Chúng ta

Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT hợp tác với Nhật Bản

Thứ năm, 7/1/2016 | 14:25 GMT+7

Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT (FTRI) đã hợp tác với Viện Nghiên cứu Mitsubishi (Mitsubishi Research Institute), Nhật Bản về phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực CNTT và truyền thông vào cuối tháng 12/2015.

Việc hợp tác này cũng là cơ hội để các cán bộ, giảng viên của FTRI nói riêng cũng như ĐH FPT nói chung có cơ hội được trực tiếp tìm hiểu và nghiên cứu về xu hướng đào tạo, tuyển dụng nhân sự trong ngành. Lễ ký kết cũng mở ra các cơ hội tiếp theo để Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT, ĐH FPT hợp tác với các đối tác đến từ Nhật Bản - một trong những quốc gia phát triển nhất thế giới trong lĩnh vực công nghệ, đào tạo.

vien-cong-nghe-620-8487-1452137797.jpg

TS.Trần Thế Trung và TS. Yoichi Sakurada ký kết hợp tác.

Trong khuôn khổ lễ ký kết, đại diện Viện nghiên cứu Mitsubishi đã chia sẻ những nghiên cứu có tính hệ thống về vấn đề phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực CNTT và truyền thông ở Nhật Bản. Theo đó, tại xứ sở mặt trời mọc, từ thập kỷ 60 - 70 của thế kỷ trước, cùng với sự phát triển của ngành sản xuất phần mềm, nguồn nhân lực về công nghệ thông tin cũng được chú trọng đào tạo và phát triển.

“Với bề dày kinh nghiệm của mình, Viện Nghiên cứu Mitsubishi có thể hỗ trợ về mặt học thuật, tài liệu, phương pháp tiến hành để giúp ĐH FPT nói riêng cũng như ngành CNTT và truyền thông tại Việt Nam nói chung xây dựng, phát triển đội ngũ nhân sự chất lượng cao”, ông Naoki Yoshida, TGĐ của Viện, chia sẻ.

TS. Trần Thế Trung, Viện trưởng FTRI, cho rằng: “Kinh nghiệm của đối tác Nhật Bản là nguồn tài liệu quý báu để ĐH FPT rút ra những bài học trong quá trình xây dựng giáo trình, chương trình đào tạo, hướng nghiệp cho sinh viên chuyên ngành CNTT. Đồng thời, ĐH FPT cũng có những nghiên cứu riêng về lĩnh vực này để trao đổi lại với đối tác Nhật Bản. Từ đó, rút ra những điều được và chưa được trong việc đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp CNTT hiện nay”.

Dự án nghiên cứu và phát triển nguồn nhân lực ICT sẽ được tiến hành từ tháng 12/2015 đến tháng 8/2016 với 5 bước: Chia sẻ mục tiêu của dự án, phân tích thực trạng nguồn nhân lực tại Việt Nam hiện nay, trích xuất từ những phân tích nước ngoài, xây dựng đề án dài hạn về phát triển nhân lực trong lĩnh vực ICT và hoàn thành báo cáo dự án.

Ngọc Trâm - Thạch Anh

Ý kiến

()