Chúng ta

F-Space tham dự Hội thảo về vũ trụ tại Nam Phi

Thứ tư, 28/9/2011 | 10:09 GMT+7

Từ ngày 28/9 đến 8/10, Đại diện Phòng Nghiên cứu không gian FPT (F-Space, thuộc Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT) Vũ Trọng Thư sẽ tham dự hội thảo về công nghệ vũ trụ tại Cape Town, Nam Phi.

Hội thảo do Văn phòng các vấn đề vũ trụ của Liên hợp quốc (UNOOSA) và Liên đoàn vũ trụ thế giới (IAF) tổ chức.

Đại diện FSpace trình bày dự án chế tạo vệ tinh nhỏ F-1 tại Hội nghị UNOOSA/Austria/ESA tại Graz, Áo. Ảnh: NVCC.

Đại diện FSpace trình bày dự án chế tạo vệ tinh nhỏ F-1 tại Hội nghị UNOOSA/Austria/ESA tại Graz, Áo. Ảnh: NVCC.

Tham dự Hội thảo này, F-Space sẽ giới thiệu, quảng bá các hoạt động nghiên cứu chế tạo, ứng dụng vệ tinh nhỏ mà đơn vị đang thực hiện, đồng thời phát triển các mối quan hệ và tìm kiếm các đối tác quốc tế có cùng mối quan tâm.

Hiện tại, F-Space đang xúc tiến hợp tác với CANEUS International và một số đối tác khác chuẩn bị tổ chức hội thảo ứng dụng chùm vệ tinh nhỏ giám sát tàu thuyền trên biển Đông sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 10 tới.

Đơn vị cũng đã hợp tác tham gia các hoạt động giáo dục công nghệ vũ trụ với các trường đại học Nhật Bản UNISEC (University Space Engineering Consortium). 

Trước đó, từ ngày 13/9-16/9, đại diện Phòng nghiên cứu không gian FPT cũng đã có chuyến công tác tới Graz, Áo để tham dự hội thảo về công nghệ vệ tinh nhỏ cho sự phát triển bền vững do Văn phòng các vấn đề vũ trụ của Liên hợp quốc (UNOOSA) phối hợp với Cơ quan không gian châu Âu (ESA) tổ chức.

Thanh Nga

Ý kiến

()