Chúng ta

Top ứng dụng di động 'ai cũng dùng' năm 2013

Thứ hai, 23/12/2013 | 09:15 GMT+7

Facebook và Google đứng đầu danh sách các ứng dụng smartphone được dùng nhiều nhất năm 2013, vừa được hãng nghiên cứu thị trường Nielsen công bố.
> iPhone 5S được yêu thích ở hạng mục 'điện thoại thông minh'

a

Facebook đứng đầu các ứng dụng của năm 2013. Kết quả được ghi nhận theo dữ liệu từ tháng 1 đến tháng 10/2013. Ảnh: Nielsen.

Facebook đứng đầu danh sách này với lượng người dùng hằng tháng đạt 103 triệu, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Instagram, mạng xã hội hình ảnh thuộc quyền sở hữu của Facebook thông qua thương vụ mua bán tỷ USD hồi tháng 4 năm ngoái, kết thúc năm 2013 ở vị trí thứ 7 với xấp xỉ 32 triệu người dùng mỗi tháng, đạt mức tăng trưởng lên tới 66%.

Với 76 triệu người dùng hằng tháng, Google là ứng dụng smartphone được dùng nhiều thứ hai trong năm. Bốn vị trí xếp sau Google cũng đều thuộc quyền sở hữu của Google là Google Play, Youtube, Google Maps và Gmail. Ba vị trí cuối bảng trong Top 10 thuộc về Apple Maps, Stocks và ứng dụng mạng xã hội trạng thái ngắn Twitter.

Nielsen cũng công bố một danh sách xếp hạng các ứng dụng cho từng nền tảng (OS). Cụ thể, trên nền tảng Android, ứng dụng được dùng nhiều nhất là Google Search, còn trên iOS là Maps. Năm ngoái, Facebook góp mặt trong Top 3 ứng dụng được dùng nhiều nhất của cả hai nền tảng.

Theo kết quả khảo sát mức độ sử dụng các nền tảng di động tại thị trường Mỹ từ tháng 8 đến tháng 10 năm nay của Nielsen, 52% smartphone đang được sử dụng chạy hệ điều hành Android, trong khi iPhone hơn 40%. BlackBerry và Windows Phone có thị phần lần lượt 3% và 2%. Các hệ điều hành khác chiếm 2%.

Nielsen là hãng nghiên cứu thị trường uy tín trên thế giới, hoạt động trên hơn 100 quốc gia (trong đó có Việt Nam). Hằng năm, hãng tiến hành các nghiên cứu tương tự và được đón nhận nhờ độ chính xác cao.

Dy Khoa (theo Cnet)

Ý kiến

()