Chúng ta

FPT Software và MD24 hợp tác phát triển nền tảng blockchain trong y khoa

Thứ sáu, 16/11/2018 | 14:38 GMT+7

Dựa trên dịch vụ nền tảng blockchain Akachain của FPT Software, hai bên sẽ cùng phát triển hệ sinh thái kết nối bệnh viện, bệnh nhân, bác sĩ và các đối tác liên quan ở các nước Mỹ, Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Bangladesh, Philippines, Armenia, Pháp, Canada, và Mehico. 

FPT Software và MD24 Việt Nam (Đại diện cho tập đoàn MD24 House Call, có trụ sở tại Arizona, Mỹ, cung cấp dịch vụ và công nghệ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe), vừa ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển mạng lưới BioMedical trên nền tảng công nghệ blockchain Akachain ngày 16/11. Lễ ký kết được diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế Robotic và Trí tuệ Nhân tạo tại khu Công nghệ cao quận 9, TP HCM.

IMG-9155-5617-1542353723.jpg

Đại diện FPT Software (trái) và MD24 House Call trong lễ ký kết.

Nền tảng blockchain của nhà phần mềm sẽ giúp MD24 House Call tối ưu hóa vận hành mạng lưới và đem lại dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất cũng như hiệu quả về mặt chi phí, không chỉ cho bệnh nhân với các bệnh đặc trị chi phí cao, mà còn cho bệnh viện và các đối tác tham gia mạng lưới.

Với tư cách đối tác chiến lược, FPT Software phối hợp với MD24 House Call trong việc cung cấp công nghệ nền tảng blockchain Akachain, tư vấn và hỗ trợ triển khai xây dựng các blockchain nodes và ứng dụng phân tán tích hợp với công nghệ trí tuệ nhân tạo, khám chữa bệnh từ xa và công nghệ tự động hóa của MD24 House Call cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe (healthcare).

Anh Phạm Nguyên Vũ, đồng sáng lập kiêm giám đốc nền tảng Akachain, chia sẻ: “Việc ký thỏa thuận hợp tác với MD24 House Call giúp đa dạng hóa các lĩnh vực ứng dụng và triển khai trên nền tảng blockchain Akachain, cùng sự phối hợp với kinh nghiệm và công nghệ về lĩnh vực BioMedical của MD24 House Call, không chỉ giải quyết vấn đề tồn tại của mô hình hiện hữu mà còn sáng tạo ra cơ hội kinh doanh mới, đem lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, đối tác tham gia và đặc biệt cho bệnh nhân”.

IMG-9169-2010-1542353723.jpg

Đại diện hai bên chụp hình lưu niệm với các đại biểu tham dự Hội nghị.

Akachain (akachain.io), nền tảng blockchain của FPT, tập trung vào việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng nhanh hệ thống mạng lưới kinh doanh và các ứng dụng phân tán bằng công nghệ blockchain, giúp cho doanh nghiệp triển khai các mô hình kinh doanh mới một cách hiệu quả, nhanh chóng, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư ban đầu.

Akachain sử dụng công nghệ blockchain và hợp đồng thông minh (smart contract) để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và cá nhân thực hiện kinh doanh theo cách hiệu quả nhất. Nền tảng Akachain của FPT Software đang được triển khai và ứng dụng ở nhiều nước khác nhau trong nhiều lĩnh vực như tài chính, bảo hiểm, bán lẻ và chuỗi cung ứng…

>> FPT Software lập đơn vị mới chuyên về blockchain

Hồi tháng 8, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến quyết định thành lập đơn vị mới Akachain Business Unit (viết tắt là AKC). Đơn vị mới chính thức đi vào hoạt động từ 1/9.

Đơn vị AKC có nhiệm vụ phát triển giải pháp Akachain và xây dựng năng lực cạnh tranh cốt lõi liên quan đến nền tảng blockchain cho FPT Software. Đồng thời, AKC sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để phát triển kinh doanh dịch vụ nền tảng blockchain - mảng ứng dụng về mạng lưới trao đổi điểm thành viên, bán lẻ, chuỗi cung ứng và các lĩnh vực ứng dụng trên nền tảng của Akachain.

Hà An

Ý kiến

()