Chúng ta

FPT Ventures nhận 150 hồ sơ mời rót vốn

Thứ hai, 6/7/2015 | 10:55 GMT+7

Quỹ đầu tư mạo hiểm FPT dự kiến sẽ rót vốn vào hai dự án trong hơn 150 hồ sơ gửi về trong hơn một tháng qua.

Theo Giám đốc FPT Ventures Trần Hữu Đức, hiện giờ, mỗi ngày Quỹ nhận được 2-3 hồ sơ mời tham gia gọi vốn. Đến nay, sau hơn một tháng ra mắt, FPT Ventures đã nhận được trên 150 hồ sơ gửi về qua kênh fptventures.com và mạng lưới riêng. Đặc biệt, trong đó có 2 hồ sơ của người nước ngoài.

Anh Đức cho biết, hồ sơ ở dạng ý tưởng chiếm 30%. Đối với dạng hồ sơ này, Quỹ sẽ đợi các startup hoàn thiện sản phẩm mới tham gia cấp vốn.

Hiện tại, các hồ sơ gửi về được Quỹ xem xét và phân tích. “Hồ sơ được đánh giá dựa trên thông tin mà các founders cung cấp theo form trên website, hoặc các bản thuyết trình gửi qua e-mail, sau đó với những startup mà chúng tôi thấy hấp dẫn thì sẽ hẹn làm việc trực tiếp để trao đổi kỹ thêm về ý tưởng”, anh Đức nói. 

DSC-2567-1-9823-1432086688-8636-14361545

Giám đốc FPT Ventures Trần Hữu Đức cho biết sau hơn 1 tháng có trên 150 hồ sơ gửi về Quỹ mời rót vốn. Ảnh. Nguyên Văn.

Quỹ đầu tư mạo hiểm của FPT chính thức ra mắt tại sự kiện Techday 2015. FPT Ventures sẽ hoạt động với tư cách như một nhà đầu tư và là nơi ươm mầm cho các startup bằng việc cung cấp tiền mặt, nguồn lực cũng như kỹ năng về công nghệ và kinh nghiệm quản lý.

Quỹ tập trung hỗ trợ các khởi nghiệp có định giá chưa tới 1 triệu USD ở các nhóm lĩnh vực: Internet, Di động (Mobile), giải pháp doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB), Y tế/Giáo dục/Giao thông, và SMAC. Tuy nhiên, FPT Ventures không chỉ đơn thuần cung cấp nguồn vốn mà còn có sự hỗ trợ, tư vấn, đi cùng với startup.

Cụ thể, các startup có cơ hội tiếp cận với nguồn vốn đầu tư, nơi làm việc, ban cố vấn, kinh nghiệm mở rộng thị trường, tập khách hàng, hạ tầng kỹ thuật, năng lực marketing và truyền thông, mối quan hệ với các quỹ đầu tư trên thế giới để triển khai sản phẩm trong nước và từng bước mở rộng ra khu vực. “Các startup có thể tận dụng triệt để hạ tầng kỹ thuật cũng như sử dụng các nguồn lực có sẵn từ FPT để tiết kiệm chi phí và đẩy nhanh tiến độ’, Giám đốc Quỹ khẳng định.

Các startup muốn FPT rót vốn có thể gửi hồ sơ về fptventures.com.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()