Chúng ta

Ứng dụng FPT.AI trong tổng đài chăm sóc khách hàng tự động

Thứ tư, 15/11/2017 | 08:46 GMT+7

Việc máy móc làm thay khối lượng lớn công việc mà con người khó đáp ứng được, giúp tối giản nhân sự cồng kềnh, nâng cao hiệu suất làm việc, ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng là bài toán mà nhiều doanh nghiệp mong muốn giải đáp.

Hiểu được bài toán của khách hàng, FPT.AI đã được nghiên cứu và hiện có mặt trên thị trường, như một cổng thông tin cung cấp các dịch vụ sản phẩm về trí tuệ nhân tạo. Một sản phẩm nổi bật phát triển dựa trên nền tảng này là FPT Automated Call Center - Tổng đài chăm sóc khách hàng tự động. FPT Automated Call Center áp dụng Deep learning, công nghệ tổng hợp ngôn điệu trong câu hỏi, với ưu điểm vượt trội là sở hữu nguồn dữ liệu phong phú với hàng triệu mẫu giọng từ các vùng miền tại Việt Nam được xử lí.

Dịch vụ tổng hợp giọng nói tiếng Việt của FPT.AI được đánh giá là tốt nhất với nhiều tính năng, nhiều giọng đọc, liên tục được cải tiến và có API mở cho cộng đồng. Dịch vụ sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu dùng trong production.

Với mong muốn ứng dụng công nghệ vượt trội và tiên tiến tạo nên sự khác biệt trong hoạt động chăm sóc khách hàng, VHT là một trong những đối tác đầu tiên sử dụng FPT Automated Call Center. Việc ứng dụng tổng đài chăm sóc khách hàng tự động giúp VHT có thể xử lí gần 100.000 cuộc gọi trong một ngày và khoảng hơn 1 triệu cuộc gọi trong một tháng, giúp VHT không chỉ tiết kiệm nhân sự, tối giản chi phí vận hành mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng khi máy luôn đảm bảo tính chính xác của thông tin và duy trì thái độ làm việc thân thiện nhất. Ngoài Tổng đài chăm sóc khách hàng tự động, FPT.AI còn cung cấp các ứng dụng như tạo lập chatbot, lọc email dựa trên khả năng tự đọc hiểu tiêu đề của máy.

Video giới thiệu FPT.AI:

FPT.AI cung cấp các chức năng học máy tiên tiến như: Nhận diện giọng nói tự động (ASR), Text to Speech (TTS), Speech to Text (STT), Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP/NLU), cho phép các hệ thống tương tác với người dùng sử dụng ngôn ngữ tự nhiên thông qua đoạn hội thoại hoặc văn bản. Các nhà phát triến ứng dụng cũng có thể dễ dàng tạo lập chatbot - trợ lý ảo dựa trên platform có sẵn của FPT.AI, có khả năng tương thích với nhiều nền tảng, từ Facebook Messenger tới Skype, Slack, Viber…

Hiện tại, FPT đã phát triển một số Chatbot dựa trên nền tảng này như: Trợ lý ảo hỗ trợ các ứng dụng trong ngành y tế, cho một công ty hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ tại Mỹ; Trợ lý ảo tự động hỗ trợ khách hàng thông qua 2 kênh email và chat cho một trong những công ty viễn thông hàng đầu Singapore; Chatbot chăm sóc khách hàng ảo của công ty FPT Telecom giúp giải đáp và hỗ trợ khách hàng; Chatbot bán hàng ảo của công ty FPT Shop giúp khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm, gửi thông báo về các chương trình khuyến mãi và hỗ trợ đặt mua hàng trực tiếp nhanh chóng...

Có thể nói, những ứng dụng ban đầu của trí tuệ nhân tạo trong những công việc tưởng chừng đơn giản đã giúp doanh nghiệp tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh, từ đó xây dựng nên giá trị bền vững và phát triển lâu dài. Đây cũng chính là giải pháp dành cho nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tài chính, bảo hiểm, ngân hàng… để không bị tụt hậu khi cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang bùng phát mạnh mẽ.

Theo FPT TechInsight

Ý kiến

()