Chúng ta

Hai chuyên gia hàng đầu FPT là diễn giả Big Data Innovation Summit 2016

Thứ tư, 10/8/2016 | 09:19 GMT+7

PTGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú và đồng sáng lập kiêm CEO ANTS Đinh Lê Đạt là diễn giả về Big Data tại diễn đàn dữ liệu quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam: Big Data Innovation Summit 2016.

Sự kiện sẽ diễn ra ngày 26/8, tại Intercontinental Asiana Saigon, quận 1, TP HCM với các chuyên gia hàng đầu Việt Nam như: Ông Nguyễn Hải Triều, CEO Younet Media; ông Lưu Danh Anh Vũ, Giám đốc dịch vụ đám mây, IBM Việt Nam; Bùi Quang Tinh Tú, Giám đốc Marketing, Ringier AG Việt Nam; anh Vũ Anh Tú, PTGĐ FPT Telecom; và anh Đinh Lê Đạt, đồng sáng lập kiêm CEO ANTS.

Big Data Innovation Summit 2016 do Big Data Week, cộng đồng dữ liệu lớn nhất toàn cầu, tổ chức, sẽ là địa chỉ để các giám đốc điều hành, nhà quản lý ngành công nghệ, ngành thông tin, nhà quản lý ngành viễn thông - ngân hàng… tìm hiểu về quyền lực của Big Data (dữ liệu lớn). Thành lập năm 2012 tại Anh, Big Data Week tổ chức các sự kiện, diễn đàn, tuần lễ về dữ liệu Big Data trên 50 thành phố của các quốc gia trên thế giới. Cho đến nay, Big Data Week đã tổ chức hơn 600 sự kiện về dữ liệu và tạo dựng một cộng đồng năng động hơn 10.000 thành viên trong lĩnh vực dữ liệu trên phạm vi toàn cầu.

ngay-Cong-Nghe-FTel-JPG-2949-1-5035-6417

Anh Vũ Anh Tú, người được mệnh danh "Tiến sĩ Cisco", được bổ nhiệm làm PTGĐ Viễn thông FPT phụ trách khối Kỹ thuật - Công nghệ từ tháng 2.

Nằm trong chuỗi sự kiện của Big Data Week lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Big Data Innovation Summit 2016 dành cho các giám đốc điều hành, nhà quản lý ngành công nghệ, ngành thông tin, nhà khoa học dữ liệu, nhà quản lý ngành viễn thông - ngân hàng - tài chính - vận chuyển - hàng không - bán lẻ, giám đốc tiếp thị, giám đốc digital, công ty truyền thông, công ty công nghệ, chuyên gia phân tích dữ liệu… cơ hội gặp gỡ và chia sẻ với các diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ - Big Data. “Chúng tôi tin rằng Big Data Innovation Summit 2016 sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích cũng như kết nối nhiều quan hệ đối tác kinh doanh cho người tham dự và các diễn giả", đại diện nhà tổ chức chia sẻ.

Diễn đàn cũng sẽ là nơi cập nhật các công cụ và phương pháp giúp chuyển đổi từ dữ liệu thô thành dữ liệu có giá trị; Mở khóa những hiểu biết sâu sắc từ những nguồn tài nguyên dữ liệu lớn mới; Cách thức chuyển những số liệu thành ý tưởng kinh doanh đột phá; Giúp người dùng có thể tận dụng tài sản dữ liệu đang có và triển khai các công cụ để dẫn đến góc nhìn hành động.

Hai đại diện của FPT tại Big Data Innovation Summit 2016 là anh Vũ Anh Tú và anh Đinh Lê Đạt. PTGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú sinh năm 1978 và gia nhập FPT ngay sau khi tốt nghiệp Khoa CNTT, Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2001. Ngay từ khi còn là sinh viên, anh Tú đã xây dựng phần mềm gõ tiếng Việt trên nền tảng hệ điều hành di động Windows CE trên PDA điện thoại cá nhân, ứng dụng cho phóng viên Thông tấn xã Việt Nam.

Trong nhiều năm làm việc, kinh nghiệm về mạng và lập trình của anh được phát huy mạnh mẽ trong việc triển khai hệ thống mạng viễn thông, bảo mật cho các ngân hàng lớn, các cơ quan chính phủ - những đối tác lớn của FPT.

Ngoài việc giành các chứng chỉ cao cấp về an ninh thông tin CISSP, anh Tú còn có trong tay chứng chỉ cấp độ cao nhất của Cisco System về mạng - CCIE - thường được gọi là "Tiến sĩ Cisco". Anh hiện một trong bốn cán bộ công nghệ cấp 5 - cấp cao nhất được FPT xếp hạng.

Trong khi đó, CEO ANTS là anh Đinh Lê Đạt, Tiến sĩ Toán - Lý tốt nghiệp Trường ĐH Tổng hợp Quốc gia Nga mang tên Lomonosov (MGU). Anh Đạt say mê nghiên cứu về Internet ngay từ khi vào đại học. Ngay khi còn là sinh viên năm thứ 2, anh đã gây dựng một công ty làm web với 5 nhân sự người Nga. Nhưng phải đến năm 2008, sau khi xem các tình huống tìm kiếm tội phạm trên không gian Internet nhờ phần mềm trí tuệ nhân tạo trong bộ phim hành động “Mắt đại bàng” của Mỹ, đam mê khởi nghiệp trong lĩnh vực dữ liệu lớn trong anh mới được nảy sinh.

DSC-0250-1441677402-660x0-7736-147079393

Đồng sáng lập kiêm CEO ANTS Đinh Lê Đạt. Chỉ sau vỏn vẹn hai năm, ANTS đã bứt phá với mức tăng trưởng ấn tượng khi doanh thu quý 1 tăng gấp 17 lần so với cùng kỳ năm trước. Với 20 tỷ lượt quảng cáo/tháng, hoạt động dựa trên nền tảng Big Data 15 Terabytes logs/tháng, tiếp cận được hơn 60 triệu người dùng Internet Việt Nam và Indonesia, ANTS đang từng bước khẳng định vị thế vững chắc trong thị trường tiếp thị quảng cáo hiện nay.

Trước khi khởi nghiệp với ANTS vào năm 2014, anh Đạt là Giám đốc Công nghệ FPT Online, đơn vị vận hành VnExpress và là người tham gia xây dựng Hệ thống Quảng cáo thông minh eClick.

ANTS hiện là sàn giao dịch mua bán quảng cáo trực tuyến (ANTS Ad Exchange) đấu giá theo thời gian thực (Real-time Bidding) đầu tiên của Việt Nam, hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ dữ liệu lớn (Big Data).

Thế giới đang chứng kiến sự bùng nổ của kỷ nguyên Big Data - Dữ liệu lớn. 90% của tất cả dữ liệu của thế giới đã được tạo ra trong hai năm qua nhờ vào sự tăng trưởng nhanh chóng của IoT - Internet Vạn vật (Internet of things) và các thiết bị di động. Dữ liệu như dòng chảy len lỏi vào mọi nền kinh tế trên toàn cầu. Độc giả có thể đăng ký dự Big Data Innovation Summit 2016 tại đây. Giá vé tham dự là 1,2 triệu đồng.

>> Xổ số 12 tỷ đồng đặt Data Center tại FPT Telecom

Nguyên Văn

Ý kiến

()