Chúng ta

Chuyên gia người Việt của Google chia sẻ xu hướng công nghệ với FPT

Thứ hai, 22/2/2016 | 09:01 GMT+7

Buổi giao lưu giữa diễn giả Nguyễn Thành Nhân từ Google Research với các chuyên gia công nghệ FPT sẽ được truyền hình trực tuyến trên Chungta.vn, từ 16h ngày 23/2.

Sự kiện sẽ được diễn ra tại phòng hội nghị, tòa nhà FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM, với nội dung xoay quanh công nghệ, khởi nghiệp và gây quỹ công nghệ. Buổi chia sẻ theo hướng mở - open talk. Theo đó, chuyên gia Google sẽ chia sẻ về công việc, cuộc sống tại Thung lũng Silicon. Các chuyên gia FPT cũng được Ban tổ chức (đầu mối là Trung tâm Đào tạo FPT Telecom) thử thách bằng yêu cầu đặt câu hỏi cho diễn giả Thành Nhân không quá 15 từ. Tân PTGĐ FPT Telecom Vũ Anh Tú sẽ đảm nhiệm vị trí dẫn chương trình.

Các chuyên gia của FPT Telecom tại các đơn vị: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D), Hạ tầng (INF), Hệ thống (NOC), Điều hành mạng (ISC), Truyền hình FPT và Dự án khởi nghiệp sẽ tham dự trực tiếp tại hội trường. Người FPT ở khắp mọi miền có thể theo dõi truyền hình trực tuyến sự kiện này trên Chungta.vn, được thực hiện bởi Dự án Truyền hình FPT Telecom. Độc giả có thể gửi trước câu hỏi cho diễn giả về địa chỉ: QuangLD@fpt.com.vn.

nguyen-thanh-nhan-2-3164-1455859057.jpg

Chuyên gia Nguyễn Thành Nhân (trái) hiện làm việc tại nhóm AdWords, trực tiếp với các công ty trả tiền quảng cáo trên Google. 

Nguyễn Thành Nhân, sinh năm 1983, là cựu học sinh lớp chuyên Toán - Tin, Đại học Sư phạm Hà Nội. Năm 2008, sau khi tốt nghiệp Đại học Simon Fraser, Canada, giành được nhiều giải thưởng về khoa học công nghệ, Thành Nhân đã có thời gian thực tập ở Google. Sau khi thực tập, Thành Nhân nhận được thư thuyết phục ở lại làm việc của Google, nhưng anh đã từ chối và quyết định chọn đầu quân cho một công ty công nghệ cao ở Bắc Mỹ.

Đến năm 2010, Thành Nhân trở lại làm việc cho Google và lập những thành tích đáng nể trong việc làm tăng doanh thu cho gã khổng lồ. Giám đốc tài chính Google từng viết thư với nội dung: “Mức tiến bộ đột phá của nhóm Nhân là nguồn gốc sự phát triển của Google và bạn chính là nguồn oxy để tăng trưởng cho Google”.

Anh Nhân có mối quan hệ thân thiết với các chuyên gia công nghệ FPT. Anh từng đến làm việc với các đơn vị trong tập đoàn tại tòa nhà FPT Tân Thuận. Theo anh Vũ Anh Tú, người kết nối buổi gặp gỡ, “Nhân là biểu tượng của giới trẻ Việt Nam trong lĩnh vực Internet. Một người trẻ được làm việc ở Google Research là niềm mơ ước của dân công nghệ”. 

>> Anh Vũ Anh Tú làm PTGĐ FPT Telecom

Nguyên Văn

Ý kiến

()