Chúng ta

Sinh viên FPT dự triển lãm quốc tế sáng tạo khoa học công nghệ

Thứ sáu, 30/10/2015 | 16:02 GMT+7

Hoàng Văn Hiệp, sinh viên ngành Kỹ nghệ Phần mềm, ĐH FPT sẽ tham dự Triển lãm quốc tế sáng tạo khoa học công nghệ trẻ - IEYI 2015 được tổ chức tại Đài Loan từ ngày 15 đến 20/11.

hiep-12-620-7278-1446170919.jpg

Hiện Hoàng Văn Hiệp là sinh viên năm nhất, ngành Kỹ thuật phần mềm tại ĐH​ FPT.

Hiệp được mời tham gia triển lãm cùng hàng ngàn nhà sáng tạo trẻ trên thế giới. Tại triển lãm, Hiệp sẽ thuyết trình bằng tiếng Anh và demo phần mềm giải phương trình Toán, Lý, Hóa. Trước đó, công trình “Phần mềm giải phương trình Toán, Lý, Hóa” của Hiệp đã đoạt giải Nhất cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 10 năm 2014. Hiệp từng đạt giải 3 tin học trẻ quốc gia năm 2015.

Toán, Lý, Hóa là ba môn học khó trong chương trình học phổ thông bởi ba môn học này không chỉ đòi hỏi học sinh ghi nhớ kiến thức mà còn phải thực hiện thao tác tính toán phức tạp. Phần mềm giải phương trình Toán, Lý, Hóa của Hoàng Văn Hiệp đã giúp các bạn học sinh giảm bớt các thao tác tính toán.

Mục đích của IEYI là tạo điều kiện để các em phát triển, trở thành những nhà sáng chế thực thụ trong tương lai, có niềm đam mê nghiên cứu khoa học, công nghệ và năng lực sáng tạo. Các thanh thiếu niên, nhi đồng các nước từ 6-19 tuổi tham gia dự thi ở các lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, đồ chơi trẻ em, đồ dùng phục vụ vui chơi giải trí, giải pháp bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lực.

Đây là sân chơi lý tưởng cho các tài năng trẻ về khoa học và công nghệ, do mỗi nước tự lựa chọn từ những sáng chế xuất sắc thuộc các lĩnh vực của đời sống xã hội mang đến, tạo cho triển lãm tính năng động, sáng tạo của các nhà sáng chế trẻ.

Thạch Anh - Thu Chinh

Ý kiến

()