Chúng ta

Cả thị trấn đón chào sân chơi cộng đồng miễn phí do FPT xây dựng

Chủ nhật, 25/3/2018 | 12:24 GMT+7

Từng phải di chuyển hàng chục cây số cho con đi chơi ở các địa điểm xa thành phố, giờ đây, chị Nông Thúy Hồng và nhiều bà con trong xã rất phấn khởi vì sắp tới đã có địa điểm sinh hoạt cộng đồng chung cho người dân huyện Đình Lập, Lạng Sơn.

Sáng nay (ngày 25/3) tại thị trấn Đình Lập, Lạng Sơn, đã diễn ra Ngày hội tháng 3 biên giới do Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối với tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức. Bên cạnh việc tri ân các gia đình bảo vệ đường biên, trao học bổng cho các học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn,... các doanh nghiệp đã trao tặng nhiều phần quà giá trị cho huyện. 

a-6010-1521954678.jpg

Giám đốc Trách nhiệm xã hội tập đoàn FPT Trương Thanh Thanh cùng Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong khởi công công trình không gian sinh hoạt cộng đồng tại thị trấn Đình Lập.

Với mong muốn xây dựng một địa điểm sinh hoạt cộng đồng chung, nhằm kết nối người dân các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Đình Lập, FPT đã trao tặng Công trình không gian sinh hoạt cộng đồng trị giá 500 triệu đồng. Bao gồm các hạng mục: trồng cây xanh, sân chơi cho trẻ em, sân sinh hoạt cộng đồng và thể thao,... Việc thiết kế, thi công, lắp đặt do FPT làm chủ. Sân chơi sau khi đi vào hoạt động phục vụ bà con hoàn toàn miễn phí. 

b-3531-1521954678.jpg

Lãnh đạo FPT trồng cây xanh tại công trình không gian sinh hoạt cộng đồng.

Theo BTC chức, việc chọn huyện Đình Lập để xây dựng khu sinh hoạt cộng đồng dựa trên nhiều tiêu chí. Dù đời sống dân cư ổn định nhưng không có chỗ để người dân giao lưu, kết nối, chỗ cho trẻ nhỏ vui chơi. Chị Phạm Thị Nhung, 42 tuổi, bán hàng nước tại thị trấn, vui vẻ cho hay, trước kia, muốn có không gian cho trẻ nhỏ chơi thì phải di chuyển lên thành phố Lạng Sơn cách 50 cây số. 

chi-thanh-1356-1521954678.jpg

Lãnh đạo FPT tặng quà cho đồn biên phòng Chi Lăng, Trường Tiểu học và THCS Bính Xá.

Cùng chung cảm xúc, chị Nông Thúy Hồng, thị trấn Đình Lập, tiết lộ thêm, cuối tuần, gia đình thường cho trẻ chơi các trò giải trí do người dân tự mở kinh doanh. Trung bình giá vé vào cửa 10.000-20.000 đồng cho một lần chơi. Hơn nữa, số trò chơi không đa dạng, không mang tính chất vận động và giải trí cho trẻ.

Đây là lần đầu tiên FPT xây dựng một sân chơi cộng đồng tại vùng cao. Chương trình nằm trong chuỗi Ngày FPT vì Cộng đồng 13/3. Trước đó, FPT đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện như: Sơn nhà, hiến máu, đi bộ tại Hồ Gươm (11/3).

 Thanh Tùng

Ý kiến

()