Chúng ta

FPT hưởng ứng phát triển dịch vụ phần mềm Việt Nam

Thứ sáu, 26/6/2015 | 15:11 GMT+7

Chiều ngày 25/6, tại Công viên phần mềm Đà Nẵng, GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương cùng các đại biểu tham gia Hội nghị phát triển gia công phần mềm Việt Nam (VNITO 2015) đã cùng thống nhất xu hướng toàn cầu hóa, giải pháp hòa nhập thị trường và cam kết đẩy mạnh quảng bá CNTT đến toàn thế giới.

VNITO 2015 do Công viên Phần mềm Quang Trung và Hội Tin học TP HCM phối hợp với các doanh nghiệp ITO đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam như Global Cybersoft, TMA Solutions, DIGI TEXX, KMS, LogiGear, LUXOFT, LARION, ISB Vietnam, IMT Solutions, FPT Software, Harvey Nash cùng tổ chức tại TP HCM trong 3 ngày, từ 14 đến 16/10. Đây là hoạt động kết nối giao thương quốc tế lớn nhất từ trước tới nay của ngành gia công CNTT Việt Nam. Tham dự Hội nghị dự kiến sẽ có đại diện trên 150 công ty đa quốc gia và 200 doanh nghiệp gia công CNTT tham gia tìm kiến cơ hội hợp tác.

chon-PTS-7631-4705-1435285617.jpg

Ban tổ chức VNITO 2015 đã có buổi gặp gỡ, giới thiệu, kết nối và tìm kiếm đối tác gia công CNTT với các doanh nghiệp phần mềm tại Đà Nẵng và miền Trung. Ảnh: Thanh Nhã.

Để tạo tiền đề cho một xu hướng phát triển mới, Ban tổ chức VNITO 2015 đã có buổi gặp gỡ, giới thiệu, kết nối và tìm kiếm đối tác gia công CNTT với các doanh nghiệp phần mềm tại Đà Nẵng và miền Trung. Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung, Trưởng Ban tổ chức VNITO 2015, kêu gọi Hiệp hội phần mềm, Hội tin học TP Đà Nẵng và các doanh nghiệp phần mềm tại Đà Nẵng, khu vực miền Trung tích cực hưởng ứng, tham gia Hội nghị. Qua đó có những đóng góp để cùng với cả nước khơi dậy và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu về ngành dịch vụ ủy thác phần mềm Việt Nam.

Đại diện các doanh nghiệp, anh Nguyễn Tuấn Phương, GĐ FPT Software Đà Nẵng, đã trình bày một số quan điểm về nhu cầu phát triển outsourcing, tiềm năng nhân lực, thị trường, hạ tầng, mối liên hệ quốc tế và với thị trường TP HCM của các doanh nghiệp tại Đà Nẵng. Anh cũng đề xuất Ban tổ chức Hội nghị có sự chuẩn bị, bổ sung hoàn chỉnh về nội dung, các yêu cầu, điều kiện có liên quan tại Hội nghị. Đồng thời, đại diện các doanh nghiệp cũng thống nhất với điều kiện xét và trao giải thưởng doanh nghiệp phát triển dịch vụ ủy thác CNTT hàng đầu Việt Nam 2015; đề nghị Hiệp hội phần mềm và Hội Tin học TP Đà Nẵng chủ động kết nối và tạo cầu nối để các doanh nghiệp tại Đà Nẵng và khu vực tham gia Hội nghị vào tháng 10 tới đây.

ANH-11-1429090089-660x0-8533-1435287592.

Giữa tháng 4, đoàn lãnh đạo của thành phố Košice, Slovakia, do Thị trưởng Richard Raši dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Ban lãnh đạo FPT Đà Nẵng tại Tòa nhà FPT Đà Nẵng, khu công nghiệp An Đồn. Thị trưởng Richard Raši nhìn nhận, lộ trình phát triển của FPT Đà Nẵng khá rõ ràng và có tính khả thi cao. Đặc biệt, CNTT của FPT có những nét tương đồng với thành phố này, tạo ra mối liên kết quan trọng để hai bên hợp tác lâu dài.

VNITO 2015 tại TP HCM là nơi cung cấp nguồn thông tin và dữ liệu đa dạng về ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam thông qua việc công bố các kết quả khảo sát thị trường của IDG, Gartner, KPMG, McKinsey và Giải thưởng doanh nghiệp phát triển dịch vụ ủy thác CNTT hàng đầu Việt Nam - Vietnam Outsourcing Excellence 2015. Đại biểu tham dự sẽ chia sẻ các tham luận có giá trị thực tiễn cũng như cung cấp thông tin về xu hướng gia công phần mềm toàn cầu và các cơ hội cho Việt Nam; giải pháp để các doanh nghiệp gia công phần mềm Việt Nam hòa nhập vào xu thế chung; thảo luận kế hoạch ngắn hạn và dài hạn nhằm gia tăng vị thế trong chuỗi giá trị của ngành gia công CNTT Việt Nam; đánh giá và đề xuất giải pháp cho nhân lực, cơ sở vật chất và phương thức đào tạo giúp tận dụng và phát huy lợi thế hiện có của CNTT Việt Nam... 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()