Chúng ta

FPT ra mắt phần mềm hỗ trợ giao tiếp AI đầu tiên

Thứ năm, 24/8/2017 | 18:41 GMT+7

Speakdi, ứng dụng dịch song ngữ Nhật - Việt với hàng nghìn mẫu câu có sẵn, đáp ứng tối thiểu 80% nhu cầu sử dụng của người dùng đã chính thức được FPT Japan giới thiệu vào ngày 23/08.

Đây là sản phẩm synergy (hợp tác nội khối) giữa FPT Software và FPT được FPT Japan đầu tư trong suốt 3 tháng qua nhằm giúp khách hàng Nhật khi sang Việt Nam dễ dàng trải nghiệm và tận hưởng văn hóa bản địa.

20994361-352013371886254-30709-9311-1856

Ứng dụng dịch song ngữ Nhật - Việt với hàng nghìn mẫu câu có sẵn

FPT Software hiện có đội ngũ tiếp đón khách hàng rất ổn, song điều này khiến khách bị phụ thuộc và gặp khó khăn khi chủ động giao tiếp với người dân địa phương. Speakdi ra đời, tận dụng công nghệ FPT.AI của tập đoàn, cùng FDIC (tool từ điển Việt Nhật của FGC) và một số công nghệ AI khác trên thế giới để giải bài toán này.

“Speakdi” là viết tắt của “Speak đi”, nhấn mạnh tới phương thức giao tiếp tự nhiên và được thực hiện ở mọi lúc mọi nơi. Sản phẩm hiện tập trung vào chức năng chính là dịch tiếng Nhật hoặc Việt dựa trên hai giao thức gõ (typing) và nói (speak). Trên thị trường, hiện có rất nhiều ứng dụng dịch Nhật Anh, Nhật Pháp, song chưa có ứng dụng nào dịch Nhật Việt, vì vậy, tham vọng của đội dự án là ứng dụng có thể hỗ trợ đắc lực cho khách du lịch từ Việt Nam sang Nhật Bản khi dự Olympic vào năm 2020 và trở thành hot app.

Hàng tháng, người dùng sẽ được tự động cấp sử dụng miễn phí 4.000 ký tự, tương đương với dịch liên tục trong vòng 30 phút. Sau thời gian này, app sẽ charge tiền user. Ở phiên bản sắp tới, ứng dụng sẽ được phát triển thêm để quảng bá văn hóa FPT cũng như Việt Nam.

Hiện sản phẩm có thể tải thử nghiệm trên App Store, chưa hỗ trợ hệ điều hành Android.

>> FPT Software chính thức ra mắt Digital Demo Hub

Theo Cucumber

Ý kiến

()