Chúng ta

Ứng dụng của FPT Software lên top app trong Marketplace

Thứ tư, 21/11/2012 | 14:51 GMT+7

VnExpress app cho Windows 8 do Ban Giải pháp Công nghệ FPT Software (FSB) triển khai đã được Microsoft phê duyệt và đưa lên top đầu trong kho ứng dụng Marketplace.

Là tờ báo điện tử hàng đầu tại Việt Nam, VnExpress đã trở thành một đối tượng khá “hot” cho việc xây dựng các ứng dụng đọc báo và được chú trọng xây dựng trên các nền tảng công nghệ mới.

Ứng dụng do FPT Software phối hợp với VnExpress xây dựng nhằm hỗ trợ người dùng đọc các tin tức trên trang này mà không cần phải truy cập vào website. Ứng dụng có thể chạy trên tất cả các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows 8, bao gồm cả máy tính bảng và điện thoại di động.

Anh Nguyễn Tất Đắc – Giám đốc Trung tâm Điện toán Di động thuộc Ban Giải pháp Công nghệ FPT Software giới thiệu ứng dụng đọc báo VnExpress tại Techday Việt Nam 2012

Anh Nguyễn Tất Đắc – Giám đốc Trung tâm Điện toán Di động thuộc Ban Giải pháp Công nghệ FPT Software (phải) giới thiệu ứng dụng đọc báo VnExpress tại Techday Việt Nam 2012. Ảnh: Thu Huyền.

Anh Nguyễn Duy Vũ, cán bộ FSB, người chịu trách nhiệm triển khai VnExpress app cho biết: “Ứng dụng được thực hiện theo gợi ý của Microsoft, và cũng là mong muốn của chúng tôi trong việc thử nghiệm công nghệ mới. VnExpress đã hỗ trợ rất nhiều bằng việc cung cấp các API (Application Programming Interface – Giao diện lập trình ứng dụng) trong quá trình thực hiện”.

Vừa xuất hiện trên Marketplace được 1 tuần, VnExpress app đã có hàng trăm lượt tải về và được nhiều người dùng yêu thích, đánh giá cao. Hiện tại, VnExperss đang phát triển hệ thống API mới để hỗ trợ cung cấp dữ liệu cho các ứng dụng mobile. FSB sẽ tiếp tục cập nhật phiên bản mới cho VnExpress app song song với hoạt động này.

Sáng 21/11, VnExpress app đã được giới thiệu trong sự kiện Techdays Việt Nam 2012 - sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm do Microsoft Việt Nam tổ chức – diễn ra tại khách sạn Daewoo, Hà Nội.

Mang thông điệp “Kỷ nguyên mới của Công nghệ - A new Era of Technology”, TechDays Việt Nam 2012 được Microsoft coi là một bước ngoặt lớn trong lịch sử phát triển của hãng khi đồng hành với sự kiện ra mắt chính thức Windows 8 đến đối tượng người dùng cá nhân, doanh nghiệp ở Việt Nam.

Việc một ứng dụng do FPT Software phát triển được giới thiệu tại sự kiện mang tầm cỡ quốc tế không chỉ góp phần khẳng định năng lực công nghệ của đơn vị mà còn giúp tên tuổi của FPT và FPT Software được biết đến nhiều hơn trong nước cũng như trên thế giới.

Quỳnh Tâm

Ý kiến

()