Chúng ta

FPT Telecom giành cú đúp FPT Tech Awards 2015

Thứ ba, 17/5/2016 | 17:03 GMT+7

Mobi-Sale của FPT Telecom và ANTS lần lượt giành giải Ứng dụng CNTT trong quản trị và Khởi nghiệp. Trong khi ViOlympic của ĐH FPT đăng quang hạng mục Khách hàng Đại chúng. Hệ thống giám sát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình ảnh, đại diện FPT IS, nhận giải Khách hàng Chính phủ - doanh nghiệp.

Giải Bình chọn “Sản phẩm, giải pháp, dịch vụ công nghệ FPT xuất sắc 2015” (FPT Tech Awards) do trang tin Chungta.vn, Ban Công nghệ FPT và Ban Truyền thông FPT phối hợp tiếp tục được tổ chức. FPT Tech Awards nhằm giới thiệu, vinh danh các sản phẩm, dịch vụ công nghệ của các công ty thành viên, giúp người dùng FPT hiểu biết nhiều hơn về sản phẩm, dịch vụ tập đoàn cung cấp.

Những sản phẩm trong danh sách đề cử phải đảm bảo tiêu chí: Mang lại hiệu quả cao (doanh thu lợi nhuận, tác động tới xã hội) và Công nghệ ưu việt. Các thông số xét giải thưởng được tính trong vòng hai năm trở lại đây.

ANTS-JPG-5168-1463466395.jpg

Sau gần 2 năm phát triển, ANTS đã có bước tăng trưởng thần tốc khi doanh số quý 1 cao gấp 17 lần so với cùng kỳ 2015. Không dừng lại ở thị trường trong nước, ANTS đã vươn ra nước ngoài, và Indonesia - thị trường Internet có mức phát triển cao - được lựa chọn đầu tiên. Với hai nhân sự "cắm chốt", ANTS đang có khách hàng lớn tại đất nước vạn đảo. “Chúng tôi là đối tác của Top 1 News Mobile App - Babe - và Top 3 News Online: Tribunnews & Kompas”, Đồng sáng lập kiêm CEO ANTS Đinh Lê Đạt chia sẻ.

Danh sách 15 sản phẩm/ứng dụng do Ban tổ chức đề cử ở bốn hạng mục: Chính phủ - doanh nghiệp, Khách hàng đại chúng, Start-up (Khởi nghiệp) và Ứng dụng CNTT trong quản trị. Thời gian bình chọn bắt đầu từ ngày 11/5 và kết thúc vào 12h ngày 16/5. 

Giải Tech Awards mùa đầu tiên (năm 2015) chỉ có hai hạng mục nhưng có đến 21 sản phẩm/ứng dụng tranh tài. Đặc điểm của Giải Bình chọn năm nay hầu hết là sản phẩm mới, được các đơn vị cân nhắc kỹ từ các dịch vụ/sản phẩm/giải pháp của mình để dự thi.

Sau khi kết thúc bình chọn online, Hội đồng thẩm định gồm đại diện Ban Công nghệ, Ban Truyền thông, phóng viên theo dõi mảng công nghệ của báo VnExpress và trang tin Chungta.vn tiến hành lựa chọn các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ xuất sắc. Trong đó, điểm từ Hội đồng thẩm định chiếm 60%, 40% còn lại thuộc về độc giả Chungta.vn bình chọn.

Các chuyên gia chấm giải cho biết, các dịch vụ, sản phẩm tham gia giải thưởng năm nay có tính hiệu quả cao, được thể hiện bằng các con số và đậm chất công nghệ. "Cuộc Bình chọn này với tiêu chí đề cao hiệu quả cộng với việc các đơn vị đã chọn lọc kỹ trước khi gửi dự thi nên chúng tôi khá khó khăn để lựa chọn một cái tên thật xuất sắc cho mỗi hạng mục", đại diện Ban giám khảo nhận định.

DSC-0485-JPG-1921-1463466395.jpg

Ứng dụng Mobi-Sale giúp nhân viên kinh doanh FPT Telecom cập nhật hợp đồng ngay tại hiện trường.

Kết quả, 4 sản phẩm/ứng dụng xuất sắc ở 4 hạng mục đã được "xướng tên".

Ở khối Khách hàng đại chúng là ViOlympic, ứng dụng học và thi Toán/tiếng Anh online với 12 triệu thành viên đã tạo hiệu ứng rất lớn trong giáo dục Việt Nam khi "nhà nhà, trò trò" đều biết và sử dụng. Sau thành công trong nước, năm nay là lần đầu tiên sân chơi Global ViOlympic ra mắt đã thu hút sự quan tâm và tham gia của 35 quốc gia trên toàn thế giới, với hơn 32.000 thí sinh tham dự.

Hệ thống giám sát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình ảnh của FPT IS giành giải hạng mục Khách hàng Chính phủ - doanh nghiệp. Từ tháng 11/2015, dự án triển khai hệ thống giám sát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông Nội Bài - Lào Cai có tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 hơn 56 tỷ đồng do FPT IS làm chủ đầu tư đã được thực hiện. Đây là dự án đầu tiên về giám sát xử lý vi phạm tại Việt Nam được triển khai theo hình thức xã hội hóa với mục đích nâng cao ý thức của người điều khiển phương tiện, toàn bộ hành vi điều khiển phương tiện trên đường sẽ được tự động phát hiện các hành vi vi phạm để lực lượng cảnh sát giao thông xử lý.

