Chúng ta

Có thể 50 nghìn tài khoản Gmail Việt bị lộ

Thứ hai, 15/9/2014 | 07:44 GMT+7

Trong vụ lộ 5 triệu tài khoản Gmail bị phát tán hồi đầu tuần, đa số là của châu Âu. Tuy nhiên, mới đây, một trang tin công nghệ đã khẳng định: Trong đó có cả e-mail từ Việt Nam.
> Gần 5 triệu tài khoản Gmail bị đánh cắp

a

Không chỉ Gmail từ châu Âu, Nga mới bị rò rỉ thông tin mà ngay cả người dùng Việt Nam cũng có thể dính. Ảnh: BGR

Tin từ trang công nghệ SecurityDaily cho biết, trong vụ rò rỉ 5 triệu tài khoản dịch vụ email do Google cung cấp (Gmail) thì có khoảng 50.000 là từ Việt Nam. Để tự kiểm tra xem mình có "xui" nằm trong danh sách này không, truy cập tại đây.

Thông tin này SecurityDaily đăng tải sau khi thực hiện nghiên cứu và cho ra danh sách riêng giúp người dùng tại Việt Nam có thể tự kiểm tra. Bạn chỉ cần nhập địa chỉ e=mail của mình và nhấp "Kiểm tra". Nếu chẳng may, mail nằm trong danh sách nguy hiểm. Bạn cần thay đổi thay đổi ngay mật khẩu, kích hoạt tính năng xác thực hai bước của Google.

Trang PIX11, khuyến cáo người dùng truy cập vào công cụ Security Alert để kiểm tra. Hoặc vào trang Is Leaked (đã được Chungta.vn giới thiệu) cũng có thể truy xuất được thông tin xem tài khoản của mình bị rò rỉ không.

Còn nếu không có vấn đề gì, sau này, người dùng không nên nhấp vào bất cứ đường dẫn nào được gửi trong e-mail, không tải và mở các tập tin đính kèm trong e-mail. Đồng thời khi đăng nhập phải quan sát kỹ link. Đường dẫn đăng nhập chính thức của Google Mail là gmail.com, mail.google.com, accounts.google.com và đã được bảo vệ bởi https.

Hồi đầu tuần, khoảng 4,93 triệu tài khoản gồm tên đăng nhập và mật khẩu Gmail đã được đăng trên một diễn đàn của Nga. Google lại cho rằng hệ thống bảo mật của họ không có vấn đề gì.

Dy Khoa

Ý kiến

()