Chúng ta

Diễn giả nhà F chia sẻ ứng dụng AI xây dựng TP thông minh

Thứ năm, 15/11/2018 | 17:42 GMT+7

FPT Software Đà Nẵng sẽ tham gia tọa đàm với chủ đề “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong xây dựng TP thông minh” vào ngày 16/11 tại Công viên phần mềm số 2 Quang Trung.

Tạp chí điện tử Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng (trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng) phối hợp với Công ty khởi nghiệp về Chatbot – Hekate và Devfest 2018 sẽ tổ chức tọa đàm với chủ đề “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong xây dựng TP thông minh”.

Tọa đàm được tổ chức với mục đích giới thiệu khái niệm “Trí tuệ nhân tạo” (AI) và những phương thức tiếp cận, ứng dụng AI trong xây dựng thành phố thông minh. Các lĩnh vực ưu tiên của hội thảo như hành chính công, giáo dục, y tế, giao thông, du lịch, môi trường…

46383080-515641898918233-20139-9904-4724

Anh Nguyễn Lê Hồng Nhật, GĐ FSG.FIN1, đại diện FPT Software Đà Nẵng tham gia chương trình.

FPT Software Đà Nẵng tham gia với tư cách là một trong những nhà tài trợ của chương trình cùng với CMC Telecom, IID, DNES, Asian Tech. Anh Nguyễn Lê Hồng Nhật, Giám đốc trung tâm sản xuất FSG. FIN1, cùng các đồng nghiệp tại FPT Software Đà Nẵng sẽ tham gia với tư cách diễn giả của chương trình. Bên cạnh nội dung liên quan đến thành phố thông minh, đại diện nhà F bật mí sẽ chia sẻ những ứng dụng về Trí tuệ nhân tạo (AI) và Công nghệ học máy (Machine learning), đặc biệt là Công nghệ tài chính (Fintech). 

Tham gia sự kiện, các chuyên gia của FPT góp phần tạo diễn đàn tương tác, kết nối giữa các đơn vị, doanh nghiệp nghiên cứu, ươm tạo, cung cấp giải pháp về Công nghệ thông tin, Trí tuệ nhân tạo với các đơn vị, tổ chức, cơ quan nhà nước có vai trò tham mưu, đề xuất, hoạch định lộ trình, khung kiến trúc xây dựng TP thông minh tại Đà Nẵng.

Tháng 4/2018, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2018-2020. Một số lĩnh vực được hai bên ưu tiên phát triển là Giao thông thông minh, Nông nghiệp thông minh, Đào tạo phổ cập tiếng Anh, Y tế và Quản lý du lịch.

FPT và TP Đà Nẵng sẽ cùng trao đổi và hoàn thành xây dựng Cổng thông tin giao thông trực tuyến về Giao thông vận tải, Cổng thông tin về Nông nghiệp và nông thôn nhằm giúp chính quyền và người dân kết nối thông tin minh bạch, nhanh chóng. Lĩnh vực đào tạo phổ cập tiếng Anh, hai bên sẽ phối hợp xây dựng chương trình, kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy và học tiếng Anh cho toàn dân tại thành phố Đà Nẵng; Triển khai thí điểm một số ứng dụng thông minh trong việc dạy và học tiếng Anh cho học sinh, sinh viên và cán bộ công chức.

>> FPT cam kết xây dựng thành phố thông minh cho Đà Nẵng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()