Mới đây, Bộ Công an đã có quyết định thành lập Hội đồng thẩm định cấp Bộ để kiểm tra, đánh giá theo quy trình chuyển giao phần mềm tin học trong Công an nhân dân để lực lượng CSGT sử dụng.

Khởi nghiệp - hạng mục mới vinh danh một thương hiệu mới. ANTS, dự án khởi nghiệp trong lòng FPT ra đời năm 2014 và là doanh nghiệp khởi sự tiên phong trong lĩnh vực AdTech & Data-Driven Marketing tại Đông Nam Á. Công ty Cổ phần Giải pháp quảng cáo trực tuyến ANTS đang sở hữu những giải pháp công nghệ quảng cáo toàn diện dành cho cả bên mua và bán trên thị trường. ANTS là sàn giao dịch mua bán quảng cáo trực tuyến (ANTS Ad Exchange) đấu giá theo thời gian thực (Real-time Bidding) đầu tiên của Việt Nam với 20 tỷ lượt quảng cáo/tháng, hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ dữ liệu lớn (Big Data) 15 Terabytes logs/tháng, tiếp cận được trên 60 triệu người dùng Internet Việt Nam và Indonesia.

Sau gần 2 năm phát triển, ANTS đã có bước tăng trưởng thần tốc khi doanh số quý 1 cao gấp 17 lần so với cùng kỳ 2015. Không dừng lại ở thị trường trong nước, ANTS đã vươn ra nước ngoài, và Indonesia - thị trường Internet có mức phát triển cao - được lựa chọn đầu tiên. 

Mobi-Saleứng dụng hỗ trợ bán hàng cho các nhân viên kinh doanh FPT Telecom và giúp nhà quản trị thông tin điều hành, giành giải ở hạng mục Ứng dụng CNTT trong quản trị.

Là ứng dụng Mobility chạy trên Android và iOS, Mobi-Sale có các chức năng chính gồm: Bán hàng, Hỗ trợ bán hàng, Khách hàng tiềm năng, Chăm sóc khách hàng; Các chức năng báo cáo, thống kê, tính lương; Các thông tin khuyến mãi và Hỗ trợ OTT Message trực tiếp với điều hành.

Ứng dụng có tính sáng tạo đột phá như: Đơn giản, dễ sử dụng, ai cũng có thể trở thành saleman của FPT Telecom; Bán hàng mọi lúc mọi nơi. Chốt hợp đồng nhanh chóng vì có thể khai thác số liệu được tất cả thông tin khả thi của hợp đồng. Mobi-Sale giúp kéo thời gian khách hàng yêu cầu dịch vụ giảm từ 2 ngày xuống còn 4 giờ và tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, hồ sơ cồng kềnh, các chi phí liên hệ với quản lý vì đã tự chủ trong công việc. 

Với số vote vượt trội, Public Cloud, cũng thuộc nhà Viễn thông, giành giải Bình chọn của độc giả Chungta.vnỨng dụng được FPT Telecom xây dựng dựa trên nền tảng Openstack, tùy chỉnh các module plug-in, các drivers điều khiển, các ứng dụng quản trị theo mô hình 3 lớp (Front End/Centralized Platform/Back-End processing).

Public Cloud của FPT Telecom với các đặc tính: Nguồn tài nguyên máy chủ ảo sẵn sàng cho các dạng ứng dụng; Hạ tầng network ảo hóa, sẵn sàng cho các tác vụ, truyền tải dữ liệu cao với độ tin cậy và độ trễ thấp; Độ khả dụng cũng như tính bảo toàn (backup/H.A) hạ tầng sẵn sàng; Độ an toàn/bảo mật cao (Chứng thực OTP, Tường lửa...) và Bare Metal Provisioning (Quản trị máy chủ thật/máy chủ ảo trên cùng một hạ tầng).

Giải thưởng dành cho mỗi hạng mục trị giá 2 triệu đồng cùng Giấy chứng nhận. Riêng sản phẩm, giải pháp, dịch vụ do độc giả bình chọn sẽ nhận được giải thưởng trị giá 1 triệu đồng.

Giải thưởng FPT Tech Awards được vinh danh trong Ngày Công nghệ FPT 2016, được tổ chức ngày 18/5 tại TP HCM. 

Kết quả FPT Tech Awards 2015:

- Khối Khách hàng Chính phủ, doanh nghiệp: Hệ thống giám sát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình ảnh của FPT IS.

- Khối Khách hàng đại chúng: ViOlympic của ĐH FPT.

- Khởi nghiệp: ANTS của Công ty CP Giải pháp quảng cáo trực tuyến ANTS.

- Khối Ứng dụng CNTT trong quản trị: Mobi-Sale của FPT Telecom. 

Giải Bình chọn của độc giả Chungta.vn: Public Cloud của FPT Telecom.

>> Hai thành viên 30 Under 30 Forbes Việt Nam là diễn giả Techday 2016

Chúng ta

Ý kiến

()