Chúng ta

Agile Tour lần đầu đến ĐH FPT

Thứ tư, 19/10/2011 | 17:02 GMT+7

Ngày 23/10 tới, sau 3 năm xuất hiện tại những quốc gia mạnh nhất về CNTT khắp thế giới, lần đầu tiên Việt Nam đã trở thành điểm đến của Agile Tour – Hội thảo Phát triển phần mềm linh hoạt, diễn ra một ngày duy nhất tại ĐH FPT.

Hội thảo sẽ diễn ra từ 8h30' đến 18h ngày 23/10 tại ĐH FPT, trong khuôn viên Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM.

Hội thảo Agile Tour diễn ra tại Philadephia, Mỹ. Ảnh: CT.

Hội thảo Agile Tour diễn ra tại Philadelphia, Mỹ. Ảnh: CT.

Hội thảo Agile sẽ có sự góp mặt của các chuyên gia Agile hàng đầu châu Á như Stanly Lau, Steven Mak của công ty Odd-e Pty, Singapore; Chris Brown từ công ty InSTEDD, Eric Hosick từ Digication… Hai đại diện phía Việt Nam là các chuyên gia về quy trình Scrum là ông Dương Trọng Tấn, giảng viên ĐH FPT và ông Vũ Trí Nhân, Giám đốc chi nhánh Joomlart, TP. HCM.

Các chuyên gia sẽ trình bày nhiều vấn đề liên quan đến công nghệ Phần mềm linh hoạt như: “Cạnh tranh trong thay đổi với năm giá trị cốt lõi của Agile”, "Phát triển phần mềm linh hoạt với Thiết kế Trải nghiệm", "Trải nghiệm Agile với trò chơi Ball-point", "Dojo tái cấu trúc"…

Hội thảo do ĐH FPT cùng Agile Forum Vietnam (Diễn đàn Agile Việt Nam) phối hợp tổ chức, nhằm đẩy mạnh sự phát triển của lĩnh vực CNTT nói chung và lĩnh vực phát triển phần mềm nói riêng – ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam trong 10 năm tới.

Mới xuất hiện từ năm 2008, Agile Tour đã trở thành một hoạt động thường niên diễn ra vào tháng 10-11 hằng năm tại nhiều thành phố tại các quốc gia mạnh về CNTT trên thế giới.

Agile là một xu hướng mới trong lĩnh vực phát triển phần mềm, một triết lý được cụ thể hóa bởi các phương pháp giúp từng nhà phát triển (developer) có thể chủ động trong khâu thực hiện thay vì phụ thuộc nhiều vào các nhà quản lý dự án. Phương pháp này phát huy tác dụng tốt nhất đối với các dự án yêu cầu nhóm nhân lực không lớn, và đặc biệt thích hợp để phát triển ứng dụng trên Internet. Tính đến thời điểm hiện tại, Agile mới chỉ xuất hiện trong một cộng đồng hẹp dân CNTT tại Việt Nam và còn là một ẩn số với đại đa số giới CNTT trong nước.

Hội thảo Agile diễn ra vào ngày 23/10 là dấu mốc đầu tiên đánh dấu bước chân chính thức của xu hướng công nghệ này tại Việt Nam. Là đơn vị tài trợ cho Agile Tour tại Việt Nam, thầy Trần Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT chia sẻ: “Mong muốn đầu tiên của ĐH FPT khi đứng ra làm nhà tài trợ cho chương trình, là muốn giới thiệu xu hướng công nghệ mới này đến với toàn giới CNTT trong nước. Ngoài ra, là trường ĐH đào tạo chuyên sâu về CNTT, chúng tôi luôn tìm mọi cách để sinh viên của mình được tiếp cận với những công nghệ, xu hướng mới nhất và tốt nhất của thế giới. Điều này hy vọng góp phần thúc đẩy nguồn nhân lực CNTT Việt Nam ở thế cập nhật và bình đẳng hơn với giới CNTT toàn cầu”.

Ra đời vào năm 2008 tại Châu Âu, Agile Tour là một chuỗi các hội thảo mở diễn ra tại nhiều thành phố trên thế giới trong suốt tháng 10-11 hàng năm, để cộng đồng cùng chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ mới và góp phần thúc đẩy sự phát triển của xu hướng Phát triển phần mềm linh hoạt (Agile Software Development – gọi tắt là Agile) trên thế giới. 

Năm 2010, Agile Tour đã thu hút hơn 7.500 người tham gia trên 44 thành phố và 15 quốc gia. Trong năm 2010, Agile Tour tiếp tục là hội nghị lớn nhất đầu tiên về phát triển phần mềm linh hoạt trên thế giới.

Thu Thủy

Ý kiến

()