Chúng ta

FPT phát động phong trào 'Tôi tử tế'

Thứ hai, 5/3/2018 | 14:38 GMT+7

Khi bạn làm việc tốt và chia sẻ trên mạng xã hội, FPT sẽ trích số tiền 20.000 đồng từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" để xây sân chơi cho trẻ em nghèo.

Máy vi tính, điện thoại, đồ công nghệ trở thành đồ chơi quen thuộc của trẻ em ngày nay, đặc biệt là khu vực thành thị. Nếu lạm dụng sẽ ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp, cảm xúc của trẻ. Việc tạo sân chơi cho trẻ không chỉ đơn thuần là để các em vui chơi, giải trí sau những giờ học căng thẳng, mà còn tạo ra một môi trường lành mạnh để các em thực hành giao tiếp xã hội và rèn luyện kỹ năng sống. 

Với mong muốn tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích dành cho trẻ em, không để các em có hoàn cảnh nghèo khó ở vùng nông thôn, vùng có đông đồng bào dân tộc mãi chịu thiệt thòi, FPT phát động phong trào "Tôi tử tế". Với mỗi việc tốt bạn làm và chia sẻ trên mạng xã hội với hashtag #toitute #ngaylamviectot #FPTvicongdong, FPT sẽ trích 20.000 đồng từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" để xây dựng sân chơi cho các em. 

Theo đó, "Tôi tử tế" bắt đầu thực hiện từ 10h ngày 5/3 đến 23h59 ngày 11/3 trên fanpage FPTNgười FPT sẽ viết về việc tốt bạn đã làm trong ngày kèm theo hashtag: #toitute #ngaylamviectot #FPTvicongdong để việc tốt được nhân rộng trong xã hội.

55555aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa-2456-152023

Hãy cùng FPT chia sẻ những việc tốt bạn đã làm.  

Ngày FPT vì cộng đồng 2018 với chủ đề “Tiên phong hành động vì Cộng đồng” nhằm hưởng ứng chương trình Ngày làm việc tốt (Good Deeds Day) lần thứ hai được tổ chức tại Việt Nam, do Đoàn TNCS HCM phát động.

Sự kiện dự kiến thu hút đông người tham gia nhất từ trước tới nay, với 3.000 người FPT cùng gia đình và 2.000 thanh niên Đoàn TNCS HCM tham gia đi bộ, đồng diễn tại Hồ Gươm, Hà Nội, vào ngày 11/3. Chương trình bao gồm chuỗi hoạt động: Ký kết hợp tác đồng hành xuyên suốt chiến dịch cùng Trung ương Đoàn TNCS HCM; Công bố nội dung hành động năm 2018 gồm tặng quà thiện nguyện, sơn sửa nhà từ thiện...; Đồng diễn Vovinam của 200 sinh viên FPT; Nhảy flashmob...

Dự kiến, sau lộ trình một vòng hồ, người FPT và đoàn viên TNCS HCM sẽ thả những trái tim  (được phát trước đó) vào 3 chiếc hộp trái tim được đặt sẵn ở các địa điểm như một lời gửi gắm thương yêu đến cộng đồng.

BTC mong muốn, mỗi người nhà F sẽ chuẩn bị sẵn một món quà nhỏ, gửi tặng cho đồng nghiệp, người đi đường trong ngày diễn ra sự kiện. Món quà có thể là một tấm thiệp xinh xắn, một vật dụng trang trí hay chỉ là một cái ôm chan chứa yêu thương.

Hướng tới 30 năm thành lập FPT, hoạt động đi bộ vì cộng đồng sẽ được người FPT thực hiện đồng loạt tại 59 tỉnh thành trên toàn quốc. Dịp này, người họ F sẽ sơn sửa lại 30 mái ấm, 30 lớp học, nhà tình nghĩa… mang lại diện mạo mới, sinh khí mới cho những cơ sở này.

Ngày Làm việc tốt (Good Deeds Day) được khởi xướng từ ý tưởng của bà Shari Arison, thương nhân và là nhà hảo tâm của Israel vào năm 2007, với mong muốn làm việc tốt cho những người khác, nhằm đoàn kết cộng đồng từ khắp nơi trên thế giới.

2017 là năm đầu tiên Good Deeds Day được tổ chức tại Việt Nam, do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phát động.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là Ngày FPT vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong gần 8 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho Ngày 13/3 như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; “Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc”; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ"...

Tấm lòng thiện nguyện của người FPT đã đến với hàng nghìn trường học khắp đất nước, hàng chục nghìn hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hàng chục nghìn cuốn sách, hàng vạn học sinh được hưởng lợi trong các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng của người FPT.

Thanh Tùng

Ý kiến

()