn nhà trong chương trình Ngày FPT vì cộng đồng 2018:
Một số hình ảnh của chương trình:
Hinh-1-5846-1520738295.jpg

Sáng ngày 10/3, CBNV FPT Trading đã có mặt ở 63A Võ Văn Tần (quận 3) để cùng nhau di chuyến đến ấp 4B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, nơi diễn ra hoạt động sơn sửa nhà chính sách nhằm hòa chung không khí “Ngày FPT vì cộng đồng” trên toàn quốc. Ảnh nhà bếp trước khi được sơn lại.

Hinh-2-1175-1520738295.jpg

Khi vừa đến nơi, Đoàn viên, thanh niên địa phương đã niềm nở chào đón người nhà F. Mỗi người một việc, hình ảnh sắc cam người FPT hòa cùng màu xanh thanh niên, tạo nên khung cảnh ý nghĩa của một buổi sáng thứ Bảy tình nguyện.

Chuyến đến sơn sửa nhà chính sách còn có sự phối hợp từ xã Đoàn địa phương. Trong tháng 3, tháng thanh niên của tổ chức Đoàn, xã Đoàn Vĩnh Lộc B cũng triển khai nhiều hoạt động cộng đồng như sơn sửa nhà chính sách, thứ Bảy tình nguyện, tuyến đường thanh niên,...

Hinh-3-9658-1520738295.jpg

Hiện trạng ngôi nhà đã xuống cấp, dột nước, thiếu sáng và thiếu lối thoát nước ở gian bếp. Phần sơn trên các lớp tường đã bạc màu, có chỗ còn bị tróc sơn. “Trước giờ, bà cụ thường ra phần đất trống cạnh nhà để rửa chén, nấu cơm và cho nước thải trực tiếp ra đất”, Bí thư xã Đoàn Vĩnh Lộc B - chị Lê Thị Thanh Tâm, chia sẻ. 

Hinh-4-8145-1520738295.jpg

Với tình hình trên, các tình nguyện viên nhà Synnex FPT đã đến và hi vọng sẽ cải tạo được phần nào cho ngôi nhà. Các khâu chuẩn bị cho chuyến đi được chuẩn bị gọn gàng trong vỏn vẹn 4 ngày. “Song song với sự kiện 8/3 ở công ty, mọi người còn ‘chung sức, chung lòng’ hỗ trợ, từ liên hệ vật tư đến huy động nhân lực tham gia”, chị Phạm Ngọc An, cán bộ Tổng hội nhà Phân phối trình bày về những khó khăn trước chuyến đi.

Hinh-5-2755-1520738295.jpg

Dù hiên nhà buổi sáng có phần nắng gắt, những giọt mồ hôi lăn dài trên mỗi khuôn mặt, những vệt sơn vấy lên quần áo, nhưng người FPT vẫn lăn xả, nhiệt tình với công việc để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ bàn giao lại cho địa phương. “Hôm nay là ngày lao động nên không có gì phải ngại”, chị Nguyễn Thị Thanh Lê, GĐ Synnex FPT HCM cùng đồng hành và khuyến khích mọi người hăng hái sơn phết. Chị cũng là một trong những hình mẫu lãnh đạo trẻ năng động, thường xuyên đồng hành với phong trào nhà F. 

Hinh-6-3074-1520738295.jpg

Số tiền cho chuyến tình nguyện được trích từ Quỹ một ngày lương của CBNV Synnex FPT. Về phía địa phương, mỗi tháng đều có những đơn vị sang thăm hỏi, hỗ trợ nhu yếu phẩm và trao tiền trợ cấp cho bà. Đặc biệt là thanh niên địa phương, có những tháng các bạn ghé nhà bà 2 - 3 lần, vừa để phụ giúp việc nhà, vừa trò chuyện với bà.

Ảnh chị Võ Thị Thùy Trang dùng giấy nhám, làm sạch bề mặt để tạo độ bám dính trước khi sơn. Đây cũng là lần đầu tiên chị cùng tham gia đi tình nguyện cùng với đồng nghiệp. Cơ duyên này sẽ là bước đệm cho chị có thêm động lực tham gia vào các hoạt động tiếp theo.  

