Chúng ta

Học làm hacker mũ trắng tại FPT Jetking

Thứ tư, 11/5/2016 | 16:11 GMT+7

Khi đăng ký chuyên ngành Quản trị Hạ tầng An ninh mạng tại FPT Jetking, sinh viên sẽ được ưu đãi 4 triệu đồng học phí với cơ hội trở thành hacker chân chính.

Với tiêu chí “bạn phải là một hacker để đối đầu với hacker”, Học viện Phần cứng và An ninh mạng FPT Jetking đã triển khai chương trình học bổng “Hacker vs Hacker” nhằm khuyến khích các bạn trẻ đam mê công nghệ thông tin và quản trị an ninh mạng trở thành một hacker mũ trắng.

Tại sao lại có thuật ngữ hacker mũ trắng? Đây là từ dùng để chỉ những chuyên gia bảo vệ hệ thống, trái ngược hoàn toàn với “hacker mũ đen”, chỉ những kẻ chuyên đi phá và xâm nhập các hệ thống mạng. Những hacker mang mũ trắng chính là người đối đầu trực tiếp với hacker mũ đen. Vì vậy, thuật ngữ hacker chưa hẳn đã là xấu nếu chưa xét sâu về hành vi công việc của họ.

hacker-3445-1462938636.jpg

Có hai dạng hacker là "mũ trắng" và "mũ đen" làm những việc trái ngược hoàn toàn nhau. 

An ninh mạng đang trở thành một nghề quan trọng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng khi lượng thông tin được lưu trữ trên Internet ngày càng lớn, kéo theo những nỗi lo về lỗ hổng bảo mật cho cá nhân và doanh nghiệp. Hiện nay, hacker mũ đen đang hoành hành khắp cộng đồng mạng thế giới gây ra thiệt hại cho nhiều tổ chức và cá nhân. Vì vậy, việc tìm kiếm những hacker mũ trắng cũng là nhu cầu bức thiết của xã hội.

Khi theo học ngành Quản trị Hạ tầng An ninh mạng, sinh viên sẽ được tham gia các khóa học chuyên sâu về quản trị mạng, an ninh mạng, hacker mũ trắng, phần cứng - PC - laptop - điện tử, ảo hóa và điện toán đám mây, tiếng Anh giao tiếp, kỹ năng mềm và yoga. Nội dung chương trình học được xây dựng dựa trên những yêu cầu của doanh nghiệp cũng như những tình huống thực tế khi đi làm nhằm giúp sinh viên có thể tự tin và chủ động trong công việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Để trở thành sinh viên của FPT Jetking, ứng viên gửi trực tiếp hồ sơ với điều kiện chỉ cần đã tốt nghiệp THPT và không cần qua thi tuyển để nhập học. Chương trình học bao gồm 2 năm với 4 học kỳ. Hồ sơ nhập học gồm phiếu đăng ký nhập học theo mẫu của FPT Jetking, một bản công chứng Bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, một bản photo không cần công chứng CMND, 4 ảnh 3×4 (chụp không quá 6 tháng gần đây) và một bản photo văn bằng Anh văn (nếu có). 

Thí sinh có thể liên hệ trực tiếp tại các địa điểm ở Hà Nội là ĐH FPT, số 8, Tôn Thất Thuyết, Từ Liêm hoặc 264 Đội Cấn, Ba Đình (tầng 4, Viện Cơ học). Tại TP HCM, thí sinh liên hệ một trong các địa điểm: 391A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3 (cạnh chùa Vĩnh Nghiêm), 590 Cách Mạng Tháng Tám, quận 3 (sau siêu thị điện máy Chợ Lớn), Lầu 1 toà nhà Mirae Business Center, 268 Tô Hiến Thành, quận 10 (BigC Miền Đông) hoặc 36/2 đường D2, quận Bình Thạnh. 

FPT Jetking là đơn vị liên kết giữa ĐH FPT và Học viện Jetking của Ấn Độ. Đây là học viện chuyên đào tạo phần cứng máy tính và mạng số 1 của Ấn Độ với 65 năm kinh nghiệm đào tạo trong lĩnh vực CNTT, giành nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý về đào tạo nguồn nhân lực CNTT trên thế giới.

Yến Nhi

Ý kiến

()