Chúng ta

FPT Online giành cú đúp FPT Tech Awards 2014

Thứ ba, 19/5/2015 | 13:44 GMT+7

Cả hai sản phẩm của FPT Online là báo điện tử VnExpress và eClick đều được Hội đồng thẩm định và độc giả chọn là Sản phẩm công nghệ FPT xuất sắc năm 2014 ở hạng mục Khách hàng đại chúng và Khách hàng chính phủ, doanh nghiệp.

Hội đồng thẩm định FPT Tech Awards vừa thống nhất các giải thưởng cuộc thi Bình chọn Sản phẩm/dịch vụ Công nghệ FPT xuất sắc năm 2014. Tiêu chí đánh giá sản phẩm được xét trên các tiêu chí mang lại Hiệu quả cao (doanh thu lợi nhuận, tác động tới xã hội) và Công nghệ ưu việt.

Theo đó, ở hạng mục Khách hàng đại chúng, báo điện tử VnExpress được bình chọn là sản phẩm Công nghệ FPT xuất sắc 2014. VnExpress là báo điện tử tiếng Việt có nhiều người xem nhất hiện nay. Lượng độc giả của báo liên tục tăng qua các năm và đạt những kỷ lục mới. Yếu tố công nghệ luôn được báo chú trọng đầu tư trong việc duy trì hệ thống ổn định cho hàng triệu độc giả truy cập cùng lúc; cung cấp các công cụ giúp gia tăng việc tương tác giữa tòa soạn và độc giả; hiển thị tương thích đa thiết bị, đa màn hình (PC, Tablet, Mobile), đa nền tảng (iOS, Android, Windows Phone).

teckok.jpg

Cả hai sản phẩm của FPT Online đều giành được giải tại FPT Tech Awards 2014 ở hạng mục Sản phẩm/dịch vụ Công nghệ FPT xuất sắc khối Khách hàng đại chúng - báo điện tử VnExpress và Sản phẩm/dịch vụ Công nghệ FPT xuất sắc khối Khách hàng chính phủ, doanh nghiệp do độc giả bình chọn - eClick. Ảnh: Nguyên Văn.

hạng mục Khách hàng chính phủ, doanh nghiệp, sản phẩm được vinh danh là Hệ thống Hệ thống Thông tin Quản lý bệnh viện FPT.eHospital của FPT IS. FPT.eHospital là hệ thống phần mềm quản lý tổng thể cho một bệnh viện, quản lý toàn bộ hoạt động thông suốt từ lúc tiếp nhận bệnh nhân vào viện cho đến khi ra viện. FPT.eHospital được chia làm 4 nhóm phần mềm chính, với 35 phân hệ chức năng. Các phân hệ liên kết tạo thành luồng thông tin thống nhất đem lại sức mạnh tổng lực cho bệnh viện. FPT.eHospital hiện được triển khai trên gần 100 bệnh viện cả nước.

Hội đồng thẩm định FPT Tech Awards cũng thống nhất trao giải Công nghệ cho sản phẩm FPT Play do FPT Telecom xây dựng. FPT Play là một ứng dụng xem TV trực tuyến, truyền hình, bóng đá, phim truyện, show và video clip với tốc độ truyền tải nhanh, mượt. FPT Play được đánh giá cao về tính sáng tạo giúp đưa người dùng chuyển dần từ truyền hình truyền thống sang truyền hình OTT (Over-The-Top content) trên nền tảng mobile và web, giúp cho việc tương tác giữa khán giả và nhà cung cấp dịch vụ dễ dàng mọi nơi, mọi lúc.

phần Bình chọn của độc giả Chungta.vn, với 774 phiếu, Dịch vụ Truyền hình FPT của FPT Telecom giành giải Nhất ở hạng mục Khách hàng đại chúng. Còn eClick của FPT Online với 302 phiếu bầu chọn của độc giả đã giành giải Nhất ở hạng mục Khách hàng chính phủ, doanh nghiệp.

Cuộc bình chọn “Sản phẩm, dịch vụ công nghệ FPT xuất sắc 2014” (FPT Tech Awards) do Chungta.vn, Ban Công nghệ FPT và Ban Truyền thông FPT phối hợp tổ chức. FPT Tech Awards nhằm giới thiệu, vinh danh các sản phẩm, dịch vụ công nghệ của các công ty thành viên, giúp người dùng trong và ngoài FPT hiểu biết nhiều hơn về sản phẩm, dịch vụ tập đoàn cung cấp. 

Những sản phẩm trong danh sách đề cử phải đảm bảo tiêu chí: Mang lại hiệu quả cao (doanh thu lợi nhuận, tác động tới xã hội) và Công nghệ ưu việt. Các thông số xét giải thưởng được tính trong vòng hai năm trở lại đây.

Giải thưởng FPT Tech Awards sẽ được vinh danh tại Ngày Công nghệ FPT 2015 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 21/5. FPT Telecom là đơn vị tài trợ cuộc bình chọn này.

Video giới thiệu các sản phẩm đoạt giải:

Ngư Nhi

Video: Nhật Quang

Ý kiến

()