Chúng ta

Mark Zuckerberg: ‘Đừng hẹn hò với thiên tài, hãy là một thiên tài’

Thứ sáu, 8/1/2016 | 08:55 GMT+7

Đó là thông điệp từ CEO Facebook sau khi anh phản hồi dòng bình luận của một người phụ nữ về kế hoạch năm 2016 trên trang cá nhân của mình. 

Người phụ nữ này đã bình luận dưới trạng thái của Zuckerberg rằng bà sẽ khuyên cháu gái mình “hẹn hò với một thiên tài ở trường, một người đam mê nghiên cứu công nghệ”, để rồi sau đó cậu ấy sẽ trở thành một Mark Zuckerberg thứ hai.

Thay vì cảm ơn lời khen khéo léo của người dùng lớn tuổi, CEO Facebook đã đưa ra một lời khuyên khác. “Sẽ tốt hơn nữa nếu khuyến khích cháu của bà trở thành một người đam mê khoa học ở trường. Những cô cậu ấy sẽ trở thành thế hệ thành công tiếp nối”, anh bình luận.

Mark-Zuckerberg-6148-1452184420.jpg

Mark Zuckerberg luôn tạo nên những cơn sốt trên trang cá nhân của mình. 

Ngay lập tức dòng bình luận đã thu hút hơn 30.000 lượt “thích” của cộng đồng Facebook. Nhiều người nhảy vào đồng tình và hết lời tán dương lời khuyên tuyệt vời và đầy cảm hứng từ tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Câu bình luận của Mark được đánh giá là một lời khuyên thực sự giá trị từ một người làm việc trong ngành công nghiệp mà đàn ông chiếm đa số. Sheryl Sandberg, cộng sự đắc lực của Zuckerberg, người có quyền lực thứ hai tại Facebook, cũng đã có những tiếng nói mạnh mẽ trong việc ủng hộ vai trò của nữ giới tại nơi làm việc. Bản thân mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng đang rất muốn tuyển dụng nhiều nhân viên nữ hơn.

Năm ngoái, một nghiên cứu từ Gartner chỉ ra số phụ nữ đóng vai trò chủ chốt trong ngành công nghệ vẫn không hề thay đổi gì trong 10 năm nay, với tỷ lệ nữ giới nắm quyền lực trong ngành chỉ là 11,2% tại châu Âu.

>> CEO Facebook thách thức "một năm chạy bộ"

Yến Nhi (theo News Australia

Ý kiến

()