Chúng ta

Google tham chiến mảng gọi video và thoại

Thứ bảy, 20/8/2016 | 18:01 GMT+7

Duo, ứng dụng video chat, chỉ có phiên bản trên điện thoại, mới được Google phát hành nhằm cạnh tranh với FaceTime của Apple hay Facebook.

Tại Hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển Google  I/O, hãng này giới thiệu hai ứng dụng Allo và Duo. Và giữa tháng 8, Duo, ứng dụng gọi video trực tiếp giữa hai người, bắt đầu ra mắt.

“Hôm nay, chúng tôi tung ra Google Duo, ứng dụng gọi video đơn giản 1 tới 1, dành cho Android và iOS”, Alphabet, hãng mẹ của Google, thông báo. “Duo làm cho mọi thứ phức tạp trong cuộc gọi video trở nên đơn giản. Vì vậy, bạn có thể chia sẻ những khoảnh khắc thú vị cùng nhau ở bất cứ đâu”.

AndroidPIT-google-duo-test-797-6517-8246

Điểm hay của Google Duo chính là người dùng không cần đăng nhập hay nhất thiết phải có tài khoản Google để sử dụng ứng dụng. Ảnh: CNN.

Duo dựa trên số điện thoại để cho phép bạn kết nối với mọi người trong danh bạ điện thoại của mình. Khi đăng ký, ứng dụng này sẽ kiểm tra số điện thoại từ thẻ SIM của người dùng và sau đó gửi tới máy điện thoại một tin nhắn xác nhận. Đó là toàn bộ quá trình cài đặt không cần tới tài khoản cũng như không phải tạo một danh sách bạn bè để duy trì. Nó gắn trực tiếp vào danh bạ liên lạc và số điện thoại của người dùng.

Ứng dụng được thiết kế để hoạt động ngay cả khi bạn đang chạy trên kết nối mạng chậm. Hệ thống sẽ tự động chuyển qua lại giữa chế độ Wi-Fidữ liệu di động nhưng không làm ảnh hưởng cuộc gọi.

Theo The Verge, Duo có cơ chế hoạt động nhanh chóng, dễ sử dụng, và không có những âm chuông gây khó chịu như khi thực hiện cuộc gọi video với FaceTime. Ứng dụng của Goole có một tính năng mới là Knock Knock, cho phép bạn xem hình ảnh video trực tiếp từ người gọi trước khi quyết định trả lời. Điều này cho phép người dùng biết ai đang gọi cho mình và cho phép người gọi làm các khuôn mặt vui nhộn để cố gắng lôi kéo người được gọi tới trả lời. Người dùng cũng có thể tắt hoàn toàn tính năng này nếu họ không thích nó.

160815142059-google-duo-vs-fac-4884-9227

CNN so sánh chất lượng video của FaceTime và Duo.

Được phát triển trên nền tảng WebRTC, với một số bổ sung nền tảng kỹ thuật để thực hiện cuộc gọi, ứng dụng cho phép tự động bổ sung thêm chất lượng hình ảnh. Google cho rằng hãng đang làm cho cuộc gọi video có một phong cách tự nhiên và thoải mái hơn.

Không chỉ cạnh tranh với FaceTime của Apple và Facebook, Google cũng sẽ sớm lấn sân sang dịch vụ thoại, mảng các OTT đang chiếm ưu thế. Hiện người dùng mới chỉ thực hiện được cuộc gọi video nhưng theo tiết lộ mới nhất của Google, ứng dụng Duo sẽ sớm có thêm tùy chọn cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi thoại. Những cuộc gọi video thực hiện qua Duo, theo Google, cũng được mã hóa ở cả hai đầu.

>> Giám đốc Kinh doanh Sendo.vn mách cách chiến thắng khi bán hàng online

Nguyên Văn

Ý kiến

()