Chúng ta

iKhiến: Dùng thiết bị bảo vệ mối hàn tự chế, tiết kiệm 1,6 tỷ đồng

Thứ hai, 21/8/2017 | 11:13 GMT+7

Thiết bị bảo vệ mối hàn sử dụng các vật tư dễ tìm với thiết kế nhỏ gọn, có giá rẻ hơn 20 lần so với thiết bị tương tự trên thị trường. 

Sáng tạo của anh Nguyễn Văn Hiền, FPT Telecom, gồm hai bộ phận: Bộ phận giữ mối nối và cố định dây cáp thuê bao; Bộ phận bảo vệ mối nối (vỏ manchon) sử dụng ống nước phi 21, bổ sung 2 nút bịt hai đầu. Điều này, giúp cho kích thước manchon nhỏ gọn, kinh tế hơn. Theo tác giả, thiết bị thiết bị bảo vệ mối hàn có giá rẻ hơn 20 lần so với thiết bị tương tự trên thị trường. Khi sử dụng mối nối cơ khí của cáp quang được rất bền, tránh được nguy cơ hư hỏng nhờ bộ phận cố định dây treo cáp tăng, tăng khả năng chịu lực kéo căng (lên đến 1-2 năm). Hiện số lượng sản xuất thiết bị lên tới 5.300 bộ và được áp dụng cho toàn bộ chi nhánh của FPT Telecom.

Anh Nguyễn Văn Hiền từng đạt giải Bạc iKhiến số 4 với sáng tạo Thiết bị hỗ trợ lắp đặt đường cáp.

                     

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

Xuân Phương

Ý kiến

()