Chúng ta

Đà Nẵng phát động cuộc thi 'Trình diễn pháo hoa trên máy tính'

Thứ bảy, 16/1/2016 | 10:18 GMT+7

Ngày 12/1, FPT Polytechnic Đà Nẵng phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông thành phố tổ chức buổi phát động cuộc thi “Trình diễn pháo hoa trên máy tính” dành cho sinh viên nhà trường.

Buổi phát động có sự góp mặt của bà Phạm Thị Bích Liên – Phó Trưởng phòng Công nghệ thông tin, Sở Thông tin – Truyền thông Đà Nẵng. Trước sự hưởng ứng nhiệt tình của thầy và trò FPT Polytechnic Đà Nẵng, bà đánh giá cao nền tảng khoa học công nghệ vững chắc cùng với sự thông minh, sáng tạo, nhạy bén trong công việc của sinh viên. Đặc biệt, trường luôn theo sát và tham gia hầu hết các cuộc thi về công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố.

IMG-20160112-151949-1-4253-1452760925.jp

Bà Phạm Thị Bích Liên – Phó Trưởng phòng Công nghệ thông tin, Sở Thông tin – Truyền thông Đà Nẵng hướng dẫn quy chế cuộc thi “Trình diễn pháo hoa trên máy tính” cho sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Bà Liên cũng chia sẻ những nội dung liên quan đến quy chế và kinh nghiệm cuộc thi. Trong đó tác phẩm dự thi được đánh giá theo cơ cấu: 60% số điểm do Hội đồng giám khảo vòng chung khảo đánh giá dựa trên 4 tiêu chí: tính hoàn thiện, tính sáng tạo, tính nghệ thuật, tính công nghệ; 40% điểm do cộng đồng đánh giá trên website cuộc thi: http://phmt.danang.gov.vn.

Đại diện cho cán bộ và giảng viên nhà trường, thầy Nguyễn Khánh – Chủ nhiệm bộ môn Công nghệ thông tin, FPT Polytechnic Đà Nẵng, khẳng định: “Cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính là một sân chơi thú vị và bổ ích cho sinh viên nhà trường. Với nền tảng công nghệ và sự thông minh nhanh nhạy vốn có, cuộc thi là cơ hội để các sinh viên thử sức, thể hiện tài năng và nhận được những giải thưởng hấp dẫn từ ban tổ chức. Tham gia một kỳ thi quy mô như thế này, cả thầy và trò quyết tâm nỗ lực để có thể tiến sâu vào những vòng trong”.

Thí sinh đăng ký dự thi bằng hình thức: đăng ký trực tuyến qua Website http://phmt.danang.gov.vn, gửi bản mềm Phiếu đăng ký dự thi đến địa chỉ email: phmt@danang.gov.vn; nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện bản in Phiếu đăng ký dự thi đến địa chỉ của Ban tổ chức: Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Đà Nẵng (Tầng 24, Trung tâm Hành chính thành phố, 24 Trần Phú, quận Hải Châu).

phao-bong-HBHS-6543-1452760925.jpg

Năm 2012, tác phẩm của hai đội sinh viên ĐH FPT là FSE2 và J4F đã lọt Top 10 của vòng chung khảo cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính mang chủ đề "Sắc màu Đà Nẵng".

Cuộc thi với chủ đề “Sông Hàn huyền thoại”Đối tượng tham dự bao gồm cá nhân, nhóm cá nhân là người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc trong và ngoài nước; tổ chức Việt Nam đang hoạt động hợp pháp trong và ngoài nước; và cá nhân, tổ chức người nước ngoài đang sinh sống, hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Sản phẩm được mô hình hóa và trình diễn trên máy tính, lấy bối cảnh sông Hàn trong không gian về đêm trên nền nhạc không lời hoặc có lời, và mỗi màn trình diễn có thời lượng từ 20 đến 22 phút.

Được tổ chức 2 năm một lần, Cuộc thi “Trình diễn pháo hoa trên máy tính” là một hoạt động hỗ trợ cho Cuộc thi “Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc ứng dụng CNTT vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là tạo điều kiện cho giới trẻ khai thác, sử dụng CNTT vào học tập, nâng cao tri thức và giải trí một cách lành mạnh, góp phần quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng.

>> Phối cảnh pháo hoa lung linh từ tháp 'Búp sen'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()