Chúng ta

FRD được khen thưởng nhờ triển khai Cloud Services

Thứ bảy, 10/11/2012 | 09:29 GMT+7

Công ty TNHH Nghiên cứu và Phát triển Phần mềm FPT (FRD), thuộc FPT Software, đã được tuyên dương và khen thưởng toàn tập đoàn vì thành tích triển khai dịch vụ Cloud Services cho một hãng điện tử tên tuổi của Nhật Bản.
> FPT Software đẩy mạnh công nghệ điện toán đám mây

TGĐ FPT Trương Gia Bình đã ký quyết định tuyên dương và khen thưởng 10 triệu đồng cho FRD về thành tích này.

Theo đó, trong 4 tháng (tháng 7-10/2012), FRD đã triển khai các ứng dụng về điện toán đám mây cho các sản phẩm đầu cuối của khách hàng (TV, Tablet, Smartphones) trên nền cloud (Amazon), sử dụng các công nghệ (HTML5, Amazon Web service, RDS Jesey, Jenkin…) và xu thế (Recommendation Engine, SNS, Online Shooping on TV…) tiên tiến nhất hiện nay.

Hãng điện tử lớn của Nhật Bản là khách hàng đầu tiên của FRD triển khai Cloud Services. Ảnh: S.T.

Hãng điện tử lớn của Nhật Bản là khách hàng đầu tiên của FRD triển khai Cloud Services. Ảnh: S.T.

Dự án này có nhiều giai đoạn. Giai đoạn đầu kéo dài trong 4 tháng, tại 3 bên là Pháp (20 người), Nhật (50 người) và FPT (70 người) bao gồm các dịch vụ cơ bản nhất đến người dùng. Sau đó, dự án sẽ hoàn thiện dần, bổ sung tính năng mới vào các giai đoạn tiếp theo.

Giám đốc FRD Trần Đăng Hòa đánh giá: “Đây là dịch vụ rất mới, có thể là mới nhất trên thế giới”. Công ty điện tử lớn của Nhật Bản là khách hàng đầu tiên mà FRD triển khai dịch vụ này.

Anh cho biết, hiện các nhà sản xuất sản phẩm đều bắt buộc phải hướng tới xu thế này, nếu muốn tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm của mình, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản. Do đó, FRD sẽ tiếp tục đầu tư, đào tạo và tăng cường bán hàng nhắm vào các đối tượng khách hàng này.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()