Chúng ta

'Làm công nghệ nên biết về NVIDIA và ứng dụng của nó'

Thứ năm, 13/7/2017 | 16:21 GMT+7

Seminar chuyên sâu do FPT Golbal Automotive phối hợp với Trường Đào tạo FPT (FCU) và Ban Công nghệ FPT (FTI) vào ngày 21/7 tới sẽ giới thiệu cái nhìn tổng quan về tập đoàn đa quốc gia, chuyên về phát triển bộ xử lý đồ họa (GPU) và chipset cho các máy trạm, máy tính cá nhân và các thiết bị di động cùng công nghệ mà NVIDIA đang thực hiện.

Chương trình được tổ chức tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, từ 10h đến 17h dành cho các cán bộ yêu thích công nghệ trong và ngoài FGA muốn được tìm hiểu sâu hơn về NVIDIA. Trong buổi sáng, sự kiện sẽ đề cập tới chủ đề "Thiết kế phần mềm hệ thống phục vụ cho Deep Learning", buổi chiều sẽ nói về "Computer Vision trên các thế hệ bộ xử lý tương lai của NVIDIA".

Nghiên cứu và phát triển các ứng dụng học sâu đang là xu hướng công nghệ rất được quan tâm nhờ vào các thành tựu đột phá của nó.

Nghiên cứu và phát triển các ứng dụng học sâu đang là xu hướng công nghệ rất được quan tâm nhờ vào các thành tựu đột phá của nó.

Diễn giả của chương trình là anh Võ Đức Khánh, chuyên gia của NVIDIA. Bằng kinh nghiệm thực tiễn của mình, anh Khánh sẽ trình bày về công nghệ NVIDIA, tập trung vào AI và những sản phẩm NIVIDA. Đồng thời, anh cũng đề cập tới hiện trạng công nghệ xe hơi mà NVIDIA đang làm trong phần Xe và Robot.

Theo Giám đốc FGA (FPT Software) Nguyễn Đức Kính, sở dĩ anh nảy ra ý tưởng cho sự kiện này bởi Deep Learning được xem là công nghệ dẫn đầu trong việc giải quyết nhiều bài toán trong lĩnh vực nhận dạng ảnh, nhận dạng giọng nói.

Ở hầu hết công ty công nghệ lớn nhất trên thế giới hiện đầu tư rất nhiều nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển để tiếp tục cải tiến công nghệ lõi cũng như tạo ra các sản phẩm ứng dụng sử dụng kỹ thuật học sâu. Báo cáo của Tractica dự đoán, doanh số hằng năm của các phần mềm ứng dụng học   sâu sẽ tăng từ 109 triệu USD trong năm 2015 lên đến 10,4 tỷ USD vào năm 2024.  

Cán bộ công nghệ quan tâm tới chương trình này có thể đăng ký tham gia tại đây

Sau khi tốt nghiệp Cao học vào năm 2000, Võ Đức Khánh tiếp tục bảo vệ Tiến sĩ Khoa điện & Điện tử, ngành Xử lý thông tin, Học viện Kỹ thuật Tokyo (TITECH) vào năm 2007. Không chỉ từng tham gia giảng dạy tại ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia TP HCM, anh Khánh còn là thành viên Hội đồng thẩm định dự án nghiên cứu ngành Tin học, quỹ NAFOTEC. Diễn giả của các hội nghị, diễn đàn về Tính toán Hiệu năng cao tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng đã tham gia đào tạo và tư vấn cho các trung tâm nghiên cứu, phát triển của các tập đoàn Nhật Bản trong lĩnh vực Xe hơi tự hành/Y khoa/Trung tâm dữ liệu.

Hiện anh phụ trách việc thiết kế phần mềm hệ thống phục vụ cho Deep Learning/Computer Vision trên các thế hệ bộ xử lý tương lai của NVIDIA và tham gia xây dựng tủ sách công nghệ và khoa học máy tính cho cộng đồng tin học nói tiếng Việt, dự định xuất bản vào năm 2018 với tên gọi AI on the Edge  with Jetson TX Gems.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()