Chúng ta

Hơn 20.000 người nhà F sử dụng Office 365

Thứ ba, 17/7/2018 | 12:10 GMT+7

Sau hơn một năm triển khai, đã có 7 đơn vị trong FPT chuyển sang sử dụng bộ công cụ tiên tiến nhất dành cho dân văn phòng của Microsoft.

Tính đến tháng 6, có tổng cộng 20.443 CBNV của tập đoàn chuyển sang sử dụng Office 365. Các đơn vị về cơ bản đã hoàn tất việc chuyển đổi gồm: FPT HO, Synex FPT, FPT Telecom, FPT IS. Hiện tại, FPT Software đã chuyển đổi cho 8.000 nhân viên và đến tháng 8, con số này sẽ tăng lên 10.000 nhân viên.

FPT Online và Sendo không sử dụng Office 365Một số đơn vị đặc thù của FPT IS, FPT Software cũng không sử dụng công cụ này do nguyên tắc bảo mật thông tin của khách hàng. Trong khi đó, Tổ chức giáo dục FPT đang trong quá trình đàm phán để được cấp bộ sản phẩm miễn phí.

FPT chính thức cho nhân viên sử dụng bộ công cụ Office 365 của Microsoft thay thế cho bộ công cụ cũ từ tháng 2/2017. Theo chủ trương của tập đoàn, toàn bộ CBNV ký hợp đồng chính thức được thực hiện thay đổi này. Anh Nguyễn Xuân Việt, CIO kiêm Trưởng ban CNTT tập đoàn, cho hay, việc chuyển đổi là cần thiết khi dịch vụ này đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới và dần thay thế cho các dịch vụ truyền thống. Khi sử dụng Office 365, CBNV sẽ có được sự trợ giúp đắc lực từ các tính năng được cải tiến mạnh mẽ của bộ công cụ này.

DSC-5173-4568-1531735962.png

Hầu hết người FPT tỏ ra hài lòng khi sử dụng bộ công cụ Office 365.

“Từ khi dùng Office 365, tôi thấy thích nhất là không phải xóa mail thường xuyên”, chị Đặng Thu Hiền (FPT IS) chia sẻ. Với bộ Office cũ, cứ khoảng một tháng, chị Hiền phải xóa email do dung lượng hòm thư đầy rất bất tiện với công việc hành chính nhân sự vốn sử dụng email là chính.

Anh Hoàng Đình Hưng, nhân viên tuyển dụng FPT IS, lại khá hào hứng khi sử dụng công cụ Skype for business. Với công cụ này, anh có thể tạo các cuộc họp với đồng nghiệp, đối tác tại bất cứ đâu, bất kỳ lúc nào chỉ bằng những thao tác và dụng cụ đơn giản.

Trong khi đó, ngoài việc hài lòng với sự tiện lợi của các ứng dụng trong Office 365, anh Nguyễn Tùng Lâm (FPT Telecom) tỏ ra vô cùng bất ngờ khi bộ sản phẩm này của Microsofr lại có thể thích ứng tốt với các hệ điều hành không phải Window. 

Là một người ưa hình thức, Linh Phương (FPT HO) cho rằng Office 365 ăn đứt phiên bản cũ vì giao diện đẹp hơn hẳn.

Office 365 là một dịch vụ đăng ký tích hợp phiên bản mới nhất của Office. Đây không chỉ đơn thuần là một phiên bản Office online trên nền web mà nó còn tích hợp rất nhiều dịch vụ từ phía Microsoft như Exchange Online, Sharepoint, Skype, Yammer... Dựa trên nền tảng đám mây của Microsoft, Office 365 được hãng phần mềm Mỹ đảm bảo hoạt động không gián đoạn 99,99% thời gian.

Tiện ích đầu tiên và dễ thấy nhất cho CBNV chính là dung lượng hòm mail được tăng lên tới 100 lần (500 MB lên 50GB). Chỉ với một tài khoàn FPT duy nhất, CBNV khi chuyển lên dùng Office 365 có thể sử dụng được rất nhiều tiện ích như: Trao đổi công việc nhanh gọn thông qua Skype Bussiness; Lập nhóm dự án dễ dàng với Microsoft Teams; Quản lý công việc của bản thân hay cả nhóm với Microsoft Planner; Chỉnh sửa, chia sẻ văn bản thời gian thực cùng lúc với nhiều người, lưu nhiều version (phiên bản) của văn bản, tạo nên các quy trình công việc (workflow) đơn giản giúp tự động hóa những tác vụ của bản thân với Microsoft Flow...

Tất cả những tiện ích trên có thể được sử dụng ở bất kỳ đâu, bất kỳ nơi nào có kết nối Internet.

Người dùng luôn được sử dụng các ứng dụng mới nhất của Microsoft mà không cần quan tâm tới việc cập nhật. Thêm nữa, hệ thống chống spam của Microsoft hiện nay được đánh giá rất cao. CBNV có thể chủ động chặn spam bằng cách copy email mà mình coi là spam và gửi về địa chỉ Junk@office365.microsoft.com.

Office 365 được giới thiệu lần đầu tiên tới thế giới vào tháng 10/2010. Sau một quá trình thử nghiệm kín với sự hỗ trợ của nhiều tổ chức và đơn vị trên thế giới, ngày 28/7/2011, Microsoft chính thức phát hành dịch vụ điện toán đám mấy Office 365 cho các khách hàng doanh nghiệp. 27/2/2013, cùng với sự ra mắt của Office 2013, Microsoft triển khai một bản cập nhật lớn cho Office 365, bổ sung nhiều các hình thức triển khai cũng như các gói mới để phù hợp hơn với nhiều đối tượng khách hàng. 19/3/2013, Microsoft công bố kế hoạch tích hợp mạng xã hội Yammer vào Office 365, tháng 7 cùng năm việc này được hoàn thành. 

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()