Chúng ta

Đội tuyển vô địch Lập trình Alice 2014 'du hí' Malaysia

Thứ năm, 27/8/2015 | 15:57 GMT+7

Ngày 27/8, các thành viên hai đội tuyển đoạt giải Nhất ở thể loại Game và Phim của cuộc thi “Alice 2014 - Ai cũng lập trình được” sẽ chính thức khởi hành sang đất nước Malaysia. Chương trình khám phá và trải nghiệm kéo dài đến ngày 30/8. 

Hai đội tuyển tham gia chương trình này gồm: Trường THCS Lý Tự Trọng (TP HCM, vô địch thể loại Game) và Liên quân THPT chuyên Hưng Yên - THPT Trần Hưng Đạo (tỉnh Hưng Yên, vô địch thể loại Phim). 

Trong chương trình tham quan trải nghiệm, đoàn học sinh Việt Nam sẽ giao lưu tại Đại học Taylor - một trong những trường đại học tư thục nổi tiếng nhất tại Malaysia; tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và con người Malaysia; khám phá thủ đô Kualalumpur...

Hai đội tuyển đợt giải Nhất của cuộc thi Lập trình Alice 2014.

Hai đội tuyển đợt giải Nhất tại vòng chung kết của cuộc thi Lập trình Alice 2014 chính thức sang Malaysia từ ngày 27 đến 30/8. 

Cuộc thi Lập trình Alice chính thức khởi xướng từ năm 2012 tại TP HCM, dành cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12. 2014 là năm đầu tiên Lập trình Alice được triển khai trên phạm vi toàn quốc, thu hút tổng cộng 216 đội tuyển đến từ 61 trường thuộc 19 tỉnh tham gia. 

Cuối tháng 1 vừa qua, vòng chung kết và lễ trao giải cuộc thi Lập trình Alice 2014 với chủ đề "Ai cũng lập trình được" đã diễn ra tại ĐH FPT phía Nam, quy tụ 20 đội nhóm xuất sắc đến từ các trường THCS, THPT trên toàn quốc về dự.

Kết quả, ở hạng mục Game với chủ đề liên quan đến hai nhân vật hoạt hình Tom & Jerry, đội ClearS của trường THCS Lý Tự Trọng (TP HCM) đã xuất sắc giành giải Nhất. Các giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về đội RED của trường THPT FPT (Hà Nội) và đội NTH_10CA_CH đến từ trường THPT Nguyễn Thượng Hiền.

Ở hạng mục Phim với chủ đề "Giấc mơ của Minh", chức vô địch được trao cho 3 nam sinh có chung niềm đam mê lập trình đến từ trường THPT chuyên Hưng Yên và Trần Hưng Đạo (Hưng Yên). Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về đội 7A2 của trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và đội Bawesome của trường THPT Nguyễn Thượng Hiền.

Ngoài ra, BTC cũng tiến hành trao những giải thưởng phụ như giải Phong cách, Ấn tượng và Miss Alice. Cụ thể, em Hứa Thị Thu Hiền - trường THPT chuyên Lào Cai (tỉnh Lào Cai) giành danh hiệu Miss Alice ở hạng mục Game; em Nguyễn Thị Thanh Trúc - trường THPT Lý Thường Kiệt (TP HCM) trở thành Miss Alice ở hạng mục Phim; Trường THPT chuyên Lào Cai và THPT Lý Thường Kiệt cùng giành được giải thưởng Ấn tượng ở 2 hạng mục thi.

>> 'ĐH FPT sẽ là nơi gieo ước mơ lập trình viên'

Hà Dương

Ý kiến

()