Chúng ta

FPT Online tiết kiệm hàng trăm triệu đồng nhờ phòng họp ảo

Thứ năm, 7/6/2018 | 14:55 GMT+7

Không những giúp nhà vận hành VnExpress tiết kiệm hàng trăm triệu đồng tiền đầu tư hệ thống họp trực tuyến, ứng dụng còn tăng hiệu suất trao đổi thông tin hai miền lên hơn 30%.

Họp online là giải pháp thức thời khi sự thay đổi mạnh mẽ của Internet đã biến thế giới trở thành một vòng tròn không có khoảng cách dù là địa lý, văn hóa hay kinh tế. Xuất phát từ thực tế ấy, FPT Online, nhà vận hành VnExpress có trụ sở chính tại Hà Nội và TP HCM nên nhu cầu hội họp giữa hai miền rất nhiều dẫn tới tuần suất sử dụng Telepresence (hội nghị trực tuyến) liên tục.

phong-hop-ao-PNG-3137-1528354832.png

Nhóm tác giả Nguyễn Trung Niệm (áo cam) - Võ Hồng Bình, chủ nhân giải pháp Phòng họp ảo.

Với tinh thần tận dụng hạ tầng sẵn có của FPT Online để giảm các chi phí phát sinh nên ngoài những giải pháp như Skype for Business, Cisco, Webex… nhóm tác giả Nguyễn Trung Niệm - Võ Hồng Bình, phòng Hạ tầng, đã tìm ra giải pháp mã nguồn mở với thời gian nghiên cứu và set-up (cài đặt) hệ thống trong 7 ngày. Từ tháng 2/2017, sáng tạo trên đã được đưa vào áp dụng thử nghiệm tại FPT Online.

Đặc điểm công nghệ của sáng tạo này chính là việc hệ thống sử dụng mã nguồn mở Jitsimeet với hai hệ thống: họp nội bộ và họp public với bên ngoài. Phòng họp ảo có thao tác sử dụng đơn giản, sở hữu các tính năng tiện ích như: chat, livestream conference với chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt, lưu trữ cuộc họp dưới dạng video làm tư liệu, tạo phòng họp kín, chia sẻ màn hình làm việc và báo cáo thuyết trình. Người dùng còn có thể sử dụng ngay trên smartphone.

Phòng họp ảo ra đời giải quyết tình trạng thiếu hụt phòng họp dẫn đến tình trạng mọi người phải chờ đợi gây ảnh hưởng công việc. Sáng tạo này giúp cài đặt phòng họp một cách nhanh gọn ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Mô hình đã được sử dụng hằng ngày vào nhiều mục đích công việc: tổ chức hội nghị giữa hai miền định kỳ hàng tháng, set-up phòng họp cố định chức năng tương tự phòng họp truyền thống, phóng viên ở tỉnh xa có thể tạo phòng họp ảo để liên lạc trao đổi thông tin với tòa soạn....

Sáng tạo trên không tốn chi phí bản quyền và chi phí set-up phòng họp thấp hơn rất nhiều với các ứng dụng Cisco, TelePresence, Polycom... Giúp công ty tiết kiệm hàng trăm triệu đồng tiền đầu tư hệ thống họp trực tuyến và tăng hiệu suất trao đổi thông tin hai miền lên hơn 30%. Hiện tại, phòng họp ảo đã đưa vào sử dụng hàng ngày tại báo điện tử VnExpress cũng như khối Kỹ thuật, Kinh doanh thuộc FPT Online.

Video về sáng tạo phòng họp ảo:

Ngoài Phòng họp ảo, iKhiến số 3 gồm: Hệ thống kiểm kê tự động, Hợp đồng điện tử, Tool kế toán trung gian, Kiểm tra thành viên trong dự án (Check Author).

Cuộc thi iKhiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019) sẽ liên tục tìm kiếm sáng kiến của người FPT. Năm 2017 ghi dấu ấn của giải thưởng sáng tạo có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 135 sáng tạo hợp lệ (trong tổng số 155 sáng tạo tham gia). Hội đồng thẩm định đã trao 9 giải Vàng, 18 Bạc, 10 Đồng và 7 Khuyến khích cho các tác giả tham dự cuộc thi.

>> Hợp đồng điện tử tiết kiệm hàng tỷ đồng mỗi năm cho FPT Telecom

Hoài Vũ

Video: Hồng Phúc - Hoài Vũ

Ý kiến

()