Hinh-7-6894-1520738295.jpg

Anh Phạm Văn Phước, cán bộ Trung tâm Hệ thống Thông tin (ISC) FPT Telecom, hăng hái tham gia cùng đội nhà Phân phối. Anh cho biết, vì nhà gần nên khi biết tin các đồng nghiệp xuống địa phương, anh khấp khởi dành riêng một buổi sáng chạy sang phụ giúp. Có thêm anh Phước như có thêm một “trợ thủ”, giúp cho tiến độ công việc hoàn thành nhanh hơn và vui hơn cùng với sự hài hước của anh.

Hinh-8-3399-1520738295.jpg

"Dù khá mệt nhưng tôi và các đồng nghiệp đều thấy rất hào hứng và vui vẻ khi được làm việc làm ý nghĩa như vậy", chị Đoàn Thị Minh Hà, một trong những CBNV có cống hiến tích cực vào các hoạt động phong trào của Synnex FPT chia sẻ. Chị Hà tiết lộ, ngay khi nhận thông tin chương trình chị đã đăng ký tham gia với Ban tổ chức.

Hinh-9-7805-1520738295.jpg

“Đây cũng là lần đầu mình dấn thân vào hoạt động phong trào ở cơ quan và cảm thấy may mắn khi được đóng góp vào những hoạt động chung của mọi người”, chị Phan Nguyễn Huỳnh Trân chia sẻ với nụ cười tươi và rạng rỡ. Hình ảnh cô nhân viên trẻ xông xáo vào các hoạt động xã hội thể hiện sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, là “chất xúc tác” mạnh mẽ đẩy mạnh phong trào đoàn thể tại các đơn vị. 

Hinh-10-4071-1520738295.jpg

Sau khi hoàn thành phần sơn sửa, CBNV Synnex FPT cùng với lãnh đạo, thanh niên địa phương đã có buổi trò chuyện, trao quà tặng bao gồm các nhu yếu phẩm, dụng cụ nhà bếp cho bà Hồ Thị Méo.

Bà Lại Thị Bích Trâm (thứ 2 từ trái sang), Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc B, gửi lời cảm ơn đến các cán bộ Synnex FPT đã hỗ trợ địa phương trong công tác chăm lo đời sống cho các gia đình khó khăn, đến thăm hỏi và chia sẻ với bà. “Niềm vui của bà cụ cũng là niềm vui chung của xã”, chị Trâm cho biết.

Hinh-11-1762-1520738295.jpg

"Vì là người lớn tuổi nên tình cảm là vốn quý nhất đối với cụ Méo", Bí thư Đoàn xã Vĩnh Lộc B kể lại tâm tư của cụ Méo trước ngày đoàn FPT đến thăm nhà. “Nhìn thấy gian bếp giờ đã có thêm chỗ rửa chén trong nhà, bà vui đến mất ngủ”,

Hình ảnh gian bếp được trang hoàng sạch sẽ (ảnh trên) và có thêm chỗ rửa chén ngay bên trong nhà (ảnh dưới). Ngoài ra, Đoàn viên còn hướng dẫn bà sử dụng bếp gas thay cho bếp củi thường ngày, dùng đèn ngủ để thuận tiện cho việc đi lại trong nhà.

Hinh-12-2067-1520738295.jpg

Bà Hồ Thị Méo, 77 tuổi, là con của liệt sĩ Hồ Văn Bé (cha), một cán bộ cách mạng năm 1942. Vì công cuộc giải phóng đất nước, người thân của bà lần lượt hi sinh trong chiến tranh nên bà sống một mình, chưa có gia đình và xem hàng xóm xung quanh là những “người thân” còn lại.

Nơi bà đang sinh sống là nhà tình nghĩa, được địa phương trao tặng sau giải phóng. Với tinh thần “một ngày làm việc tốt” và “Tôi tử tế”, người nhà Phân phối đã có một buổi sáng thiện nguyện ý nghĩa, cống hiến vào thành công chung của “Ngày FPT Vì Cộng Đồng”.

Hôm nay (ngày11/3), hơn 5.000 người FPT và 2.000 đoàn viên, thanh niên Việt Nam sẽ tham dự Lễ phát động Ngày FPT Vì Cộng Đồng 2018, diễn ra tại Hồ Gươm, Hà Nội với chủ đề “Tiên phong hành động vì cộng đồng”. Cùng ngày, các đơn vị FPT miền nam và miền trung sẽ đồng loạt thực hiện 02 hoạt động ý nghĩa như hiến máu nhân đạo, đến thăm hỏi và sơn tường nhà chính sách.

>> 'Người FPT Shop tặng đúng quà học sinh mong mỏi'

Đình An

Ý kiến

()