Chúng ta

Sendo.vn check-in bằng Wi-fi

Thứ sáu, 5/8/2016 | 11:00 GMT+7

Thay vì dùng phương thức thông thường, phòng Hệ thống công ty Sen Đỏ đã phát triển hệ thống check-in bằng sóng Wi-fi.

Cuối tháng 7, phòng Hệ thống công ty Sen Đỏ, đơn vị quản lý sàn thương mại điện tử Sendo.vn, tự xây dựng và tiến hành thử nghiệm thêm phương án check-in tự động bằng sóng Wi-fi. Sau khi nhận được phản hồi tích cực, đơn vị vừa mở rộng thử nghiệm check-in Wi-fi ra quy mô toàn đơn vị và dự kiến sẽ thử nghiệm đến cuối tháng 8 để đánh giá trước khi đưa vào áp dụng chính thức. CBNV tham gia thử nghiệm sẽ đăng ký email với phòng Hệ thống để quản lý.

1

Các đơn vị trong FPT đang dùng hai cách là check-in vân tay hoặc thẻ. Sendo.vn là công ty đầu tiên dùng phương thức check-in bằng Wi-Fi.

Theo anh Đỗ Anh Huy, Trưởng phòng Hệ thống, cách làm mới có một số ưu điểm so với hệ thống check-in bằng vân tay mà đơn vị đang áp dụng. “Ưu điểm lớn nhất là tính tự động. Khi vào công ty, các đồng nghiệp chỉ cần có điện thoại di động/laptop bật Wi-fi là sẽ được tính check-in một cách tự động”.

Trưởng phòng Hệ thống Sen Đỏ cho hay, hệ thống vân tay chỉ tương tác một chiều. Khi check-in xong không thể biết được là có được tính hay không nên phải đợi đến cuối tháng hành chính xuất báo cáo, gửi email rồi mới xem được.

sendo-9986-1470374870.jpg

Thông báo của Văn phòng Sendo về việc check-in này.

“Có trường hợp khi đi làm nhưng quên check-in hoặc check-in lỗi, không được ghi nhận, nhưng đến cuối tháng mới có thể xử lý. Khi đó lại phải ngồi nhớ lại/chứng minh hoặc nhờ quản lý xác nhận... để thương lượng với hành chính. Nay với hệ thống check-in Wi-fi, nhân viên sẽ được xác nhận bằng email ngay và kèm theo báo cáo chi tiết. Nếu có sai sót hay lỗi cũng sẽ được xử lý trong ngày”, anh Huy nhấn mạnh. “Chúng tôi cũng đang bổ sung một số tính năng khác tiện ích hơn”.

Sen Đỏ có khoảng 200 CBNV, làm việc tại lầu 2 và 3, tòa nhà FPT Tân Thuận, TP HCM. Sendo.vn chính thức ra mắt vào tháng 9/2012 và trở thành công ty riêng trực thuộc FPT vào 13/5/2014. Ngày 7/7/2014, FPT hoàn tất việc mua lại 123Mua.vn, trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam của VNG. Tháng 12 cùng năm, nhà đầu tư Nhật Bản rót vốn vào Sen Đỏ. Hiện Sendo.vn là chợ trực tuyến hàng đầu Việt Nam với hơn 80.000 shop và 3 triệu sản phẩm hiện diện. 

>> Nụ cười của người Sendo.vn

Nguyên Văn

Ý kiến

()